ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (46)


23 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปร่วมสอนปิดคลาสรายวิชาการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนน่าอยู่ ของ ม.ชีวิต ที่จังหวัดชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีภารกิจเดียวคือ ไปร่วมช่วยสอนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชีวิต ที่หันคา จังหวัดชัยนาท ซึ่งวันนี้เป็นครั้งที่ 5 จบคลาสในเทอมนี้ ออกเดินทางประมาณ 10.30 น. ให้ทัน 13.00 น. และก็ต้องยอมรับถึงการที่ตัวเองก็ยังเป็นนักศึกษาด้วยเช่นกัน จึงเร่งทำการบ้านส่งอาจารย์ตอนช่วงเช้าเช่นกันครับ ระหว่างเดินทางน้องผู้ช่วยที่ขับรถให้ด้วย แอบถ่ายภาพตอนหลับมาให้ดูเลยเอามาฝากด้วยครับ .....อ่านต่อ

22 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปรับปุยฝ้ายอีกครั้ง หวังว่าจะไม่มีเรื่องตื่นเต้นอีกนะครับสวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ได้ยกรถมาที่ศูนย์ SUZUKI แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า พัดลมหม้อน้ำน่าจะมีปัญหาาจึงทำให้เข็มความร้อนๆ ขึ้นๆ ลงๆ ต้องเปลี่ยนมอเตอร์พัดลม แล้วอาการจะหาย ก็คิดอยู่นานพอสมควร เพราะว่าตอนที่นำรถเข้าศูนย์นั้น รถเราไม่ได้เป็นอะไรใช้งานปกติ เพียงแต่เคยมีอาการเข็มความร้อนขึ้นเพียงครั้งเดียวและพอขยับฟิวส์ก็หาย จึงมองที่ขั้วฟิวส์หลวมเท่านั้น แต่ทางศูนย์ฯ ก็ยืนยันและให้ตัดสินใจทันที .....อ่านต่อ

21 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปรับปุยฝ้าย แล้วมีเรื่องตื่นเต้นให้อ่านกันครับ: สวัสดีครับ ครั้งนี้มีเรื่องรถปุยฝ้ายมาเล่าให้ฟังครับ คงต้องท้าวความก่อนว่า รถปุยฝ้ายเคยมีอาการสำคัญ 2 อาการที่วันนี้จะส่งผลทั้งหมด แต่ส่วนตัวก็ยังติดใจอยู่หลายเรื่อง แต่ผมขอจบลงตรงที่ผมยังมีความไว้วางใจศูนย์ SUZUKI ที่มีมาตรฐานและมีคุณธรรมในการดูแลลูกค้า /อาการเดิมที่เคยเกิดขึ้นกับรถผม คือ สตาร์ทไม่ติดประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งจะเกิดนานๆ ครั้ง และเคยมีเข็มความร้อนขึ้นสูง 1 ครั้งจากการที่พัดลมหม้อน้ำไม่หมุนบนทางด่วน .....อ่านต่อ

21 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้อุดหนุนโครงการฯ ที่บริษัท บี-ควิก จำกัด สำนักงานใหญ่สวัสดีครับเพื่อนๆ คงต้องเริ่มจากผมได้รับการติดต่อจากคุณธีรวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารอยู่ที่ B-Quik ได้สั่งซื้อ "ข้าวปันสุข" เข้ามาและผมได้ติดต่อกลับไปคุยด้วย จึงนัดหมายนำข้าวปันสุขไปส่งให้ที่สำนักงานใหญ่ ตึก 253 อโศก และยังได้โอกาสไปพูดคุยกับฝ่ายบริหารเกี่ยวกับงานด้านคนพิการที่ทาง B-Quik ต้องการสนับการมีรายได้ให้กับคนพิการในรูปแบบอื่นๆ คือไปที่เดียว ได้สองเรื่องเลยครับ .....อ่านต่อ

19 กุมภาพันธ์ 2556 @ นำ "ข้าวปันสุข" ไปส่งให้กับผู้ใหญ่ใจดี ที่ช่วยอุดหนุนโครงการฯ แถวพุทธมณฑลสาย 2สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมติดรถไปด้วยไปส่งข้าวให้กับพี่อาร์ต พนิดา เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ ซึ่งพี่อาร์ตไม่อยู่บ้าน จึงได้ฝากแม่บ้านเอาไว้ครับ ทั้งครั้ง 2 และ 3 ครั้งละ 40 ถุง รวมกัน 80 ถุง ลืมไปครั้งที่ 1 ก็ 50 ถุงครับ รวมตั้ง 130 ถุงครับ และสำหรับครั้งนี้ข้าวไรซ์เบอรี่จากสิงห์บุรี หมดแล้วจึงต้องนำข้าวจากชัยนาทมาแทน แต่ก็เป็นไปตามที่วางแผนการตลาดนะครับ คือ แบรนด์ "ข้าวปันสุข" มีหน้าที่ทำตลาดให้เกษตรกรเท่านั้น เราจะไม่ทำลายแบรนด์ท้องถิ่น .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ของบ้านดักคะนน เพื่อมาร่วมในโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชน ที่จังหวัดชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีธุระที่จังหวัดชัยนาทตั้งแต่เช้า พบผู้ใหญ๋ในโครงการข้าว โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ไปพบปราชญ์ชาวบ้าน แล้วก็มาที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เพื่อมารับข้าวจำนวน 110 ถุง ครับ ที่นี่ก็ปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่เช่นกัน แบบปลอดสารเคมี เท่ากับว่าเราทำตลาดของ 2 แบรนด์แล้วนะครับ และคงจะมีมากขึ้นอีกหลายแบรนด์ของเกษตรกร เพราะเราจะทำแบรนด์การตลาด "ข้าวปันสุข" เท่านั้นครับ .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาข้าวทดลองร่วมในโครงการจำหน้าย "ข้าวปันสุข" เพื่อจัดตั้งโรงสีชุมชน ในจังหวัดชัยนาท:สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มาชัยนาทหลายงานมากตั้งแต่เช้า มาพบฃพี่องอาจ หลำอุบล เรื่องงานข้าวของชัยนาท งานโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ พบปราชญ์ชาวบ้านในโครงการ "แปลงดาดฟ้าและแปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ในโครงการ "ข้าวปันสุข" ปิดท้ายด้วยมาเยี่ยมแปลงทดลองในโครงการข้าวปันสุข เช่นเดียวกัน ที่พี่เพ็ญศรี ดูแลเป็นเจ้าของแปลงทดลองนี้อยู่ครับ ปลูกกันมาเดือนกว่าแล้วนะครับ .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปพบปราชญ์ชาวบ้านของจังหวัดชัยนาท เกี่ยวกับโครงการ "แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว"สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อเช้าได้ไปคุยโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเยาวชน และงานข้าวชัยนาท ได้อย่างเข้มข้น หลังทานข้าวกลางวันเสร็จ พี่ดวงพร อิฐรัตน์ ยังพามาคุยกับปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้เรื่องการปลูกข้าว 2 ท่าน คือ คุณวิไลวรรณ และคุณเฉลิม โดยเราไปพบคุณวิไลวรรณ ก่อนที่บ้าน นั่งคุยกันได้ความรู้เรื่องการปลูกผัก และคุณวิไลวรรณยังแนะนำเรื่องการปลูกผักคลุมดิน หากจะปลูกข้าวในกระถางตามโครงการ "แปลงดาดฟ้า แปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ที่ผมกำลังเตรียมงานอยู่ .....อ่านต่อ

8 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปพบคุณพนิดา ที่อุดหนุนซื้อ "ข้าวปันสุข" ช่วยสร้างโรงสีชุมชน แถวพุทธมณฑลสาย 2-3สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์โครงการ "ข้าวปันสุข" ออกไป ส่วนตัวผมเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับการตอบสนอง จากผู้สนับสนุนอย่างมาก มีหลายๆ ท่านที่ผมลืมนึกไปถึงการถ่ายภาพเก็บไว้มาโพสต์ในบล็อก และ facebook ให้เพื่อนๆ ได้ร่วมยินดีด้วยกัน หลังจากไปสำรวจโครงการบ้านเดี่ยวแถวบ้านกล้วย-ไทรน้อยแล้ว ผมก็รีบมาที่หมู่บ้านกรีนนิชชาเล่ต์ แถวพุทธมณฑลสาย 2 เพื่อนำข้าว 10 ถุงมาส่ง .....อ่านต่อ

111: ล้างขาล้างเท้า ในรอบ 11 ปี น้ำขุ่นเลยครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมดีใจอย่างมากที่สุด เพราะว่าขาและเท้าของผมจะได้แช่น้ำ ซึ่งผมไม่เคยแช่น้ำมาเลยตลอด 11 ปี เวลาที่ผมออกไปข้างนอกแล้วทุกๆ คน เห็นว่า ผมยังสะอาดอยู่นั้น อยากบอกว่า ผมไม่เคยอาบน้ำเลยตลอด 11 ปี เพียงแต่ที่บ้านของผมดูแลผมดี มีกระบวนการเช็ดตัวที่ค่อนข้างสะอาดมาก แต่ก็ยังมีร่องรอยของหนังกำพร้าสะสมตามบริเวณต่างๆ บ้าง ดังนั้นการแช่น้ำของผมวันนี้ ผมจึงดีใจอย่างที่สุดครับ .....อ่านต่อ

2 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปร่วมเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าพระจอมเกล้าฯ ธนบุรี และร่วมประชุมสามัญประจำปีของสมาคมฯ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี:สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่ผมมีประสบการณ์ใหม่ ทุกๆ วันของผม มักมีเรื่องใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตบ่อยๆ เป็นครั้งแรกที่ผมเข้าไปมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี ต่อด้วยการเข้าประชุมสามัญประจำปี และผมก็ยังมีโอกาสได้เห็นนิทรรศการ "มดเด่น" ที่ผมได้รับเลือกจากทางคณาจารย์ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ ได้โหวตเลือกขึ้นมา ซึ่งทำให้ผมปลื้ม และภาคภูมิใจมาก .....อ่านต่อ

1 กุมภาพันธ์ 2556 @ SEMINAR IN DESIGN RESEARCH ครั้งที่ 1/7 คุณจีรเวช หงสกุล: กระบวนการออกแบบเพื่อความยั่งยืนของงานสถาปัตยกรรมกับบริบทของสภาพแวดล้อมสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกครั้งของการเรียนที่สนุก มีสาระ จากการสัมมนาของวิทยากรรับเชิญ คุณจีรเวช หงสกุล มากๆ (สามารถอ่านข้อมูลเบื้องต้นของคุณจีรเวช ได้ที่ลิงก์นี้ครับ) พอมาถึงห้องเรียนที่วันนี้จะกลายเป็นห้องสัมมนาก็ได้พบกับความตั้งใจ การเตรียมงานของน้องๆ กลุ่ม 1 ใจหนึ่งก็ดีใจที่น้องๆ ตั้งใจมาก อีกใจหนึ่งก็ ซวยแล้ว ถ้าถึงครั้งของกลุ่มผม จะทำยังไงดี ต้องท้าวความสั้นๆ ว่าน้องกลุ่มนี้ (แก๊งค์นี้) เขาทำงานดีไซน์อลังการอยู่แล้วครับ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 46 .. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook