ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (49)


22 มีนาคม 2556 @ SEMINAR DESIGN RESEARCH ครั้งที่ 5/7 คุณนิวัติ โพธิ์แท่น หัวข้อ “การบริหารงานสำนักงานขนาดเล็ก การบริหารจัดการโครงการทั้งในและต่างประเทศ”: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ที่ทางอาจารย์วิว กับอาจารย์แบงค์ มีการเชิญวิทยากรมาบรรยายให้พวกเราฟัง รวมทั้งยังให้พวกเราได้เรียนรู้การจัดการสัมมนาด้วย ซึ่งครั้งที่ 6 วันที่ 29 มี.ค.56 กลุ่มผมก็เป็นฝ่ายการจัดการแล้วด้วยครับ สำหรับครั้งนี้ ผมอยากให้เพื่อนๆ ผู้อ่านได้รับเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ ว่าพวกเราได้รับความรู้อะไรบ้าง จึงตั้งใจว่าจะนำเอาการบ้านที่ต้องส่งอาจารย์มาแบ่งปันในทุกบทความเลย .....อ่านต่อ

22 มีนาคม 2556 @ ไปขอทำบัตรคนพิการใหม่ 5 ปีผ่านไป ยิ่งแย่กว่าเดิม ตอนที่ 2/2 สงสัยต้องกลับมาผลักดันสิทธิ์คนพิการอีกครั้งครับสวัสดีครับเพื่อนๆ จากตอนที่ 1/2 นะครับ ที่ผมกับน้องสาววิ่งขอใบรับรองแพทย์ อาจมีบางท่านมองว่า ผมต้องการเร็วเอง แต่ถ้าเรานึกกันดูให้ดีว่า ถ้าไม่เร็วแสดงว่า เราต้องไปรอถึงเย็นเพื่อให้ได้ใบรับรองแพทย์ แล้ววันรุ่งขึ้นถึงจะออกเดินทางมาทำบัตรอีกหรือครับ รวมๆ แบ้วผมคิดว่า การดำเนินการของภาครัฐที่ช้ามากๆ ต่างหาก เพราะว่ากว่าจะได้บัตรคนพิการ ผมต้องผ่านแต่หน่วยงานของรัฐล้วนๆ สำหรับครั้งนี้ก็มีที่พระนั่งเกล้าที่ให้บริการดี .....อ่านต่อ

22 มีนาคม 2556 @ ไปขอทำบัตรคนพิการใหม่ 5 ปีผ่านไป ยิ่งแย่กว่าเดิม ตอนที่ 1/2 สงสัยต้องกลับมาผลักดันสิทธิ์คนพิการอีกครั้งครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ จะเน้นเรื่องสิทธิ์คนพิการในการขอทำบัตรคนพิการ ที่เป็นสมาร์ทการ์ด โดยมีต้นเรื่องตรงที่ ผมเคยอาสาไปช่วยประสานงานที่ดอนเมือง ตอนมหาอุทกภัย 2554 ปรากฏว่า เกสารสำคัญพร้อมของมีค่าที่ผมเอาไปด้วยโดนโขมยไป ซึ่งในนั้นมี "เล่มประจำตัวคนพิการ" ของผมด้วย ซึ่งเป็นเล่มล่าสุดที่ผมทำขึ้นมาที่ พมจ.นนทบุรี สำคัญที่สุดคือ ในนั้นมีชื่อผู้อนุบาล เป็นน้องสาวผมเอง ซึ่งปี 2555 ที่ผ่านมา เธอจะใช้รายการยกเว้นภาษีที่ดูแลคนพิการ คือผมเองด้วย จึงต้องมีหลักฐานยืนยันว่าเป็นผู้อนุบาลผม .....อ่านต่อ

21 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมประชุมกับฝ่ายบริหาร ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรื่องการนำเสนอให้ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นทางออกของผู้ประกอบการในการจ้างงานคนพิการ ที่วิทยาเขตกล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงบ่ายผมดีใจมากๆ ที่เหมือนทำงานครั้งเดียวได้ 3 เรื่องสำคัญ เนื่องจากได้มีโอกาสมานำเสนอแนวทางการใช้มาตรา 35 ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พ.ศ.2550 ร่วมกับพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ในสถานะของความเป็นสมาคมแบ่งปันและสรรค์สร้างทางอาชีพ (Will Share Association) ซึ่งในปีนี้เรากำลังเดินหน้าเต็มกำลังก่อนเดือนพฤษภาคม 2556 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นทางออกของผู้ประกอบการ .....อ่านต่อ

138: วันนี้ผมดื่ม "RED, BLACK และโซดา" ที่งานแต่งรุ่นพี่ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ได้ไปร่วมงานแต่งงานของคนภูธร เมื่อวานที่จังหวัดชัยนาท วันนี้ที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นของรุ่นพี่ที่บางมด แต่ว่าอากาศร้อนมากๆ เลยครับ ระหว่างที่กำลังกินโต๊ะจีนอยู่นั้น ก็สังเกตุว่าบนโต๊ะมีขวดน้ำอัดลมสีแดง กับสีดำ แว๊บนึกถึงเหล้า RED และ BLACK ด้านหลังมีขวดน้ำเปล่าอีก คราวนี้ครบเลยครับ โซดา ข้างๆ มีกระถังน้ำแข็ง เท่ากับมี MIXER ครบครัน บนโต๊ะก็เลยมีน้ำเมาครบชุดเลยครับ .....อ่านต่อ

20 มีนาคม 2556 @ พาปุยฝ้ายไปเปลี่ยนกรองแก๊สครั้งแรก ที่บริษัท เอสซีจี ออโต้ เซอร์วิส จำกัดสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จังหวะดี งานเบาลง และผมถูกยกเลิกนัดกระทันหัน จึงรีบจัดคิวให้น้องผู้ช่วยนำรถปุยฝ้ายเข้าศูนย์ติดตั้งแก๊ส LPG ของบริษัท เอสซีจี ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ทันที หลังจากที่เคยนำเข้าไปแล้วครั้งหนึ่ง รอตั้งแต่เช้า พอบ่าย 2 บอกกับผู้ช่วยผมว่า ตัวกรองแก๊สหมด ผมละงงเลยว่า หมดได้ยังไง แล้วให้เรารอทั้งวันทำไม วันนี้จึงกำชับกับเจ้าหน้าที่ของที่นี่ว่าอย่าพลาดอีก ต้องบริการให้ดีกว่านี้ .....อ่านต่อ

17 มีนาคม 2556 @ ไปเยี่ยมและนำ "ข้าวปันสุข" ไปบริจาคเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ ที่บ้านลอเรนโซ จ.ชลบุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ จาก "ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง" ก็รีบมาที่บ้านรอเลนโซ ซึ่งดูแลเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ เนื่องจากน้องผู้ช่วย (+ขับรถด้วย) ไม่สบาย ป่วย ตัวร้อนเป็นไข้ ปวดหัว ซึ่งจริงๆ แล้วโปรแกรมต้องอยู่ชลบุรีถึงค่ำๆ แต่ต้องรักษาคนไว้ก่อน อากาศร้อนมากๆ ครับ นึกถึงทีไรก็มักนึกถึงการตัดสินใจซ่อมมอเตอร์พัดลมแอร์วันนั้นทุกที ว่าคิดถูกมากๆ ที่ทำ เพราะว่าแค่มีนาคมก็ร้อนมากๆ เสียแล้ว เดือนหน้าคงหฤโหดน่าดู .....อ่านต่อ

17 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมทำบุญกับสโมสรไลอ้อนและมูลนิธิชีวันตารักษ์ ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมน่าจะคิวยาวกับหลายภารกิจ คือมาร่วมการทำบุญกับมูลนิธิชีวันตารักษ์ในฐานะกรรมการ และจะไปเยี่ยมบ้านลอเรนโซ ที่ดูแลเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ ในโครงการข้าวปันสุข ด้วยครับ สุดท้ายหากมีเวลาพออาจแบ่งเวลาไปสำรวจ Universal Design ที่พัทยาด้วยครับ แต่พอถึงเวลาจริงๆ อะไรในโลกนี้ก็สามารถเปลี่ยนได้ทุกวินาที ผู้ช่วยผมเขาป่วยมาก ขอกลับไม่ไหวถ้าทั้งวัน ภารกิจแรกที่ร่วมกับมูลนิธิชีวันตารักษ์ .....อ่านต่อ

15 มีนาคม 2556 @ SEMINAR DESIGN RESEARCH ครั้งที่ 4/7 คุณทีปกร แย้มกสิกร หัวข้อ "กระบวนการออกแบบงานสถาปัตยกรรมในสายวิชาชีพปัจจุบัน": สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับครั้งที่ 4 ของการสัมมนา ของวิทยากรคุณทีปกร แย้มกสิกร เจ้าของ (MD) Anyidea Co., Ltd. ที่จะมาบรรยายในหัวข้อ "กระบวนการออกแบบงานสถาปัตยกรรมในสายวิชาชีพปัจจุบัน" ที่ผมเองต้องสารบาปก่อนเลยครับว่า มาช้าตั้งชั่วโมงครึ่งครับ เนื่องจากเดินทางจากชัยนาทก็ 16.00 น. เข้าไปแล้วครับ ซิ่งเต็มที่มาถึงบางบัวทองก็ 18.00 น. เข้าไปแล้วครับ บนถนนรัตนาธิเบศร์ไปไม่ได้เลย ต้องหนีไปวิ่งเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา .....อ่านต่อ


15 มีนาคม 2556 @ ให้ผู้ช่วยของผม ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ สำหรับโครงการ "ข้าวปันสุข" ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ ระหว่างที่ผมกำลังเตรียมงานบรรยายเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ฯ ที่บ้านพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ผมก็ได้ให้น้องหนุ่ม ผู้ช่วยของผม ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักะนน จำนวน 100 ถุง ซึ่งเป็นทั้งการร่วมโครงการ "ข้าวปันสุข" และยังเป็นการ payback กลับในส่วนของโครงการถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย ด้วยครับ ดังนั้นบทความนี้ก็ไม่มีอะไรมาก จบแบบย่อหน้าเดียวละกันนะครับ .....อ่านต่อ

15 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมงานแต่งงานของลูกสาวอดีตนายกอยุธยา ที่พื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้วันแรกมางานแต่งที่ต่างจังหวัดของน้องโอ๋ ลูกสาวอดีตนายกเทศบาลตำบลหาดอาษา ที่เคยร่วมงานกันครับ เวลาเห็นรุ่นหลานๆ แต่งงานก็มักนึกถึงว่าตัวผมเองนี่จริงๆ แล้วก็รุ่นพ่อแล้วนะเนี่ย อย่างที่เรียนปริญญาโท ที่ ม.กรุงเทพ เช่นกัน เคยมีครั้งหนึ่งได้คุยกับน้องเปิ้ล (เออ.... เรียกน้องเปิ้ล ไปก่อน) พอถามถึงว่าคุณพ่ออายุเท่าไหร่ ได้คำตอบว่า 43 ปี แว๊บมาถึงตัวเองเลยครับ อายุ 41 ปีแล้วครับ .....อ่านต่อ


14 มีนาคม 2556 @ ไปซื้อขวดพลาสติกสำหรับใส่ปุ๋ยน้ำอินทรีย์ โครงการ "แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว" แถวสะพานขาวสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้สั้นๆ ละกันนะครับ คือการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ในกระถางนั้น มีความจำเป็นต้องเตรียมอุปกรณ์พอสมควร หนึ่งในนั้นเป็น ขวดพลาสติกแบบบีบ ขนาด 10 ซี.ซี. ที่เอาไว้ใส่ปุ๋ยน้ำสำหรับบำรุงต้น-กิ่ง-ใบ และบำรุงดอก-ผล ที่จะต้องมีการใช้งานตามคู่มือ เพื่อบำรุงข้าวไรซ์เบอรี่จนออกรวง ปุ๋ยน้ำมีส่วนสำคัญมากอีกปัจจัยที่จะทำให้เราคาดหวังได้ถึงการเก็บเกี่ยว






อ่านบทความทั้งหมด : 49 .. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook