ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (73)


16 สิงหาคม 2560 @ รายงานความคืบหน้า และกิจกรรมเยี่ยมชมโครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี พ.ศ.2560สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 คุณธนั ชูเจริญวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารออมสิน ได้เข้าเยี่ยมชมโครงการฯ และทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้รายงานความคืบหน้าโครงการฯ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บริหารจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ภาค 1 (สำนักงานประกันสังคม) และมูลนิธิกระจกเงา และสถานประกอบการ ได้เข้าเยี่ยมชมโครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ณ ห้องนนทรี ชั้น 8 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ .....อ่านต่อ

218: ตูนบอดีเสแลม "เหนือดารา" โปรเจ็ค "ก้าวคนละก้าว" ง่ายๆ แต่สร้างผลกระทบมหาศาลสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ตอนนี้ประมาณตี 1 ยอมรับว่าไม่เคยศึกษาชีวิตของตูน ไม่เคยรู้ว่าตูนจบนิติศาสตร์ จึงทำให้ส่วนตัวผมคิดว่าตัวผมเองเข้าใจการกระทำของตูน ว่าตูนคิดอย่างไร เพราะเคยได้พูดคุยกับคนที่จบกฎหมายหลายคน พี่ชายผมเองก็จบนิติศาสตร์ปัจจุบันเป็นผู้พิพากษา บวกกับเห็นตูนเป็นศิลปิน ทำให้เข้าใจกระบวนการคิดที่ซับซ้อนได้ อีกทั้งตูนยังย่อยความคิดที่จะนำเสนอความคิดผ่านการกระทำแบบง่าย แต่ลึกซึ้ง สำหรับผมแล้ว "การเดิน" กับ "การวิ่ง" มีความแตกต่างกันในหลายมิติ ตูนเป็น .....อ่านต่อ

217: มองนาฬิกาเรือนนี้เมื่อไหร่ นึกถึงผู้ใหญ่ที่มอบให้ทุกครั้ง @ 17 พ.ย.60สวัสดีครับเพื่อนๆ อันที่จริงบทความนี้ ผมควรพิมพ์ตั้งนานแล้ว เรียกได้ว่ามีโอกาสพิมพ์ตลอด เกือบ 3 ปี ทุกวัน ทุกชั่วโมง ด้วยซ้ำ แต่ก็พอจะเข้าใจตัวเองได้ว่า ตัวเองวุ่นวายขนาดไหน อย่างน้อยก็ได้ฤกษ์พิมพ์เสียที ในวันแต่งงานเมื่อ 25 พ.ค.58 กับภรรยา (นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) ผมได้เชิญแขกผู้มีเกียรติประมาณ 150 ท่าน ซึ่งจำนวนมากที่ผมเรียนเชิญแบบกระทันหัน อันเนื่องจากการจัดสรรเวลาที่ไม่ลงตัว บางท่าน ผมเชิญก่อนวันงานเพียง 2 วัน ก็มี สุดท้ายผมปลื้มมากผมได้รับเกียรติ มีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานมงคลสมรส 120 ท่าน ปลื้มที่สุดนะครับ .....อ่านต่อ


216: รางวัล "คนรู้จักและน่าจะดี AWARD" ลำดับที่ 1: มนุษย์ ออลอินวัน (All in One) นายเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์สวัสดีครับเพื่อนๆ ขณะนี้เวลาประมาณ ตี 3.53 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 กำลังทำงานแบบคนบ้าเหมือนเดิม แต่ปีหน้าบอกตัวเองว่าจะไม่เป็นคนบ้าแล้ว จะเป็นคนบอ แทน คือให้ลดความบ้าลงมานิด กำลังพิมพ์งานอยู่ ก็นึกถึงคนใกล้ตัว+นึกถึงคนดีๆ+นึกถึงรางวัล+นึกถึงกิจกรรมสร้างสรรค์ส่วนตัว เพราะปีหน้า 2561 นี้ ผมจะเริ่มทำงานสร้างสรรค์เพื่อส่วนตัวและครอบครัวมากขึ้น แต่งานด้านพัฒนาอาชีพคนพิการยังคงทำอยู่ แต่จะเข้าข่ายลักษณะกระจายงานไปยังเครือข่ายมากขึ้น คือ ถึงเวลาร่วมมือกับ .....อ่านต่อ


13 พฤศจิกายน 2560 @ กิจกรรมแรกของการใช้งาน "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการที่บ้านเรียบร้อยแล้วครับสวัสดีครับพื่อนๆ หลังจากที่ครอบครัวเรา ได้รับส่งมอบเฟอร์นิเจอร์ "โต๊ะกลาง" ที่น้องๆ คนพิการทางสายตาช่วยกันทำขึ้นมา ทำให้ภรรยาถึงกับต้องจัดพื้นที่ภายในบ้านบใหม่ เฉพาะโซนเก้าอี้โซฟากับทางออกด้านข้างของบ้าน เพื่อเรียกพื้นที่ใช้สอยในการเดินออกไปตากผ้า ผ่านประตูใหญ่ข้างบ้าน โดยยกเก้าอี้โซฟายาวที่ขวางประตูออก แล้วนำมาวางตรงข้ามกับเก้าอี้โซฟาใหญ่อีกตัว ทำให้สามารถนำโ๖ีะกลาง ที่ครอบครัวเราตั้งชื่อว่า "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ได้อย่างลงตัว ส่วนตัวที่มองพื้นที่ใหม่นี้ กลับกลายเป็นพื้นที่ .....อ่านต่อ

11 พฤศจิกายน 2560 @ น้องๆ คนพิการส่งโํต๊ะกลางเรียบร้อย นั่งประชุมเล็กๆ ถึงอนาคตอันใกล้กับทุกคนครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ น้องๆ คนพิการนำโต๊ะกลาง มาส่งที่บ้าน ซึ่งพวกเราในครอบครัวตั้งชื่อว่า "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" ตามชื่อหมู่บ้าน และเมื่อน้องๆ มากันแล้ว ผลงานทำเสร็จหมดแล้ว จึงขอน้องๆ อยู่พูดคุยกันก่อน โดยการพูดคุยกึ่งประชุมครั้งนี้ สอบถามเจาะลึกรายละเอียดของทุกคน ดั่งคำกล่าวของผู้ใหญ่ที่ว่า "อยากให้ต้องถามคนรับก่อน" ถึงอนาคตที่วางแผนกันเอาไว้ ถึงความชอบความถนัด ถึงความตั้งใจ ความจำเป็น ถึงเหตุผลของแต่ละคน เพราะตลอด 6 เดือนนั้น ทุกคนผ่าน .....อ่านต่อ

11 พฤศจิกายน 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตา นำเฟอร์นิเจอร์ไม้ "โต๊ะกลางเปี่ยมสุข" มาส่งมอบให้เรียบร้อยแล้วครับ ดีใขมากๆ ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สิ้นสุดการรอบคอย ในที่สุดน้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ก็นำโต๊ะกลางทั้ง 12 ตัว มาส่งให้เรา ที่หมู่บ้านเปี่ยมสุข เรียบร้อยครบถ้วน มีการแพ็คพลาสติกกันกระแทกทุกตัวครบถ้วน เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนระหว่างขนส่ง ประทับใจที่น้องๆ ทั้งผลิตสินค้าเหล่านี้เอง และยังนำมาส่งเองอีก ซึ่งภาพเหล่านี้คงไม่มีใครได้มีโอกาสเห็น ผมจึงนำมาวางไว้ในเว็บไซต์เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้ามาอ่านและเห็นภาพได้ด้วยครับ สินค้าที่มาส่งประกอบด้วย โต๊ะกลางแบบมีลิ้น .....อ่านต่อ

31 ตุลาคม 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตาส่งผลงานโต๊ะกลาง ทั้ง 2 แบบ 6 สี มาให้ทราบความคืบหน้า ตอนที่ 2/2สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผมได้นำฝาน้ำอัดลม ไปให้เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 กับน้องๆ คนพิการทางสายตา น้องๆ ก็ได้อัพเดทผลงานที่จัดเรียงฝาน้ำอัดลม-ฝาเบียร์ และปิดทับด้วยกระจกใส ด้านบนสุด มาให้ได้ดู รวมทั้งแบบที่วาดรูปภาพด้วยปากกาสีดำ บนฝาน้ำอัดลม ที่ถูกพ่นสีด้วยสีขาวด้าน ซึ่งลูกสาวและภรรยาช่วยกันวาด จำนวนกว่า 450 ฝา ผมเห็นแล้วชอบมากๆ ครับ และรอวันส่งโต๊ะกลางทั้ง 12 ตัว ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 นี้ .....อ่านต่อ

24 ตุลาคม 2560 @ ไปศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการตาบอด เพื่อนำฝาเบียร์ไปให้คนพิการทางสายตาใน "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้" ของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ได้มาเยี่ยมน้องๆ คนพิการทางสายตา ที่ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการตาบอด ว่าได้เดินหน้าในการทำโต๊ะกลาง จำนวน 12 ตัว ไปเมื่อครั้งที่แล้วนั้น ครั้งนี้ได้นำฝาจีบน้ำอัดลมทั้งแบบเดิม และที่พ่นสีขาว และมีการวาดภาพลงบนหลังฝา จำนวนเกือบ 3 พันฝามาให้น้องๆ เพื่อตกแต่งเข้ากับโต๊ะกลาง จำนวน 6 ตัว จากทั้งหมด 12 ตัว โดยจะนำฝาที่ถูกวาดภาพวางตกแต่งบนโต๊ะไม้สนที่ทำสีไม้จริง ส่วนฝาที่เป็นแบบปกตินำไปตกแต่งบน .....อ่านต่อ

21 ตุลาคม 2560 @ น้องๆ คนพิการทางสายตาส่งผลงานโต๊ะกลาง ทั้ง 2 แบบ 6 สี มาให้ทราบความคืบหน้า ตอนที่ 1/2สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผ่านไปแล้ว 3 สัปดาห์ น้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ได้ส่งอัพเดทผลงานที่ทำเสร็จในขั้นตอนทำสีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ของโต๊ะกลาง 2 แบบ คือ แบบไม่มีลิ้นชัก (แบบตื้น) และแบบมีลิ้นชัก เหลือเพียงการนำฝาน้ำอัดลม วางในแบบไม่มีลิ้นชัก วางด้วยกระจกด้านบนสุด เป็นขั้นตอนสุดท้าย แต่ต้องรอฝาน้ำอัดลมจากทางผมที่จะนำไปให้ก่อน ซึ่งลูกๆ ของผมกำลังวาดภาพบนฝาน้ำอัดลมที่พ่นสีขาว (ด้าน) แล้ว โดยค่าใช้จ่ายของวัดสดุอุปกรณ์ .....อ่านต่อ

13 ตุลาคม 2560 @ คนพิการทางสายตาส่งภาพผลงานโต๊ะกลาง ภายใต้ "โครงการ Workable คนพิการทำงานได้" ของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผ่านไปแล้ว 2 สัปดาห์ น้องๆ คนพิการทางสายตา ทั้ง 6 คน ได้ส่งอัพเดทผลงานที่ทำเสร็จในขั้นตอนทำตัวโต๊ะกลางเสร็จแล้วสำหรับแบบที่ไม่มีลิ้นชัก และยังทดลองวางฝาเบียร์-น้ำอัดลม ลงบนพื้นโํต๊ะก่อนทีจะวางกระจกลงด้านบนสุด โดยน้องๆ ทำตามไอเดียที่ผมต้องการ เพราะผมรับผิดชอบเรื่องการทำการตลาด โดยตั้งใจว่า หลังจากน้องๆ ทำผลิตภัณฑ์เสร็จแล้ว จะทำการวางแผนการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และแบบขายเป็น Pop Up Store ตามงานนิทรรศการ หรือตาม .....อ่านต่อ

2-5 ตุลาคม 2560 @ (ความคืบหน้า) "โต๊ะกลาง" ที่น้องๆ คนพิการทางสายตาทำใกล้เสร็จ ระหว่างการฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ โครงการของธนาคารออมสิน ตอนที่ 3สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับความคืบหน้าของกลุ่มน้องๆ คนพิการทางสายตา ที่กำลังฝึกงานในโครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการของธนาคารออมสิน โดยสรุปกันว่าจะทำ "โต๊ะกลาง" หลังศึกษาตลาด ทำแบบเสร็จ ก็ลงมือทำจริง หลังผลิตเสร็จ ก็ทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ขณะนี้เป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ ได้โครงของโต๊ะกลางแล้ว จึงนำภาพถ่ายขณะผลิตมาฝากครับ ผมมีหน้าที่รับผิดชอบทำเว็บไซต์สินค้าให้กับทีมน้องคนพิการทางสายตากลุ่มนี้ด้วยครับ ผมตั้งใจว่า จะทำการจัดจำหน่ายให้กับคนพิการที่มีความสามารถไป .....อ่านต่อ









อ่านบทความทั้งหมด :  73    72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook