ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (39)


24 กันยายน 2555 @ การนำเสนอครั้งแรกของรายวิชา IM 612 Factors, Technologies and Innovations of Built Environment หัวข้อ B2S ของพวกเราครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปเก็บข้อมูล B2S กันมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 22 กย. 55 พวกเราก็เร่งทำข้อมูลเพื่อวันจันทร์ที่ 24 นี้จะต้องมานำเสนอหน้าห้องกัน ซึ่งพวกเราแบ่งเป็น 6 กลุ่ม โดยกลุ่มผมจะพิเศษตรงที่มีผมเป็นตัวแถม จึงมี 4 คน กลุ่มอื่นๆ จะมี 3 คนครับ รวมทั้งห้องแล้วมีเรียน 19 คนครับ วันนี้อาจารย์ธารา สาครพันธุ์ มาฟังบรรยายและให้คำแนะนำดีๆ กับเราครับ ผมพิมพ์ comment คลอด อาจารย์ให้คำแนะนำพร้อมประสบการณ์ของตัวเองได้แทบทุกหัวข้อของพวกเรา .....อ่านต่อ 

23 กันยายน 2555 @ พาปุยฝ้ายไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ทั้งๆ ที่ยังไม่ครบรอบ 10,000 กิโลเมตร ที่ ProServe ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกำลังจะไปชัยนาท และน้องผู้ช่วยที่ขับรถใหเผม บอกผมว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ซึ่งยังเหลืออีก 4,000 กิโลเมตรจึงจะครบรอบ 10,000 กิโลเมตร แต่ผมเห็นว่านับจากวันที่เข้าศูนย์ซูซูกิ อนุสาวรีย์ มาล่าสุดนั้นเกือบสองเดือน ผมจึงคิดว่าไม่ถึงกลับเพิ่มค่าใช้จ่ายมากเกินไป เพราะเมื่อตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมัน ก่อนถึงรอบนั้น จึงเข้าไปศูนย์ ProServe ในปั๊มน้ำมัน Shell แถวสนามบินน้ำ ก็พบว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณไม่เกิน 1,200 บาท จึงตัดสินใจเปลี่ยนทันที .....อ่านต่อ 

129 : เรื่องใกล้ตัวที่ควรติดตาม ตอนที่ 3 : 24 กันยายน 2555 @ ไปแวะดูระดับน้ำที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบางบัวทอง เริ่มกันกระสอบทรายกันแล้วครับ : สวัสดีครับ วันนี้แวะเอากล้วยน้ำว้าที่ได้จากชัยนาทมาให้พี่สาว ซึ่งมีบ้านตั้งอยู่ปากถนนเข้าไปยังโรงพยาบาลบางบัวทอง จึงถือโอกาสเข้าไปวนรถเพื่อผ่านหน้าโรงพยาบาลบางบัวทอง ซึ่งถือว่าเป็นด่านสำคัญของบางบัวทองฝั่งเหนือ เนื่องจากว่าเป็นจุดที่ต่ำมากๆ อีกแห่งหนึ่งของอำเภอบางบัวทอง ซึ่งมีระดับเดียวกับตลาดบางบัวทอง พบว่าบางพื้นที่ซึ่งอยู่นอกกระสอบทรายเริ่มมีน้ำท่วมแล้วเล็กน้อย จึงนำภาพมาฝากทุกคนครับ .....อ่านต่อ 


22 กันยายน 2555 @ ไปสำรวจ B2S เพื่อนำเสนอเบื้องต้น ตามรายวิชา IM 612 : Factors, Technologies and Innovation of Built Environment ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันเสาร์ที่ 22 กย. 55 นี้ถือว่าค่อนข้างหนักสำหรับผมเพราะว่า ผมจะต้องนั่งทั้งวัน ทั้งๆ ที่ผมกำลังจะเกิดแผลกดทับที่ก้น ทั้งๆ ที่รู้ว่าจะมีโอกาสเป็น แต่มันเป็นเพียงความจำเป็นของคนพิการรุนแรง ที่อาจจะต้องมีวิธีการจัดการที่มากกว่าคนปกติสักหน่อย หลังจากเรียนวิชาสถิติเพื่อการวิจัยจบในตอนเช้า ต่อด้วยการนำเสนอผลงานปิดรายวิชา PL142 Fundamental Designผมก็ได้นัดน้องๆ ไปสำรวจ B2S ด้วยกันที่ Central World .....อ่านต่อ 

22 กันยายน 2555 @ วันนี้นำเสนองานออกแบบร้านอาหาร ตามรายวิชา Fundamental Design in Built Environment และเป็นวันปิดรายวิชาครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พวกเราจะมีการนำเสนอผลงานเป็นบอร์ดขนาด A2 ซึ่งส่วนใหญ่จะไปสั่งพิมพ์ที่ร้านอัดรููปกันครับ มีของผมนี่ละครับที่เป็น A4 แต่เอามาต่อกันจนเป็น A2 ครับ สาเหตุเพราะว่าผมยังทำผลงานไม่เสร็จ จึงต้องนำมาทำภายในชั่วโมงเรียนสุดท้ายนี้ด้วยครับ ดูของน้องๆ ที่เรียนด้วยกันแล้ว อ้าปากค้าง แบบว่าสวยมากๆ ส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์ และทำงานทางสายนี้เลย จึงมีพิจารณาเป็นของตัวเองว่า สวยงาม และก็เก่งๆ กันทุกคนครับ .....อ่านต่อ 

21 กันยายน 2555 @ แนะนำร้านซ่อมพริ้นเตอร์ดีๆ ที่ชื่อ "ไออีมีเดียช็อป" ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไม่ได้ไปเรียน หรือทำธุุระที่ไหน แต่กลับมีภารกิจสำคัญ คือ การเอาเครื่องพิมพ์มาซ่อม มันใช้งานไม่ได้ หลังจากใช้งานพิมพ์เอกสารที่ใช้อบรมให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2555 ที่ผ่านมาครับ เพราะว่าคืนนี้ผมต้องมีพิมพ์งานส่งการบ้านอาจารย์วิรัตน์ เพื่อจบรายวิชา PL142 การออกแบบพื้นฐาน ของการเรียนปริญญาโท สาขาการจัดการออกแบบภายใน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ .....อ่านต่อ

128 : เรื่องใกล้ตัวที่ควรติดตาม ตอนที่ 2 : ระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพระนั่งเกล้า เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 21 กันยายน 2555 : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมเริ่มจะสนใจสิ่งรอบข้างมากขึ้น ซึ่งเดิมทีก็สนใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บางครั้งก็รู้สึกว่า มากไปหรือเปล่า แต่หลังจากกลับมาคิดทบทวนดูอีกที คงมีคนที่ช่างสงสัย และสนใจ มากกว่าผมอีกมากมาย คงไม่มากเกินไปหรอก เมื่อมาเรียนปริญญาโท ได้ความรู้จากจากอาจารย์หลายท่าน ความรู้สึกกลับเป็นเด็กกลับมาอีกครั้ง มีเรื่องราวอีกมากมายที่ไม่รู้ และต้องถาม วันนี้ผมกำลังจะไปจัดการเรื่องเครื่องพิมพ์ .....อ่านต่อ 


19 กันยายน 2555 @ รู้ตัวว่ายังทำได้ไม่ดี ต้องพยายามมากว่านี้กับรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมอยกเขียนถึงรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment นี้มากๆ อีกวิชาหนึ่ง แต่ผมพยายามที่จะนึกถึงแนวการเขียนเนื้อหาในบทความพอสมควร อาจเป็นเพราะวิชานี้ไม่ง่ายนักที่จะเขียนถึง แม้แต่ตัวผมเองยังกำหนดหัวข้อให้ตัวเองยังไม่ลงตัวเสียที น้องๆ ที่เรียนด้วยกันผมก็สังเกตุเห็นว่า หลายคนเปลี่ยนหัวข้อ หลายคนก็ยังไม่ลงตัวเหมือนผม แต่ผมก็แน่วแน่หัวข้อหลักเรื่อง "แผงลอย" ซึ่งมีน้องแนน ที่ก็เลือกหัวข้อเดียวกัน .....อ่านต่อ 

19-20 กันยายน 2555 @ งานอบรมหลักสูตรการใช้ Social Media ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับเว็บไซต์คุณ ที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 Central World : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเดือนกันยายน 2555 นี้เราก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากอุทยานการเรียนรู้ ทีเคปาร์ค ในการจัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ และยังได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมในเดือนหน้า ตุลาคม 2555 นี้ด้วยครับ ครั้งนี้พิเศษนิดหน่อยตรงที่ วันแรกของการสอนผมต้องเป็นวิทยากรเอง เพราะว่าครูอ๋า ติดธุระ ซึ่งสำหรับเนื้อหาในครั้งนี้ ผมก็พอที่จะนำเอาตัวอย่างจริงที่ตัวเองทำอยู่มาแนะนำได้ครับ .....อ่านต่อ

18 กันยายน 2555 @ ไปร่วมประชุมพูดคุยกันเรื่องแนวทางการจัดการฐานข้อมูลการรับฟังความคิดเห็นของผู้ชมไทยพีบีเอสผ่านศูนย์เพื่อนไทยพีบีเอส ที่อาคาร A สถานี Thai PBS ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้มีโอกาสมาพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับขั้นตอน กระบวนการของการฟังความคิดเห็นของศูนย์เพื่อนไทยพีบีเอส และผมมีหน้าที่ ที่จะทำขั้นตอนที่จะใช้ผ่านระบบโปรแกรมออนไลน์ นำเสนอให้กับทางไทยพีบีเอส ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีมากๆ กับไทยพีบีเอส ที่เห็นความสำคัญของผู้ชมอย่างแข็งขัน เพื่อนำเอาคำติชม ต่างๆ มาบริหารจัดการ ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุง พัฒนา ไทยพีบีเอส ได้อย่างมีประสิทธิภาพ .....อ่านต่อ

15 กันยายน 2555 @ เริ่มไม่ไหว เดี๋ยวนี้รถติดมาก แม้แต่จะขึ้นทางด่วน จึงต้องทำ EASY PASS ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในระยะหลังนี้รถติดมากๆ เออ...หรือว่า รถมันก็ติดมานานแล้วนี่นา ไม่เป็นไร ยังไงก็เป็นแค่ข้ออ้าง เพราะว่าตั้งใจอยู่แล้วที่จะต้องใช้ระบบผ่านช่องจ่ายเงินทางด่วนอัตโนมัติ หรือ EASY PASS และผมพึ่งทราบว่าสามารถทำที่สถานีทางด่วนได้ถึง 5 ทุ่ม ดังนั้นวันนี้ตั้งใจไว้เลยว่า ต้องทำบัตรและระบบ EASY PASS ให้ได้ ซึ่งง่ายมากๆ นะครับ เพียงเราเอาบัตรประชาชน และสำเนาบัตรไปด้วยก็พอแล้วครับ อาจจะนำสำเนาทะเบียนรถไปด้วยก็ดีครับ กันเหนียวไว้ .....อ่านต่อ 


12 กรกฎาคม 2555 @ ร่วมประชุมคณะกรรมการ และเครือข่ายแอลกอฮอล์จังหวัดชัยนาท ในการลงมติบังคับใช้กฏหมายในการละเมิดโฆษณาแอลกอฮอล์สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีโอกาสดีๆ อีกแล้ว ที่จะได้มาเข้าร่วมประชุมในส่วนภาคประชาชน ซึ่งพี่ดวงพร อิฐรัตน์เป็นภาคประชาชนที่ทางคณะกรรมการระดับจังหวัดเชิญเข้าร่วมประชุมด้วย คณะกรรมการชุดนี้เป็นไปตามระเบียบของ พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์ ซึ่งส่วนตัวแล้ว ดีใจที่ได้มาเห็นบรรยากาศ และมารับรู้ถึงรายละเอียดตาม พรบ. เป็นอีการประชุมที่มีประโยชน์ และผมเองก็ตั้งใจไว้แล้วว่า จะช่วยประชาคมงดเหล้าจังหวัดด้วยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วย .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 39 .. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook