ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (50)


Car Park 04: Central World สาขารัตนาธิเบศร์: มาประจำแต่พึ่งรู้ว่ามีที่จอดรถสำหรับคนพิการครับ เมื่อ 8 เมษายน 2556: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้น้องผู้ช่วยที่ขับรถให้ผม เขาพึ่งสังเกตุว่ามี "ที่จอดรถสำหรับคนพิการ" ที่ศูนย์การค้า Central World สาขารัตนาธิเบศร์ ไม่มีป้ายชัดเจนนะครับ ทำให้มองไม่เห็น แอบนึกไปว่า พึ่งจะแบ่งพื้นที่รึเปล่า ไม่แน่ใจ เพราะก็พยายามมองหาตลอด ดูจากภาพถ่ายแล้ว สีขาวของสัญลักษณ์คนพิการยังใหม่มาก มีสำหรับจอดได้ 2 คัน แต่ว่าใช้จริงคงยากมากๆ ครับ เนื่องจากเป็นการจัดพื้นที่จอดแบบของคนปกติ คือ .....อ่านต่อ

2 เมษายน 2556 @ นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาสัมภาษณ์สำหรับงานวิจัย เกี่ยวกับผู้สูงอายุกับการเรียนรู้ Social Network: สวัสดีครับเพื่อนๆ ในระยะหลังมักมีนักศึกษาปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยต่างๆ โทรมาคุยด้วย เพื่อขอข้อมูล หรือเข้ามาสัมภาษณ์เพื่อขอข้อมูล เท่าที่จำได้ก็มี จากจุฬาฯ ลาดกระบัง ม.บูรพา ม.นเรศวร ม.วลัยลักษณ์ ล่าสุดก็จาก ม.ธรรมศาสตร์ คุณผึ้งติดต่อเข้ามาเมื่อวันจันทร์ที่ 1 เม.ย.56 จากการเสริช์เกี่ยวกับการอบรม Social Network ที่ TK park ที่สอนให้กับผู้สูงอายุ ผมจึงนัดหมายที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท .....อ่านต่อ

อ่าน "CM49 จากเสาเข็ม ถึงหลังคา": เพียงเฉพาะเนื้อ "อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์" ก็น่าสนใจมากๆ แล้วครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมหายไปนานเลย ยังคงมีหนังสือที่ได้อ่านแล้วจำนวนมากที่อยากนำมาแบ่งปัน แต่ว่างานยุ่งมากนะครับ รวมถึงเรื่องการเรียนปริญาโท สถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ที่ ม.กรุงเทพ ด้วยครับ สำหรับบทความนี้จึงอยากนำหนังสือเล่มหนึ่งมารีบแบ่งปัน เนื่องจากเป็นหนังสือที่ไม่ได้เป็นเชิงวิชาการมากเกินไป อ่านแล้วเหมือนดูรายการทีวี อ่านสบายๆ หนังสือ "CM49 จากเสาเข็ม ถึงหลังคา" ของบริษัท CM49 .....อ่านต่อ


30 มีนาคม 2556 @ เอาใบสั่งฝ่าฝืนจราจรระบบอิเลคทรอนิคส์ แถวหน้า Central World รัตนาธิเบศร์ มาแบ่งปันครับ: สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้เนื้อหาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา แต่ที่ต้องนำมาพิมพ์บทความช้า เพราะว่าจะต้องถ่ายภาพต้นตอของกล้องวงจรปิดให้ได้ ในขณะรถวิ่งผ่านตัวกล้อง จึงช้ากว่าที่ตั้งใจไว้ครับ เรื่องก็มีอยู่ว่าประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 มีหนังสือเตือนให้ไปชำระเงิน 500 บาท เนื่องจากฝ่าฝืนกฎจราจร "ทับเส้นทึบห้ามเข้า" บริเวณหร้าศูนย์การค้า Central World รัตนาธิเบศร์ ในเช้าที่เร่งรีบแล้วเส้นในรถติดมากๆ น้องขับรถจึงตัดสินใจออกด้านข้างแทน .....อ่านต่อ


30 มีนาคม 2556 @ พาคุณโอ น้องเปา ไปดูนาข้าวไรซ์เบอรี่ ในโครงการ "ถุงยังชีพถาวรเพื่อการฟื้นฟูผู้ประสบภัย" ที่จังหวัดชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมพาพี่โอกับน้องเปา ซึ่งเป็นอีก 2 ท่านที่ผมเต็มใจที่จะร่วมงานอย่างมาก เพราะพี่โอ กำลังจะช่วยเรื่องหการหางานให้คนพิการ ส่วนน้องเปา ก็เป็นอาสาสมัครตัวจริงที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แล้วก็บังเอิญแบบตั้งใจว่าทั้งสอง ก็กำลังจะปลูกข้าวพอดี ประมาณว่า "ฉันอยากเป็นชาวนา" ผมจึงชวนปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ครับ เนื่องจากข้าวมีความทนทานมาก มีคุณค่าทางอาหารสูง และมีราคาที่ยังน่าสนใจอยู่ .....อ่านต่อ

27 มีนคม 2556 @ เตรียมงานการจัดสัมมนา "กระบวนการศึกษางานวิจัยทางสถาปัตยกรรมสำหรับความหลากหลายทางกายภาพ" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มี.ค.56 ครับ: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ 27 มีนา แล้วใกล้วันที่ 29 มีนาคม 56 ซึ่งผมกับน้องเท็น มีคิวหน้าที่เป็นส่วนการจัดการสัมมนา ในหัวข้อ "กระบวนการศึกษางานวิจัยทางสถาปัตยกรรมสำหรับความหลากหลายทางกายภาพ" โดยมี อ.ดร.เบญจมาศ กุฎอินทร์ มาเป็นวิทยากรรับเชิญ ถ้าไม่ได้มาเรียนวิชา AR603 SEMINAR IN DESIGN RESEARCH  คงไม่ได้มาเรียนรู้ั้นตอนการจัดสัมมนา ปกติมีแต่ตัวเองไปร่วมงาน หรือไปเป็นวิทยากร จึงเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ .....อ่านต่อ

27 มีนาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้อุดหนุนและผู้บริจาค ที่อาคาร 21 ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังจากได้พบพูดคุยกับคุณไมเคิล เกี่ยวกับโครงการต่างๆ แล้ว ก็รีบมาพบกับคุณสุริยา และคุณน้อยหน่า ที่อาคาร 21 ทาวเวอร์ บนถนนศรีนครินทร์ (พึ่งเคยมาครั้งแรกครับ) เพื่อนำ "ข้าวปันสุข" มาส่งให้กับคุณสุริยา ที่ได้เคยสั่งซื้อไว้ และในครั้งเดียวกันได้สั่งซื้อข้าวปันสุข จำนวนมากบริจาคให้กับเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ บ้านลอเรนโซ จังหวัดชลบุรี ที่ผมได้ไปส่งบุญในวันเกิดของคุณสุริยามาเรียบร้อยแล้ว .....อ่านต่อ

26 มีนาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ที่นครชัยแอร์ ให้กับลูกค้าที่ จ.อุบลราชธานีสวัสดีครับเพื่อน วันนี้หลังจากไปเป็นวิทยากรอบรมเรื่องโปรแกรมเฝ้าระวังการกระทำความผิด ตาม พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์ฯ ให้กับเยาวชน 8 จังหวัดภาคกลาง ที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็รีบบึ่งมาที่ นครชัยแอร์ แถวถนประชานุกูล-หมอชิต เพื่อนำข้าวไรซ์เบอรี่ จำนวน 30 ถุง (30 กิโลกรัม) ที่เราได้แพ็คเรียบร้อยแล้วในลังเบียร์ ติดกระดาษปิดยี่ห้อเรียบร้อย ในฐานะเครือข่ายประชาคมงดเหล้าด้วยครับ .....อ่านต่อ

26 มีนาคม 2556 @ ไปเป็นวิทยากรให้กับเยาวชนและประชาคมงดเหล้าภาคกลาง หัวข้อการใช้งานโปรแกรมเฝ้าระวังฯ ที่ไทรน้อยโฮใสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยาสวัสดีครับ วันนี้มีภารกิจยาวตั้งแต่เช้ารีบมาที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ เพื่อมาอบรมให้เยาวชนและพี่เลี้ยงเรื่องการใช้งานโปรแกรมเฝ้าระวังการกระทำความผิด พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์ฯ แล้วต้องรีบออกจากที่อยุธยา ประมาณบ่าย 3 โมงเพื่อรีบไปส่ง "ข้าวปันสุข" ที่นครชัยแอร์ เพื่อส่ง "ข้าวปันสุข" แล้วรีบไปเรียน ป.โท ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ให้ทัน 18.00 น. ครับ(เลิกเรียน 21.00 น.) ผมมาถึงประมาณ 9.30 น. เพื่อเตรียมตัวอบรม .....อ่านต่อ

24 มีนาคม 2556 @ ไปรับซื้อข้าวไรซ์เบอรี่ จากศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาท ในโครงการ "ข้าวปันสุข" ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สั้นๆ เลยครับสำหับบทความนี้ ก็คือ จำหน่าย "ข้าวปันสุข" หมดเร็วมากของทางศูนย์พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เนื่องจากผมดร่งนำออเดอร์ที่นี่ จำหน่ายก่อน เพราะนอกจากจะช่วยเหลือทางศูนย์ฯ ใในการระบายสต๊อกแล้ว ยังจะทำให้ผมสามารถคืนเงินกลับไปยังมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ได้เร็วขึ้นด้วยครับ เนื่องจากโครงการใหม่ๆ ในปีนี้ก็เดินหน้าไปแล้ว จึงต้องรีบปิดโครงการเก่าของปี 2555 ให้เรียบร้อยด้วย ก็กำลังเร่งงานเอกสารอยู่ครับ .....อ่านต่อ

24 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมสอนนักศึกษา ม.ชีวิต รายวิชาที่ 2 เรื่องการสัมมนาปัญหาสุขภาพจิตชุมชน ที่ จ.ชัยนาท ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อคืนไม่ได้นอน เพราะเตรียมสไลด์การสอนให้กับนักศึกษา ม.ชีวิต ตามนัดหมายวันนี้ที่มาเป็นผู้ช่วยสอนให้กับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ที่ ศรป.หันคา ที่ตั้งอยู่ที่ รร.วิจิตรรังสรรค์ และวิชานี้คือ CH4016 สัมมนาปัญหาสุขภาพจิตชุมชน ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ผมก็เรียน ป.โท สาขาการจัดการออกแบบภายใน ผมก็กำลังเรียนวิชา SEMINAR DESIGN RESEARCH ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นอีกวิชาที่ผมชอบมากครับ เนื่องจากผมชอบเรียนรู้จากการสัมมนาครับ .....อ่านต่อ

22 มีนาคม 2556 @ หยอดกระปุกให้หลานน้ำหอม ก่อนจะไปฝาก "เงินน้อย" ให้หลานคนแรกสวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นเพียงบทความที่อัพเดทกิจกรรมการหยอดกระปุกออมสิน ที่ตั้งใจจะนำเงินเหรียญที่อาจจะไม่มากมายอะไร แต่เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะเป็นบันทึกความตั้งใจที่มีให้กับหลานคนแรกได้ ตลอดเวลาที่ผมเคยรู้จักผู้คนที่โสด และมักจะรักหลาน ผมก็ไม่แน่ใจนักว่าเป็นความรู้สึกเดียวกันหรือไม่ แต่ความตั้งใจหยอดกระปุกนั้น มีเต็มเปี่ยม ตอนเด็กๆ ผมก็ชอบหยอดกระปุกมาก จำได้ว่าตอนโตแล้ว ใช้กระป๋องอลูมิเนียมหยอดแทนครับ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 50 .. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook