ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (45)


30-31 มกราคม 2556 @ จัดการอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุ ที่ศูนย์การเรียนรู้ TK park เซ็นทรัลเวิร์ด ราชประสงค์สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเดือนแรก มกราคม 2556 ที่ขึ้นปีที่ 5 แล้วที่เราได้ร่วมกับ TK park ในการจัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ โดยได้รับการสนับสนุนทั้งหมดจาก TK park และครั้งนี้เราสอนคอมพิวเตอร์เบื้องต้นจริงๆ ตั้งแต่ปิด-เปิดเครื่อง รู้จัก Microsoft เท่าที่สังเกตุดูพบว่า การอบรมครั้งนี้ไม่มีผู้สูงอายุ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะว่า กลุ่มคนพิการที่ผมรู้จักนั้น ใช้อินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว จึงทำให้ไม่สนใจจะมาอบรมครับ .....อ่านต่อ

27 มกราคม 2556 @ ไปเป็นวิทยากรและร่วมเป็นพี่เลี้ยงฐานในงานค่ายพลังเยาวชนภาคกลางสร้างสุข ประจำปี 2556 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยาสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้มีโอกาสมาเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวชีวิตของตัวเองเพื่อเป็น Inspiration และยังมีการบรรยายในหัวข้อ "จิตอาสา" เป็นแกนหลัก เสริมด้วยเรื่อง "เรื่องเหล้า (เล่า) ของข้าพเจ้า" ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายไปเป็นวิทยากรฐานการเรียนรู้เรื่องจิตอาสา ในงานค่ายพลังเยาวชนภาคกลางสร้างสุข ประจำปี 2556 ที่ศูนย์ฝึกปฏิบัติการวิชาชีพธุรกิจ อาคารสวนหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใกล้ๆ กับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ .....อ่านต่อ

25 มกราคม 2556 @ ไปร่วมงานโครงการปลูกข้าวที่ ราบ 31 จ.ลพบุรี ที่มี อ.ชัชวาลย์ เวียร์รา เป็นที่ปรึกษาโครงการสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นเรื่องดีๆ อีกที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปในพื้นที่ของการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ในค่ายทหาร ราบ 31 จังหวัดลพบุรี ส่วนตัวไปไม่ทันพิธีการ พื้นที่กว้างขวางมาก เป็นโครงการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ของระดับจังหวัด ซึ่งมีแผนงานชัดเจน ผมจะติดตามผลการทำนาพื้นที่นี้มาแบ่งปันนะครับ เพราะว่า สภาพดินดูแล้ว อาจจะยังต้องปรับปรุงสภาพดินอีกมาก แต่ทุกเรื่องเกินไม่เกินความตั้งใจอยู่แล้วครับ ผมเชื่อว่าทุกเรื่องเป็นไปได้ หากเราตั้งใจ .....อ่านต่อ

23 มกราคม 2556 @ ร่วมเป็นกรณีศึกษาของ นศ.ป.โท ในงานวิจัยเกี่ยวกับ Universal Design ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรียนตอนเย็นแต่ว่าก็ได้นัดหมายให้คุณเทอดเกียรติ ฉายจรุง มาเป็นกรณีศึกษา ให้กับคุณแป้ง นศ.ป.โท รุ่นพี่ ที่ทำวิทยานิพนธ์ศึกษาเกี่ยวกับ Universal Design โดยคุณแป้งให้ช่วยหาคนพิการที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนตัวผมก็รู้จักหลายคน แต่อยากเชิญคุณเทอกเกียรติ มากกว่า เนื่องจากเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้ ถึงจะพิการในระดับที่มาก แต่เก่งมาก อยู่คนเดียว ลักษณะรถเข็นก็ต่างจากของผม และน่าจะเข้าถึงโต๊ะเรียรุ่นเก่าได้ .....อ่านต่อ

22 มกราคม 2556 @ ไปพบอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา เพื่อปรึกษางานโครงการ และไปรับข้าวไรซ์เบอรี่เพื่อมาจำหน่ายตามโครงการ "ข้าวปันสุข"สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดไปพบอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา แบบกังวลใจเล็กน้อย เพราะว่า เมื่อคืน (ก่อนไปพบ 1 วัน) ผมเห็นอาจารย์ชัชวาลย์ ออกทีวีช่อง 3 เรื่องการเกษตร ซึ่งเพื่อนๆ ก็ทราบดีว่า ช่อง 3 มีคนดูเยอะมาก ดังนั้นเป็นอย่างที่ผมคิด พอผมมาถึงบ้านอาจารย์ชัชวาลย์ ก็คุยไป หยุดไปครับ เพราะมีทั้งโทรศัพท์ มีทั้งคนมาพบทั้งวันเลยครับ ผมอยู่คุยกับอาจารย์ตั้งแต่ 10.10 - 16.00 น. แต่ช่วง 14.00 - 16.00 น. ผมออก .....อ่านต่อ

20 มกราคม 2556 @ ไปทานข้าวกับเจ้านายเก่าที่ Tesco Lotus ศาลายา ควบคู่ได้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมด้วยครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดกับเจ้านายเก่า ที่เรามักจะนัดทานข้าวกันมานานแล้ว ตั้งแต่รู้จักกับอาจารย์ก็ 19 ปีแล้วครับ ครั้งนี้นัดทานข้าวกันที่โลตัส ศาลายา เพราะมีเหตุผลว่า อาจารย์เคยเป็น Consultant ด้านการประหยัดพลังงานอาคารให้กับที่นี่ ซึ่งผมควรจะมาที่นี่ตั้งแต่ 4-5 ปีก่อนแล้วครับ ที่นี่มีการออกแบบเกกี่วกับถนนและทางลาดดี มีที่จอดรถคนพิการที่ใกล้กับทางเข้าอาคาร ไล่ระดับการเชื่อมกันถนนได้ดี .....อ่านต่อ

17 มกราคม 2556 @ รวมเป็นกรณีศึกษาของคนพิการที่ใช้พื้นที่ ให้กับนักศึกษาปริญญาโทรุ่นพี่ ในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมหาวิทยาลัยเป็นวันที่ 2 ของการเปิดเทอมที่สอง ปีการศึกษาที่ 1 และก็มาเร็วนิดนึง เพื่อลองดูว่ารุ่นพี่ที่กำลังทำวิทยานิพนธ์ว่างไหม เนื่องจากพอทราบว่ามาแน่ๆ จึงลองโทร ปรากฏว่าพอมีเวลา จึงรีบนัดมาตามถ่ายการใช้งานพื้นที่ตามเส้นทางที่ใช้ประจำ จะด้วยช่วยทุ่นเวลาในวันพุธหน้าที่ได้นัดกันไว้ เริ่มตั้งแต่จอดรถที่จุดจอด ไไปทานข้าว กลับขึ้นตึก ใช้ลิฟต์ เพื่อไปห้องเรียน และจะเก็บตกอีกทีวันพุธคงจะครบครับ .....อ่านต่อ

17-18 มกราคม 2556 @ ร่วมงานอบรมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวังการผิด พรบ.บุหรี่ ที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนที่ 2/2: สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวานผมมาร่วมงานอบรมเยาวชนให้มีความรู้ในการเฝ้าระวังการละเมิด พรบ.เหล้าและบุรี่ (เรียกง่ายๆ ละกันนะครับ) ซึ่งก็เป็นการอบรมภาคทฤษฎี วันนี้จึงเป็นภาคปฏิบัติแล้วครับ โดยมีการแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ และแต่ละกลุ่มยังแบ่งเป็นอีก 3 กลุ่มย่อย ในการออกสำรวจเฝ้าระวังการกระทำความผิด รวมทั้งยังมีการขอติดสติ๊กเกอร์ห้ามสูบ ห้ามจำหน่าย ตามสถานที่สาธาณะที่มักลักลอบกระทำความผิด .....อ่านต่อ

17-18 มกราคม 2556 @ ร่วมงานอบรมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวังการผิด พรบ.บุหรี่ ที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนที่ 1/2สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมาร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวังการผิด พรบ.ควบคุมบุหรี่ ที่ทางประชาคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดขึ้น โดยมีแกนนำ เป็นคุณสันติ ร่วมกับคุณทนง จัดขึ้นที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 17-18 มค.56 มีเยาวชนเกือบ 20 คนเข้าร่วมอบรมครั้งนี้ จากจังหวัดสิงห์บุรี และโรงเรียนบางบาล โรงเรียนในพื้นที่ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบการอบรมแบบนี้มาก พวกเรา .....อ่านต่อ

อ่าน "คาถาชีวิต" และ "พุทธวจน ปฐมธรรม": ที่คิดว่าอาจจะไปสะกิดต่อความคิดของเพื่อนๆ ได้ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ครั้งนี้เป็นบทความพิเศษนิดนึง ด้วยเวลาที่มีไม่มาก จึงขอเขียนถึงหนังสือทีเดียว 2 เล่ม คือ "คาถาชีวิต" และ "พุทธวจน ปฐมธรรม" จากผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ 2 ท่าน หนังสือคาถาชีวิต ของคุณวิกรม กรมดิษฐ์ ผมได้รับจากคุณดวงพร อิฐรัตน์ ข้าราชการบำนาญสาธารณสุข จังหวัดชัยนาท ที่ผมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยในระยะหลัง พร้อมกับแยมทาขนมปังที่แถมากับหนังสือ อันที่จริงแล้วหนังสือทุกเล่มของคุณวิกรม ผมเคยตั้งใจว่าจะไม่อ่าน จนกว่าผมจะประสบความสำเร็จเสียก่อน .....อ่านต่อ

กับหนังสืออีกเล่ม คือ "พุทธวจน ปฐมธรรม" ที่ผมได้รับจากอาจารย์ธีระ เจ้านายเก่าของผมที่เบอร์ลี่ยุคเกอร์ ที่เป็นผู้ให้โอกาสผมมากมายในการทำงาน พิสูจน์ตัวเอง และค้นหาจินตนาการ ในการเป็นนักการตลาด ในระยะหลังท่านศึกษาธรรมะมากขึ้น จึงได้แนะนำสิ่งดีๆ ให้ผมมาตลอด ปีนี้อาจารย์ให้หนังสือผม 4 เล่ม พร้อมซีดี เป็น "พุทธวจน" ทั้งสิ้น โดยท่านเอาเล่ม "ปฐมธรรม" วางไว้บนสุด และแนะนำให้ผมอ่านก่อน ท่านบอกผมว่า อ่านแต่คำพูดของพระพุทธเจ้า แล้วใช้ปัญญาคิด ไตร่ตรองเอง ผมตื่นมาเช้าวันพุธที่ 16 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นวันครู จึงตั้งใจที่จะอ่านหนังสือบางส่วน และระลึกถึงคุณครู และลงมือพิมพ์บทความถึงโฆษณาเชิดชูเกียรติคุณครูของเซเว่น .....อ่านต่อ


137: ผมพึ่งสังเกตุโฆษณา วันครู 16 มกราคม 2556 ที่เซเว่นทำขึ้นมาครับสวัสดีครับเพื่อนๆ จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ อาจเพราะความที่ผมไม่ค่อยได้สนใจโฆษณาบางโฆษณา หรืออาจจะเป็นจังหวะก็เป็นไปได้ จึงทำให้ผมพลาดที่จะได้ดูโฆษณาเชิดชูพระคุณครู ของเซเว่น-อีเลเว่น ซึ่งปีนี้ 2556 เป็นเรื่องราวของคุณครูอาชีวะ ที่สุดท้ายต้องเสียชีวิตจากลูกหลงของเด็กอาชีวะที่กำลังตีกัน ในวัยเกษียณ เมื่อหลายวันก่อน ทำให้ผมตั้งใจว่าในวันครูผมจะพิมพ์บทความถึงโฆษณาชิ้นนี้ อยากนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ .....อ่านต่อ

13 มกราคม 2556 @ ได้รับโอกาสไปร่วมสอนนักศึกษามหาวิทยาลัยชีวิต ในหัวข้อ "การจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนน่าอยู่" ที่จังหวัดชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้มีโอกาสมาเป็นผู้ช่วยสอนในรายวิชา การจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนน่าอยู่ ของศูนย์หันคา จ.ชัยนาท ให้กับคุณดวงพ อิฐรัตน์ ซึ่งมีการสอนตามลำดับดังนี้ คือ การชมวีดีโอรายการ ASEAN Beyond 2015 ตอนข้าวเวียดนามชนะข้าวไทย? ต่อด้วยการบรรยายเรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อม จบการบรรยายต่อด้วยการนำเสนอผลงานการไปสำรวจสิ่งแวดล้อมชุมชนของตัวเอง 5 กลุ่ม ที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง น้ำ ดิน อากาศ สารเคมี และพาหะนำโรค .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 45 .. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook