ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (48)


14 มีนาคม 2556 @ พาสมาชิกคนพิการไปอบรมการใช้งงานโปรแกรมการคัดแยกเอกสารที่บริษัท Neo Network Scan จำกัดสวัสดีครับเพื่อๆ วันนี้ผมมีภารกิจหลายแห่ง ส่วนตัวคิดว่าเป็นวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งในการพัฒนาอาชีพคนพิการ เพราะผมได้มีโอกาสรู้จักกับพี่โอ พี่ปุ้ม ที่เป็นเจ้าของบริษัท Neo Networkscan จำกัด ที่มีลักษณะเป็นการสแกนเอกสาร และบางงานเป็นการคัดแยกเอกสาร ตอนผมได้มารู้จักกับพี่ๆ แล้วเห็นงานที่ทำ ทำให้ผมนึกถึงงานที่เคยไปคุยกับบริษัทต่างๆ เมื่อหลายปีก่อน ผมมั่นใจว่าคนพิการสามารถทำงานในลักษณะนี้ได้ .....อ่านต่อ

13 มีนาคม 2556 @ ไปรับดินผสมกับคุณเฉลิม สำหรับโครงการ "แปลงหญ้า-ดาดฟ้าเป็นนาข้าว" ที่จังหวัดชัยนาท: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นจังหวะดีที่ผมจะไปรับดินกับคุณเฉลิม หลังจากที่ได้ไปแนะนำการใช้งานเว็บไซต์พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ เทคนิคชัยนาท มาเมื่อเช้าครับ ก็โทรหาคุณเฉลิม หลังทานข้าวกลางวันกันเสร็จ พอเราไปถึงบ้านคุณเฉลิม ก็มีกองดินสีดูดีมากๆ เหมือนดินดำที่พร้อมใช้งานครับ ผมเรียกเองว่า ดินปรุง เพราะคุณเฉลิมต้องมีส่วนผสมอื่นๆ ด้วย โอกาสหน้าเหมาะๆ จะสอบถามมาให้ว่าผสมอะไรบ้างนะครับ .....อ่านต่อ

13 มีนาคม 2556 @ ไปอบรมแนะนำการใช้งานเว็บไซต์พัฒนากรสื่อสารภาษาอังกฤษ ที่วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับโอกาสจากพี่องอาจ หลำอุบล ที่ท่านได้ใช้งบประมาณสำหรับการจัดซื้อสมาชิกเว็บไซต์ เพื่อการพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษให้กับวิทยาลัยเทคนิคชัยนท (อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลชัยนาท) ตื่นเต้นมากเพราะว่าเป็นงานแรกที่ต้องมาแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นต้นแบบของโครงการช่วยเยาวชน ตามโรงเรียนที่ยังขาดแคลนคอมพิวเตอร์ และโอกาสในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ .....อ่านต่อ

12 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมงานประชุมความคืบหน้างานระยะที่ 2 ปี 2555-2556 ที่ปะชาคมงดเหล้า จ.อ่างทอง: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีภารกิจยาวอีกวัน คือ ต้องมาประชุมความคืบหน้าของการทำงานรณรงค์ในส่วนของประชาคมงดเหล้า (จังหวัดชัยนาท) ที่จังหวัดอ่างทอง ช่วงบ่าย 3 ต้องรีบไปรับพันธุ์ข้าวไรซ์เบอรี่ที่จังหวัดสิงห์บุรี แล้วรีบกลับไปเรียน ป.โท ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท วันนี้จึงต้องกระชับเวลากับตัวเองเล็กน้อย สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีมาจากทั้งภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีคุณทนง และทีมมาดำเนินการ .....อ่านต่อ

10 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมงาน The Winner #68 ของ Aim STAR ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานีสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่เดิม ผมตั้งใจว่าจะไม่ออกไปไหน เนื่องจากงานเอกสารเยอะมากๆ ครับ ทำแทบไม่ทัน เพราะมีทั้งงานที่ถึงกำหนดต้องกระจายออกจากตัว และยังมีงานด่วนแทรกเข้ามา และมีความสำคัญที่ต้องทำทุกงาน แต่ก็ทนน้องอามีน ชักชวนไม่ได้ จึงขอมาแค่ช่วงระยะเวลา 9.00-12.00 น. เท่านั้น คงจะยาวไปถึง 17.00 น. ไม่ไหว ต้องรีบกลับบ้านด่วนไปสะสางงานต่อ เพราะว่าสัปดาห์หน้ามีงานที่ต้อง present 4-5 งานครับ .....อ่านต่อ

Car Park 03: IMPACT ARENA เมืองทองธานี (Challenger): มาอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้เสียเงินด้วยครับ เมื่อ 10 มีนาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ไปร่วมงาน The Winner#68 ของ Aim STAR จึงได้มีโอกาสกลับมาจอดรถซ้ำที่ชั้นล่างของอิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ฝั่งชาเลนเจอร์ ซึ่งสะดวกสบายอย่างมาก จึงได้ถ่ายภาพจุดจอดรถคนพิการมาฝากนะครับ ซึ่งจะอยู่ใกล้ทางเข้า เป็นมาตรฐานอยู่แล้วนะครับ และต่อจากนี้ไปผมจะให้น้องผู้ช่วยวัดระยะความกว้างของที่จอดรถคนพิการทุกครั้งนะครับ จะได้เป็นกรณีตัวอย่างให้กับเพื่อนๆ บางท่าน ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ครับ .....อ่านต่อ

113: ล้างขาล้างเท้า อีกครั้งเพื่อเอาหนังกำพร้าออกครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมดีใจอย่างมากที่สุด เพราะว่าขาและเท้าของผมจะได้แช่น้ำ ซึ่งผมไม่เคยแช่น้ำมาเลยตลอด 11 ปี เวลาที่ผมออกไปข้างนอกแล้วทุกๆ คน เห็นว่า ผมยังสะอาดอยู่นั้น อยากบอกว่า ผมไม่เคยอาบน้ำเลยตลอด 11 ปี เพียงแต่ที่บ้านของผมดูแลผมดี มีกระบวนการเช็ดตัวที่ค่อนข้างสะอาดมาก แต่ก็ยังมีร่องรอยของหนังกำพร้าสะสมตามบริเวณต่างๆ บ้าง ดังนั้นการแช่น้ำของผมวันนี้ .....อ่านต่อ

Classroom 02: Bangkok University: ห้องเรียนใหม่ 9503 ผมใช้โต๊ะเรียนแบบไม่มีปัญหาครับ: สวัสดีครับเพื่อนๆ ตามบุคคลิกของบล็อก UD with Preeda นี้ ผมอาจจะหยิบยกประสบการณ์บางช่วงเวลาของประสบการณ์ อาจจะเขียนในแนวของการสอดแทรกข้อมูลที่เป็นประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อนๆ เวลาอ่านแล้วได้สาระบ้าง แต่ก็จะไม่ให้ถึงกับมีเนื้อหามากเกินไป อยากให้อ่านสบายๆ นะครับ ถือว่าเริ่มทำหน้าที่หลังจากได้เริ่มเรียนรู้ก็แล้วกันนะครับ สามารถแสดงความคิดเห็นต่อจากบทความได้ตลอดนะครับ .....อ่านต่อ

Car Park 01: Gateway เอกมัย: พึ่งเคยไปครั้งแรกเมื่อ 8 มีนาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ บล็อกใหม่ล่าสุดนะครับ ขอแนะนำพื้นที่บทความสำหรับข้อมูลประสบการณ์ส่วนตัว ที่จ้องจะเขียนมานานพอสมควรแล้ว ติดว่างานเยอะมากๆ ครับ รวมถึงเรื่องเรียนด้วยครับ ขอเอาฤกษ์เรื่องแรก บทความแรก ที่ Gateway เอกมัย ละกันนะครับ โดยผมจะแบ่งเนื้อหาเป็นส่วนๆ ผมเดินทางด้วยรถส่วนตัว ดังนั้น สิ่งที่ต้องอกเสียงเป็นประจำเมื่อถึงป้อม รปภ. ว่า "น้องครับ มีที่จอดรถคนพิการไหม" เกือบครึ่งจะตอบผมว่า "ไม่มีครับ" .....อ่านต่อ

8 มีนาคม 2556 @ SEMINAR DESIGN RESEARCH ครั้งที่ 3/7 อ.ดร.ณัฎฐิณี กาญจนาภรณ์: การศึกษาวิจัยสถาปัตยกรรมในมิติของ "บ้าน" ผ่านปรากฎการณ์ทางสังคม วัฒนธรรมสวัสดีครับเพื่อนๆ ครั้งที่ 3 แล้วกับการเรียนวิชา  SEMINAR DESIGN RESEARCH ของอาจารย์วิว และอาจารย์แบงค์ วันนี้วิทยากรรับเชิญ คืออาจารย์ดร.ณัฎฐิณี กาญจนาภรณ์ ที่มาบรรยาย 2 หัวข้อ คือ การศึกษาวิจัยสถาปัตยกรรมในมิติของ "บ้าน" ผ่านปรากฎการณ์ทางสังคม วัฒนธรรม และ การสอน นศ.ปี 4 ป.ตรี แบบสตูดิโอ ที่ให้ นศ.ส่งงานด้วยการทำภาพยนตร์ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี ......อ่านต่อ

112: อาหารช่วยระบบขับถ่าย 1 มื้อ ใน 1 วันของข้าพเจ้าสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีโอกาสดี ที่จะได้ถ่ายภาพมาฝากเพื่อนๆ โดยเฉพาะที่พิการแล้วกำลังมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย เช้านี้ (พฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2556) ผมมีประชุมช่วงสายที่กระทรวงไอซีที จากนั้นก็รีบกลับมาบ้านเพื่อเร่งทำงานเอกสรที่มีเยอะมากๆ ครับ ทั้งตกค้างมาจากปีที่แล้ว และกำลังจะเสนองานใหม่ ไม่นับที่ต้องเรียนปริญญาโท ด้วยนะครับ และผมก็กำลังจะออกเดินทางไปเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แล้วครับ .....อ่านต่อ

6 มีนาคม 2556 @ ทางรายการ "จุดประกาย talk" ของ Nation TV ไปสัมภาษณ์ผมกับท่านผู้อำนวยการหลักสูตร ปริญญาโท คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ ก่อนหน้านี้ทางคุณชัย จากรายการ "จุดประกาย talk" ของ Nation TV ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อสัมภาษณ์เกี่ยวกับการทำงานเพื่อสังคม รวมทั้งการที่ได้รับทุนมาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งการสัมภาษณ์ครั้งนี้ผมก็ได้ดำเนินการขออนุญาตทางบัณฑิตวิทยาลัย ในการเข้าใช้พื้นที่ และได้รับเกียรติจาก ผอ.หลักสูตรปริญญาโท อาจารย์ ดร.ฤทธิรงค์ Rittirong Chutapruttikorn มาให้สัมภาษณ์ในประเด็นของหลักสูตร และการให้ทุนจากทางมหาวิทยาลัย .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 48 .. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook