ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (47)


5 มีนาคม 2556 @ พาปุยฝ้ายไปเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมแอร์หลัง ช่วงเช้าสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนร้มีเรื่องอาการของเจ้าปุยฝ้ายมาเล่าอีกแล้วครับ ผมเคยให้น้องที่ช่วยขับรถพาปุยฝ้ายไปล้างตู้แอร์ทั้งหมดเมื่อตอนเดือนตุลาคม 2555 ซึ่งก็เรียบร้อยดี คือแอร์เย็น แต่ยังมีอาการหนึ่งที่ไม่หาย คือที่แอรย์ตัวที่ 2 แถวหลังที่ผมนั่งนั้น มีเสียงดังแกร๊กๆๆ ตลอดเวลา หลังล้างเสียงเบาลง แต่เริ่มดังมากๆ หลังใช้ไปสัก 15 วัน พอขึ้นต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 มันก็พีงเลย คือ เงียบสนิท ใช้งานไม่ได้ ....อ่านต่อ

4 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมประชุมคณะกรรมการพิจารณาการประมูลของกระทรวงไอซีที ที่ศูนย์ราชการการแจ้งวัฒนะสวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากช่วงเช้าไปร่วมประชุมของ HITAP ที่อิมแพคเมืองทองธานี แล้วก็รีบมาที่พันธวนิช ที่ไอทีสแควร์ หลักสี่ เลยนะครับ มาถึงทางน้องๆ ก็เตรียมข้าวกลางวันไว้ให้ครับ เกือบบ่ายโมงแล้ว ท่านประธานฯ งานประมูลทางอิเลคทรอนิคส์การจัดเว็บไซต์ (เว็บท่า) สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ใกล้มาถึงแล้ว ส่วนตัวก็ถาม จท.ของตลาดกลางพันธวนิช หลายคำถาม เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสมาเป็นคณะกรรมการแล้วได้มีการประมูลเกิดขฃึ้นครับ .....อ่านต่อ

4 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมประชุมเพื่อรับฟังการนำเสนอผลการศึกษาการพัฒนาชุดสิทธิประโยชน์ด้านการคัดกรองทางสุขภาพระดับประชากรในประเทศไทย ที่อิมฝแพคเมฝืองทองธานีสวัสดีครับเพื่อนๆ เช้าของวันนี้ผมได้มีโอกาสมาร่วมงานประชุมสำคัญ ซึ่งผมเคยได้รับโอกาสนี้มาตลอดจากการที่คุณดวงพร อิฐรัตน์ ให้ผมมาแทน จนทางผู้จัดงานทำหนังสือเชิญโดยตรง ผมมาทัน นพ.สุวิทย์ วิบูลผลประเสริฐ (สนง.ปลัดกระทรวงสาธารณสุข) กล่าวเปิดประชุม จากนั้น ดร.นพ.ยศ ตีระวัฒนานนท์ และ ภญ.ธนัญญา คู่พิทักษ์ขจร แนะนำโครงการวิจัยผ่านสไลด์ประมาณครึ่งชั่วโมง ส่วนตัวเป็นสไลด์ที่ดีมากครับ เข้าใจง่าย เนื้อหาครบถ้ว .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ สำหรับโครงการ "ข้าวปันสุข" ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาทสวัสดีครับ วันนี้มีกิจกรรมทั้งวัน ตั้งแต่เช้าไปส่งปุ๋ยอินทรีย์ให้เกตรกรในโครงการ ไปพบปราชญ์ด้านข้าว และรับข้าวไรซ์เบอรี่ ช่วงบ่ายไปพบปราชญ์ชาวบ้านที่ให้คำปรึกษาโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า แปลงดาดฟ้า เป็นนาข้าว" แล้วก็รีบมาที่ศูนย์ฯ พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เพื่อรับข้าวไรซ์เบอรี่ ซึ่งอยู่ที่ชัยนาท ครั้งนี้มีสติ๊กเกอร์เรียบร้อยสวยงาม คราวที่แล้วไม่มีสติ๊กเกอร์ ผมต้องไปพิมพ์เอง ซึ่งก็ไม่สวยอย่างที่เห็นในภาพครั้งนี้ครับ .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ ไปพบปราชญ์ชาวบ้านของจังหวัดชัยนาท เกี่ยวกับขนาดกระถางและการผสมดิน สำหรับโครงการ "แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว"สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ได้ไปพบคุณวิไลวรรณ กับคุณเฉลิม เพื่อปรึกษาเรื่องการสั่งซื้อดินสำหรับโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว"จากครั้งที่แล้วเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ได้มาปรึกษาแล้วครั้งหนึ่ง มื่อวานก็พึ่งไปแวะที่บางบอน เพื่อซื้อกระถางตัวอย่างมาให้คุณเฉลิมได้กะปริมาณดิน ที่จะใช้ในโครงการ ซึ่งผมจะไปรับดินผสมกับคุณเฉลิมประมาณวันที่ 13 มีนาคม 2556 เร็วๆ นี้ครับ .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่กับเกษตรกรที่ จ.สิงห์บุรี ในโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชนสวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากครั้งที่แล้ว เมื่อ 22 มกราคม 56 ได้ไปรับข้าวจาก อ.ชัชวาลย์ เวียร์รา วันนี้ก็มาอีกครั้งกับหลายเรื่อง มารับข้าวเพิ่มเติมอีก 300 กิโลกรัม (300 ถุง) มาปรึกษาเรื่องการทำโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า แปลงดาดฟ้า เป็นนาข้าว" และปรึกษาเรื่องการการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ มาพบอาจารย์ตามนัดหมายก่อนเที่ยงครับ โดยเมื่อเช้าผมพึ่งจะนำปุ๋ยอินทรีย์ไปให้พี่เพ็ญศรี ที่บ้าน ซึ่งร่วมโครงการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ทดลองกับเรา .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ นำปุ๋ยอินทรีย์ไปให้พีเพ็ญศรี สำหรับแปลงนาข้าวทดลอง ที่จังหวัดชัยนาทครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ก็สั้นๆ นะครับ แต่อยากนำมาลงไว้ ทั้งเพื่อบันทึกและแบ่งปันให้เพื่อนๆ ทราบความคืบหน้าครับ ในการดำเนินโครงการปลูกข้าวในนาทดลอง โดยมีการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพของการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ด้วยครับ ซึ่งข้าวแปลงนี้ทางพี่เพ็ญศรี ยังจะร่วมบริจาคเงินที่ได้จากการเก็บเกี่ยวในโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชน อีกด้วยครับ วันนี้นำปุ๋ยอินทรีย์จากพี่หนุ่มมาให้ครับ .....อ่านต่อ

2 มีนาคม 2556 @ ไปโรรงาน PNP PLASTIC เพื่อดูขนาดกระถางดำพลาสติก สำหรับโครงการฯ แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว ที่เขตบางบอน กทม.สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกำลังจะไปพบกับเจ้าของโรงงานที่ผลิตกระถางต้นไม้ ยอมรับว่าหลงทางครับ กว่าจะมาถึงก็เลยเวลานัดไปกว่าครึ่งชั่วโมง เฮียเจ้าของก็มารออยู่หน้าอาคารพาณิชย์เลยครับ และผมทราบจากภรรยาของพี่แล้วว่า พี่เฒ่าแก่ชื่อ พี่ปรีดา เหมือนชื่อผมครับ ต้องบอกว่าผมชื่อเหมือนพี่เขามากกว่าครับ เพราะผมอายุน้อยกว่า แถมยังแซ่ลิ้ม เหมือนกันอีกด้วยครับ ตามนามบัตรข้างล่างนะครับ พี่ปรีดาอัธยาศัยดีมาก ทำให้ผมได้มีโอกาสเล่าถึงโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม .....อ่านต่อ

26 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปสำรวจราคาที่ดินในบริเวณใกล้เคียงกับโครงการที่ทำโปรเจ็ค ของรายวิชา IM611 Integrated Environmental Design and Management: สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเทอม 2 ของการเรียนปีแรก พวกเรามีเรียนกัน 3 วิชาครับ ต้องยอมรับว่าทั้ง 3 วิชาในเทอมนี้ผมสนุกมากๆ เทอมที่แล้วทั้งสนุกทั้งเครียด เพราะว่าเรียนถึง 6 วิชา ดังนั้นเทอมนี้จึงยังไม่เครียดครับ มีวิชาหนึ่งเรียนคล้ายๆ Marketing กับ Economic มารวมกัน คือวิชา IM611 Integrated Environmental Design and Management คือเรียน เกี่ยวกับ การวิเคราะห์โครงการต่างๆ ถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นของโครงการ .....อ่านต่อ

27-28 กุมภาพันธ์ 2556 @ จัดอบรมหลักสูตรคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการด้านสติปัญญาและผู้ปกครอง ที่ TK park ชั้น 8 Central Worldสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ 2556 นี้ ทางสมาคมแบ่งปันและสรรค์สร้างทางอาชีพ ที่ผมกับพี่ไพบูลย์ และคณะกรรมการร่วมกันดูแล ขับเคลื่อนในปี 2556 นี้ เราได้ร่วมกับทาง TK park ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก ให้ความอนุเคราะห์ในการจัดฝึกอบรมให้กับคนพิการและผู้ปกครองที่ดูแลน้องๆ ทางสติปัญญา ที่ครั้งนี้มาร่วมโครงการกันอย่างอบอุ่น น่ารัก มากันเป็นคู่ๆ เลยครับ แต่ผมจะยังไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไหร่ .....อ่านต่อ

27 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปร่วมประชุมคณะทำงาน ผู้แทนหน่วยงาน ในโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่สถานประกอบการ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 4 ของการประชุมที่ มจธ.เกี่ยวกับโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่สถานประกอบการ ซึ่งในครั้งนี้ในที่ประชุม เราได้รับความรู้ และคำแนะนำ คุณทิพวรรณ ชื่นชม จากกระทรวงแรงงาน มีหลายกรณีศึกษาที่ฟังแล้วเป็นไอเดียที่ดี และก็เป็นทางออกของการใช้มาตรา 35 ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตลอด 2 ชั่วโมงในวันนี้ผมดีใจมากที่มีข้อสรุปในที่ประชุม .....อ่านต่อ

24 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้สนับสนุนโครงการแถวพุทธมณฑลสาย 2 ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมนำข้าวปันสุข มาส่งให้กับพี่อาร์ต และพี่ดล ที่อยู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 เป็นรอบที่ 4 แล้ว เนื่องจากเพื่อนๆ ของพี่อาร์ตและพี่ดล ช่วยกันซื้อ ช่วยกันสนับสนุนโครงการอย่างมาก วันนี้ผมจึงมาด้วยเพื่อขอพบพี่ทั้งสอง เพราะใจหนึ่งก็อยากมาพบพี่ดล ด้วยเพราะมาครั้งแรก พลาดไม่ได้พบกัน พี่ดลติดธุระ ครั้งนี้จึงพยายามมาพบให้ได้ครับ มาถึงพี่ๆ ก็เลี้ยงข้าวก่อนเลยครับ จึงถ่ายภาพมาฝากครับ .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 47 .. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook