ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (37)


7 กันยายน 2555 @ ไปกินอาหารที่ร้านตำมั่วเพื่อเก็บข้อมูลไปทำสไลด์ในรายวิชา PL142 Fundamental Design in Built Environment ของการเรียนปริญญาโท ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีภารกิจหลายอย่างมาก ทั้งต้องไปดู Terminal 21 ผมขอใช้คำว่า "ดู" คือไม่ได้ไปเที่ยวนะครับ และผมได้ถือโอกาสนัดปฐมนิเทศน้องๆ นักศึกษา จาก มศว.ประสานมิตรด้วยในโครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษฯ แต่ว่าตอนเช้านี้ละสำคัญมากๆ คือต้องไปแวะกินข้าวที่ร้านตำมั่ว เพื่อจะได้มีข้อมูลไว้สำหรับ present งานในรายวิชา PL142Fundamental Design in Built Environment ของอาจารย์วิรัตน์ ในวันเสาร์ (วันรุ่งขึ้น) .....อ่านต่อ

5 กันยายน 2555 @ เรียนวิชา Social and Cultural Processes in Environmental Design แล้วอดใจไม่ไหวที่ต้องนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ของการเรียนรายวิชา IM613  Social and Cultural Processes in Environmental Design ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท โดยอาจารย์ฤทธิรงค์ ซึ่งในครั้งแรกนั้นผมไม่ได้บันทึกภาพเอาไว้ แน่นอนทำให้ผมอาจจะพิมพ์เนื้อหาลำบาก ปกติผมจะพิมพ์บทความออกมาได้ ก็ต่อเมื่อเห็นภาพถ่ายด้วย และวันนี้ก็ได้น้องพลอย (หัวหน้าห้อง) ช่วยถ่ายให้ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ .....อ่านต่อ 

4 กันยายน 2555 @ ไปพบคุณแดเนียลเพื่อส่งมอบชุดบรรยายไร้สาย PZent ในงานประชุมนานาชาติ ในกรุงเทพฯ : สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมมีนัดกับคุณแดเนียล ที่เป็นหุ้นส่วนงานกับคุณไมเคิล ซึ่งทั้งสองท่านเป็นจิตอาสา ที่มาช่วยเหลือคนไทยตอนที่น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 และทั้งสองคนกำลังทำธุรกิจลักษณะ Social Enterprise ด้านการท่องเที่ยวควบจิตอาสาในเมืองไทย ซึ่งผมเองก็ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก จะนำมาแบ่งปันในโอกาสที่ทราบ สำหรับวันนี้ผมทราบเพียงว่า คุณไมเคิลกับคุณแดเนียล พิจารณาแล้วว่าเครื่องชุดบรรยายไร้สาย PZent นี้จะเป็นประโยชน์กับงานที่ทั้งสองกำลังทำอยู่ .....อ่านต่อ 


3 กันยายน 2555 @ นัดคุยกับหุ้นส่วน เรื่องเว็บไซต์รับล้างแอร์ "24 แอร์คอนดิชั่น" ที่ Big C รามอินทรา : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้นอกจากจะออกจากบ้านมาทำธุระอื่นๆ แล้ว ผมยังนัดน้องวิทย์ ที่ในความคิดของผมนั้น น้องวิทย์เก่งมากๆ คือเก่งที่คุยกับผมรู้เรื่อง ว่าผมต้องการอะไร ในด้านของโปรแกรมบนอินเตอร์เน็ต น้องวิทย์เป็นผู้เขียนโปรแกรม Telesales Pro ทุกเวอร์ชั่นให้ผม รวมถึงโปรแกรมการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ EAC ด้วยครับ เรากำลังทำเว็บไซต์สำคัญๆ อยู่หลายเว็บ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือเว็บไซต์ให้บริการล้างแอร์ .....อ่านต่อ


31 สิงหาคม 2555 @ ไปส่งการบ้านวิชา PL140 คอมพิวเตอร์พื้นฐานสำหรับการเรียนสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พิเศษเล็กน้อย ผมกำลังจะเข้าไปส่งการบ้านของน้องๆ ให้กับอาจารย์มนตรี ส่วนของผมนั้นยังทำไม่เสร็จครับ จึงต้องเข้าไปขอเลื่อนส่งอาจารย์ไปอีกสัก 3-4 วัน เพราะว่าทำไม่ทันจริงๆ ครับ คือ ก็ไม่คิดว่าความพิการจะเป็นอุปสรรคในการใช้นิ้วคลิกเม้าส์อย่างมาก และวันนี้จะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้มีโอกาสเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตด และนัดพบกับอาจารย์ฤทธิรงค์ด้วยครับ .....อ่านต่อ

28 สิงหาคม 2555 @ เพื่อนในรุ่นเดียวกัน เริ่มสนิทกัน นัดมาทำการบ้านส่งอาจารย์ร่วมกันที่ห้องบริการนักศึกษาปริญญาโท ชั้น 3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมและน้องๆ มีเรียนวิชา PL140 คอมพิวเตอร์พื้นฐานของการเรียนปริญญาโทสาขาการจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ของหมาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเราเรียน 3 โปรแกรม คือ Auto CAD, SketchUp และ V-Ray ซึ่งก็มีการบ้านครับ พวกเราจึงนัดเจอกันตั้งแต่บ่ายโมง เพื่อช่วยกันทำการบ้าน และผมก็ได้เอาเครื่องพิมพ์ไปด้วย เพราะว่าต้องมีการสั่งพิมพ์แบบห้องคอนโดมิเนียม ที่จะต้องมีการเซ็ทค่าก่อนการสั่งพิมพ์  .....อ่านต่อ 

25 สิงหาคม 2555 @ เรียนวิชา Fundamental Design in Built Environment (PL142) เป็นวันแรก ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กล้วยน้ำไท) ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันแรกของรายวิชา Fundamental Design in Built Environment รหัสวิชา PL142 โดยอาจารย์วิรัตน์ รัตตากร เป็นผู้สอน เริ่มเรียนตอน 13.00 น. อาจารย์อารมณ์ดีมาก สอนไม่เครียด ฟังไปเพลินๆ ซึ่งในครั้งแรกนี้ อาจารย์ได้แจกเอกสาร Program Requirement งานโครงการออกแบบร้านอาหาร ซึ่งส่วนตััวแล้วก็ชอบมาก เพราะดูเนื้อหาแล้วคล้ายๆ กับการจัดการพื้นที่ให้สัมพันธ์กับทั้งตัวธุรกิจอาหาร และอีกหลายเรื่องไปพร้อมๆ กันครับ .....อ่านต่อ 

1 กันยายน 2555 @ เริ่มเข้าใจวิธีการเรียนในระดับปริญญาโทขึ้นมาอีกนิด หลังเรียนวิชาพื้นฐานการออกแบบ PL142 Fundamental Design in Built Environment ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในช่วงเริ่มต้นของการเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิชา Fundamental Design in Built Environment ของอาจารย์วิรัตน์ ดูจะแตกต่างไปจากของอาจารย์อีก 2 ท่าน ซึ่งอาจจะเน้นไปที่ตัวบุคคล ผมหมายถึงการเรียนที่ตัวเราต้องเข้าใจ เรียนรู้ ทบทวน หรือฝึกฝน ด้วยตนเอง อาจมีให้สอนกันได้บ้าง แต่สำหรับวิชานี้ อาจารย์ให้ทุกคนออกมา present งาน โดยที่อาจารย์จะคอยให้คำแนะนำสำหรับของทุกคน จึงทำให้เราได้รับความรู้ควบคู่กันไปด้วย .....อ่านต่อ

22-23 สิงหาคม 2555 @ ไปจัดฝึกอบรมหลักสูตร "เทคนิคการติดอันดับ Google ให้กับเว็บไซต์ของคุณแบบฟรีๆ" ห้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวานนี้ผมอยากสอนมาก ได้สอนไปแล้ว วันนี้กลับมาทำหน้าที่ผู้จัดอบรมเหมือนเดิม ดังนั้นจึงต้องมานอกห้องเพื่อเตรียมเอกสารให้กับผู้เข้าร่วมอบรมที่ยังไม่ได้รับเอกสาร และยังมีผู้เข้าอบรมใหม่ๆ ที่มีความต้องการเอกสารย้อนหลัง จึงนำเครื่องพิมพ์ไปด้วยเลยครับ (ยี่ห้อ cannon ครับ ทนมากๆ ครับ) ซึ่งเป็นเอกสารเรื่องการสร้างเว็บบล็อก เว็บไซต์ของ Blogger ครับ ไหนๆ ก็คุยถึงเอกสารแล้ว .....อ่านต่อ

22-23 สิงหาคม 2555 @ ไปจัดฝึกอบรมหลักสูตร "เทคนิคการติดอันดับ Google ให้กับเว็บไซต์ของคุณแบบฟรีๆ" ห้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นประจำที่เราได้มีการจัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ โดยได้รับการสนับสนุนจากอุทยานการเรียนรู้ TK Park ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 8 Central World ราชประสงค์ ครั้งนี้อบรมเรื่อง "เทคนิคการติดอันดับ Google ให้กับเว็บไซต์ของคุณแบบฟรีๆ" ปกติครูอ๋า เทอดเกียรติ ฉายจรุง จะเป็นผู้สอน แต่เนื่องจากผมชอบเนื้อหาในครั้งนี้มาก จึงขอสอนในวันแรก 1 วัน .....อ่านต่อ

21 สิงหาคม 2555 @ ไปปฐมนิเทศนักศึกษาในโครงการพัฒนาทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับอุดมศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากรีบออกจาก Thai PBS แล้ว ตอน 15.30 น. ก็โชคดีมากครับที่รถไม่ติด มาถึงบางมด / มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี ประมาณ 16.30 น. ตามแผนที่วางไว้คือ คุณไมเคิล และแดเนียล มาพร้อมกับผมก็ไม่ยุ่งเรื่องนัดหมาย มาใช้เวลาตรงเซ็ทอินเตอร์เน็ตนพักใหญ่ แล้วคุณไมเคิลก็เริ่มบรรยายก่อน เพราะว่าคุณไมเคิลมีธุระตอน 1 ทุ่มที่รังสิต ซึ่งไกลมากๆ ส่วนผมเองก็ต้องรีบไปเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ .....อ่านต่อ

21 สิงหาคม 2555 @ พาน้องๆ คนพิการไปร่วมประชุมกับ Thai PBS ในการร่วมงาน Media Monitor ที่สำนักงานใหญ่ วิภาวดีรังสิต ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดสำคัญถึง 2 นัด และปิดท้ายด้วยต้องไปเรียนปริญญาโทมหาวิทยาลัยกรุงเทพ นัดแรกก็ที่ไทยพีบีเอส เลยครับ ส่วนนัดสองที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี กับโครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสู่ประชาคมอาเซียน เช้านี้ก็นัดน้องๆ คนพิการ มาถึง 9.30 น. เพื่อมาร่วมประชุมชี้แจง อธิบายงาน ที่ต้องให้น้องๆ ทำงาน Media Monitor ตามโครงการ "จัดจ้างผู้พิการติดตามชมรายการ เฝ้าดูสัญญาณการถ่ายทอดและสะท้อนความเห็นข่าว รายการของไทยพีบีเอส".....อ่านต่อ



อ่านบทความทั้งหมด : 37 .. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook