ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (43)


18-20 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ตอนที่ 3/3 เก็บตก : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอนที่ 3 นี้ก็เป็นเหมือนทุกกิจกรรมที่ผมไปร่วมแบบมีหลายวัน ก็จะนำภาพบรรยากาศโดยรวมมาให้เพื่อนๆ ดู หรือจะเรียกว่าเก็บตกก็ได้ (ปกติแล้ว ถ้าผมไม่ได้ภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลละก็ ผมก็นึกอะไไม่ออก ส่วนตัวไม่รู้ว่าน้องผู้่วยจะรำคาญรึเปล่า เพราะว่าให้น้องเขาถ่ายเยอะอยู่เหมือนกัน) ภายในงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ 2555 มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย และยังมีภาพแสดงที่ผมชอบมากอยู่ชุดหนึ่ง ลองตามอ่านดูละกันครับ .....อ่านต่อ

18-20 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ตอนที่ 2/3 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในวันที่ 2 นี้ก็เช่นเดิม ผมมาถึงก็เข้าห้องประชุม 1 เพื่อติดตามประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม แต่ในใจก็แอบนึกถึงประเด็นด้านสิทธิ์คนพิการี่มีการนำเสนอความคืบหน้าในขาเคลื่อนที่ห้องประชุม 3 ของเมื่อวานว่าเป็นอย่างไร ส่วนตัวสบายใจไปเปราะหนึ่งเพราะมีพี่ๆ คนพิการเก่งๆ หลายคน ที่เข้าร่วมประชุมด้วย แต่ตอนทานข้าวกลางวัน ปรากฏว่าพี่ๆ เรียกเข้าไปคุยด้วย เพื่อเข้าประชุมย่อย ซักซ้อมประเด็นที่จะนำเสนอ .....อ่านต่อ

18-20 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ตอนที่ 1/3 : สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นปีที่ 2 แล้วที่ผมได้มีโอกาสมาร่วมงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ 2555 ที่ศูนย์ไบเทค บางนา ในนามของส่วนวิชาการของสมัชาจังหวัดชัยนาท ที่พี่ดวงพร อิฐรัตน์ มอบหมายหน้าที่ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ธันวาคม 2555 ผมมาสายไป 1 ชั่วโมงเนื่องจากรถติดมากๆ มาถึงก็ได้พบกับพี่ๆ จากชัยนาท ปลัดฯ จักรวาล พี่นก พี่เพ็ญศรี เป็นต้น และยังได้เจอพี่ๆ อีกหลายจังหวัด ผมชอบงานสมัชชามากเพราะมีความรู้มากมายให้เรียนรู้ และติดตามประเด็นต่างๆ .....อ่านต่อ

14 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานการบรรยายเกี่ยวกับการพัฒนาด้านเกษตรของอาจารย์ชัชวาล เวียร์รา ที่กองพลฯ ราบ 31 จ.ลพบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไปจังหวัดสิงห์บุรี.....เออ...ไม่ใช่ครับ ไปจังหวัดลพบุรี คือจะไปพบอาจารย์ชัชวาย์ ซึ่งบ้านอาจารย์อยู่สิงห์บุรีครับ เลยจำผิด และที่จะต้องไปที่ลพบุรีแทนก็เพราะว่า อาจารย์ไปบรรยายให้กับเกษตรกรและทหาร ที่ราบ 31 ลพบุรี ตามโครงการพระราชดำริ เกี่ยวกับการปลูกข้าว 1 พันไร่ และผมได้นัดหมายเกษตรกรในโครงการที่จะปลูกข้าว riceberry ไปด้วย เพื่อไปร่วมฟังบรรยาย หลังจากได้พาไปพบท่านที่บ้านแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน .....อ่านต่อ

12 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานแถลงข่าว "โครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่ภาคอุตสาหกรรม" ที่โรงแรมแกรนด์ไฮเอท เอราวัณ แยกราชประสงค์ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงบ่ายนี้ รีบออกจากสถาปัด' ลาดกระบัง เพื่อมาที่โรงแรมแกรนด์ไฮเอทเอราวัณ ขึ้นทางด่วนมาเลย รถติดมากๆ ทำไมวันนี้รถมันเยอะผิดปกติ ตั้งแต่เช้าแล้ว สงสัยกับน้องผู้ช่วยกันมาตลอดทาง พออกจากทางด่วนตรงเพลินจิตเพื่อมุ่งหน้าไปแยกราชประสงค์ ติดไปเกือบชั่วโมงจนทนไม่ไหว จึงมีผู้นำที่ทนไม่ไหวพร้อมกับเราเปิดทางพิเศษ เราก็ตามไปด้วย แล้วมีตามมากันตรึม ไปๆ มาๆ ถนนเส้นนั้นเลยกลายเป็นวันเวย์แทน .....อ่านต่อ

12 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมการสอนของนักศึกษาสถาปัตยกรรม พระจอมเกล้า' ลาดกระบัง เพื่อตัดสินใจเลือกบ้านที่ชอบที่สุด : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีงานนอกบ้าน 2 แห่งนะครับ คือ ต้องมาที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และไปที่โรงแรมแกรนด์ไฮเอทเอราวัณ ออกจากบ้านตั้งแต่ก่อน 8.00 น. สักประมาณ 15 นาที เพื่อไปให้ทัน 9.00 น. ปรากฏว่ารถติดอย่างมโหฬาร จนงงว่าทำไมรถมัติดขนาดนี้ รู้สึกได้เลยว่าขนาดบนมอเตอร์เวย์ยังติดเลยครับ ทำให้มาถึงสายมากๆ ประมาณ 10.15 น. มาถึงทุกคนก็แบ่งกลุ่มฟังน้องๆ นักศึกษาอธิบายผลงานตัวเองแล้วครับ .....อ่านต่อ

8 ธันวาคม 2555 @ ไปงาน "คนไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 4" ที่กันตนามูฟวี่ทาวน์ ศาลายา จ.นครปฐม : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกับพี่หนุ่ม (รุ่นพี่บางมด) ตั้งใจไปพบอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา ในงาน "คนไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 4" ซึ่งจัดขึ้นที่กันตนามูฟวี่ทาวน์ ศาลายา ภายในในงานมีบูธเกษตรเพียบเลยครับ มีผลไม้ และพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่ หลายบูธ ลานจอดรถจุดได้น่าจะมากกว่า 400 คัน ประเมินจากสายตา มีสิ่งที่คาดไม่ถึงคือว่า สถานที่จัดงานนั้นไกลพอสมควร แต่มีคนมาเยี่ยมชมงานตลอดเวลา เหมือนคนดูจะรู้กัน ผลัดกันมา มีคนตลอดแต่ไม่แน่นเกินไป .....อ่านต่อ

28 พฤศจิกายน 2555 @ present ผลงานการบ้านของรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้ไปเก็บข้อมูลมาจากบริเวณแผงลอยแถวบ้าน ที่ผมได้เคยพิมพ์บทความเอาไว้แล้วหลายตอน เช่น วันที่ 19 กันยา 5525-29 กันยา 552 ตุลา 55, 9 ตุลา 55 มีบทความสัมภาษณ์กับสำรวจ, เป็นต้น ก็มาถึงคราวที่ต้องนำเสนอ ครั้งสุดท้าย ใกล้ปิดเทอมแล้วด้วยครับ วันนี้มี 3 คนแรกที่จะนำเสนอก่อน คือ บูม ผม และพลอย 3 คนแรก และเราเริ่มกันตั้งแต่บ่าย 4 โมงครับ และคาดว่าต้องอยู่ถึง 3 ทุ่ม ส่วนตัวตั้งใจอยู่ให้ครบเวลา ดูและให้กำลังใจน้องๆ หลานๆ ให้ครบทุกคนครับ .....อ่านต่อ

28 พฤศจิกายน 2555 @ ไปร่วมกิจกรรมการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ตอนช่วงเช้า ผมได้รับโอกาสจากอาจารย์วิว ไปร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนของน้องๆ นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับน้องๆ ช่วยกันออกแบบบ้านสำหรับคนพิการครับ มีทั้งหมด 5 กรณีครับ แตกต่างกันตามความพิการ โดยอาจารย์ให้มีการแบ่งกลุ่ม 10 กลุ่ม มี 2 กลุ่มที่ต้องออกแบบให้คนพิการ 1 คนครับ ประมาณว่าให้มีการแข่งขันกันไปด้วยครับ .....อ่านต่อ


23 พฤศจิกายน 2555 @ เก็บข้อมูล สัมภาษณ์ผู้ซื้อแผงลอย ที่บริเวณหร้าหมู่บ้านลภาวัน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในงานรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment : สวัสดีครับเพื่อนๆ คืนนี้ผมได้เวลาต้องเก็บข้อมูลสำคัญแล้วครับ เดิมที่ตั้งใจว่าจะหาน้องๆ ที่รู้จักกันมาช่วยเก็บข้อมูล เพราะอยากได้ข้อมูลเชิงสถิติ แต่ทุกคนก็ติดเคลียร์งานของตัวเอง เพราะผมไม่ได้วางแผนไว้แต่แรกว่าควรจะสัมภาษณ์ คือ ทำไปทำมาก็ไม่พ้น ควรสัมภาษณ์ให้รู้ข้อมูลสำคัญบ้าง มันเป็นกระบวนการครับ จบที่ต้องสัมภาษณ์ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ คืองานแบบนี้ มั่วไม่ได้ เราไม่ได้เป็นคนตรงนั้น ความจริงจึงเป็นผลงานที่ดีที่สุด .....อ่านต่อ

23 พฤศจิกายน 2555 @ ร่วมประชุมนำเสนอแนวคิดการจัดตั้งกลุ่มคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพให้เช่าเครื่องดำนา-เครื่องเกี่ยวข้าว ในพื้นที่เทศบาลเมือง จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไปจังหวัดชัยนาท เพื่อไปนำเสนอแนวคิดการรวมตัวของคนพิการในการสร้างโอกาสทางการค้า ให้กับชมคนพิการเทศบาลเมืองจังหวัดชัยนาท โดยนำเสนอให้ร่วมกันจัดซื้อเครื่องดำนา และเครื่องเกี่ยวข้าว คืออยากนำเสนอแนวทางใหม่ๆ บนพื้นฐานด้านการเกษตร เพื่อให้สังคมเกษตรที่ชัยนาท ทราบว่าคนพิการสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ตาม พรบ.ส่งเสริมพัฒนาฯ คนพิการ .....อ่านต่อ


22 พฤศจิกายน 2555 @ ไปสำรวจพื้นที่การบ้าน POP UP STORE ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ได้เรียนราชวิชา IM 612: Factors Technologies and Innovation of Built Environment และได้ส่งการบ้านแรกไปแล้วกับ การวิเคราะห์ Book Store (B2S) ก็มาถึงการบ้านที่ 2 ซึ่งเป็นกรณีของ POP UP Store ซึ่งอาจารย์ได้ให้โจทย์เป็นพื้นที่ในเดอะมอลล์โคราช อาจารย์ธารา ท่านได้ให้ข้อมูลทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ตามนิสัยครับ อยากไปดูสถานที่จริง วันนี้พอมีเวลาแบ่งปันได้ เลยไปเที่ยวโคราชดีกว่า .....อ่านต่อ



อ่านบทความทั้งหมด : 43 .. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook