ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (51)


22 เมษายน 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อเตรียมงานกิจกรรม "เกี่ยวข้าวปันสุข มาร์คต้นไผ่" ที่จังหวัดชัยนาท ตอนที่ 2/2 ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอน 2/2 ก็ไม่มีอะไรมากนะครับ เพียงแต่เราเคยมาร่วมกันปลูกสวนไผ่ที่ชัยนาทร่วมกันกับคนในพื้นที่ และกลุ่มชาวต่างชาติ BangkokVanguards จากแปลงนาข้าวของพี่เพ็ญศรี ก็รีบมาที่สวนไผ่ ทันทีครับ ผมนั่งในรถมองไปไกลๆ ก็เห็นต้นไผ่นะครับ คือจากที่ดินโล่งๆ ก็มีไผ่ขึ้นเป็นกอๆ ครับ และพอเห็นภาพก็แอบดีใจเล็กๆ เห็นหน่อไม้ขึ้นพอสมควร เห็นต้นไผ่แตกต้น ขึ้นเป็นกอๆ แต่ในระยะยาวผมเองก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลง .....อ่านต่อ

22 เมษายน 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อเตรียมงานกิจกรรม "เกี่ยวข้าวปันสุข มาร์คต้นไผ่" ที่จังหวัดชัยนาท ตอนที่ 1/2 ครับ: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีคิวมาที่ชัยนาทครับ 3 แห่ง คือไปดูแปลงนาข้าวไรซ์เบอรี่ของพี่เพ็ญศรี ไปดูแปลงสวนไผ่ ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ เรากำลังจะจัดกิจกรรมในปีที่ 2 สำหรับโครงการถุงยังชีพถาวร ในปีนี้ที่ร่วมลงทุนกับเกษตรกรในการปลูกข้าวปลอดสารเคมี เท่ากับทำโครงการต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ที่พยายามจะทำเชิงปริมาณ แต่ปีนี้จึงต้องทำเชิงคุณภาพแทน ส่วนสวนไผ่ก็มาติดตามความคืบหน้าหลังปลูกไปแล้ว 10 เดือนครับ .....อ่านต่อ

Car Park 06: อาคารลานจอดรถของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่มีที่จอดรถคนพิการ เมื่อ 18 เมษายน 2556: สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นหน้าที่ เมื่อผมไปไหนแล้วก็ต้องพยายามให้ผู้ช่วยถ่ายภาพสถานที่ที่มีการออกแบบ หรือปรับปรุงเพื่อการเข้าถึงพื้นที่สำหรับคนพิการ แต่ต้องยอมรับว่า ผู้ช่วยผมนั้นไม่มีสัญชาตญาณเรื่องการถ่ายภาพ สักเท่าไหร่ จะช่วยถ่ายต่อเมื่อผมสั่ง และโดยมากผมไปแต่ละสถานที่ ส่วนใหญ่จะต้องเตรียมตัวสำหรับการทำงาน หรือนำเสนองาน จึงยอมรับว่าสมาธิจะอยู่ที่เรื่องที่ต้องไปสถานที่นั้นๆ มากกว่าครับ เพราะถ้าไม่มีงานหรือธุระ ก็คงไม่ได้ไปที่นั่น .....อ่านต่อ

20 เมษายน 2556 @ พาปุยฝ้ายไปถ่ายน้ำมันเครื่องกับอู่แถวบ้าน เพราะไม่สะดวกไปที่ศูนย์อนุสาวรีย์ฯ ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 56 ตั้งใจไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์อนุสาวรีย์ฯ ตามระยะ 10,000 กิโลเมตร แต่ทางศูนย์ฯ ไม่ได้ทำให้ จึงไปแวะให้อู่แถวบ้านที่อยู่ในปั๊ม ปตท. 10 กว่าปีมาแล้วช่วยทำให้ วิ่งมาถึง 7,000 กิโลเมตร จริงๆ ต้องไปศูนย์ฯ แล้ว เพราะว่าครั้งที่แล้วก็ไม่ได้ไป แต่เพราะว่าไม่สะดวกไปแถวอนุสาวรีย์ฯ ในช่วงนี้ จึงต้องกลับมาทำที่อู่เดิม ซึ่งในระหว่างนี้ย้ายจาปั๊ม ปตท. มาอยู่ใกล้บ้านอีกต่างหาก จึงสะดวกมากๆ ครับ .....อ่านต่อ

19 เมษายน 2556 @ ถ่ายภาพรวมมิตรเพื่อนเรียนปริญญาโท ที่อุดหนุน "ข้าวปันสุข" ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกับน้องๆ มีเข้ารับฟังการสัมมนาครั้งที่ 7 จากคุณศรัณย์ สุนทรสุข ระหว่างรอวิทยากรและเพื่อนๆ ในชั้นเรียน ผมเลยขอถ่ายภาพรวมมิตรในรุ่นที่อุดหนุนข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อนำส่วนต่างรายได้ไปจัดตั้งโรงสีชุมชน จ้องถ่ายหลาย วันนี้พร้อมหน้ากันเลยขอถ่ายภาพไว้ก่อน จะได้นำมาเขียนบทความในบล็อกและโพสต์ใน facebook "ข้าวปันสุข" เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ เนื่องจากเดือนกรกฎาคม 2556 นี้จะมีผลผลิตโดยตรงของโครงการที่ .....อ่านต่อ

18 เมษายน 2556 @ ไปร่วมออกบูธในนามสมาคม Will Share ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ก่อนจะไปเรียนปริญญาโท ที่ ม.กรุงเทพ ผมได้มาที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชั้น 3 เนื่องจากทางพี่ไพบูลย์ ดงประสิทธิ์ ได้รับการประสานงานจากผู้จัดงานให้มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า เช่นเดิม เราก็นำเอาเสื้อยืด Will Share ของเราไปจำหน่ายครับ แต่ผมอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากต้องรีบมาเรียน แต่ถึงจะมีเวลาอยู่ตรงนี้น้อย ก็ได้พบกับหลายๆ บริษัท ทำให้ทราบปัญหามากมายเกี่ยวกับการที่สถานประกอบการไม่มีคนพิการเข้าทำงานในระบบ .....อ่านต่อ

9 เมษายน 2556 @ ไปประชุมกับ หัวหน้าฝ่ายการจัดฝึกอบรม ในโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่สถานประกอบการ ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ก่อนมาเข้าเรียนในวิชา IM611 ที่เรียนเกี่ยวกับ Feasibility Study ผมมีนัดพบกับอาจารย์จักรี ซึ่งท่านเป็นหัวหน้าการจัดฝึกอบรม ของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เกี่ยวกับโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่สถานประกอบการ ส่วนตัวผมก็ดีใจที่ทาง ม.กรุงเทพ ให้ความสำคัญกับโครงการนี้ โดยก่อนหน้านี้ผมได้มีการยื่น proposal โครงการมาให้อาจารย์จักรี พิจารณาแล้ว .....อ่านต่อ

8 เมษายน 2556 @ ไปสำรวจตามหัวข้อ Site Survey ในรายงาน Feasibility Study ของรายวิชา IM611 Integrated Environmental Design and Management: สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมกำลังเร่งทำรายงานกลุ่มเกี่ยวกับ Feasibility Study ของโครงการหมู่บ้าน ลัดดาวิลล์ ไพรเวท 3 แต่ปรากฏว่าทำไปทำมา ข้อมูลภาพถ่ายในส่วนของ Site/ Space Analysis ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ทำเล สถานที่ตั้งโครงการ ยังไม่เพียงพอ กลุ่มเราอยากให้ผลงาน Feasibility Study ฉบับนี้ดีที่สุด ผมจึงตัดสินใจรีบออกจากบ้านเพื่อไปเก็บภาพถ่ายเพิ่มเติม กอปรกับมีนัดหมายกับพี่กุล เพื่อไปรับหนังสือ "คิดค้นไว" ในงานสัปดาห์หนังสือ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ด้วยครับ .....อ่านต่อ

อ่าน "คิดค้นไว" QUICK INNOVATION เพื่อรู้แล้วทำได้: ทุกตัวอักษรมีความหมาย เหมือนหนังสือสรุปความรู้ครับ ตอนที่ 1/2: สวัสดีครับเพื่อนๆ คงต้องเริ่มจากเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2556 ผมได้ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ตามคำชักชวนของพี่กุล หรือ คุณศณพงษ์ ธงไชย ที่ได้รู้จักกันสักระยะหนึ่งแล้ว เวลาที่พูดคุยกับพี่กุล แล้วจะเพลินมาก หมายถึง ผมมีความรู้สึกว่า เวลาพูดคุยด้วยแล้วเราได้รับความรู้ ความคิดใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ในคำพูด หรือเราสามารถคิดต่อยอดจากคำพูด จากการคิดตามได้ตลอดเวลา ดังนั้นหากได้คุยกันแล้ว จะเจอหน้าพบกันก็ดี หรือคุยทางโทรศัพท์ ก็จะใช้เวลานานมาก .....อ่านต่อ

5 เมษายน 2556 @ นำ "ข้าวปันสุข" ไปส่งให้กับผู้อุดหนุน ที่ถนนแจ้งวัฒนะ และผู้บริหารของ B-Quik ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรียนที่ ม.กรุงเทพ ตอนเย็น จึงแวะมาส่ง "ข้าวปันสุข" ก่อนช่วงบ่าย ออกจากบ้านแถวบางบัวทอง ขึ้นสะพานพระราม 4 แป๊บเดียวก็ถึงจุดนัดหมายบ้านคุณพรทิพย์ ที่ช่วยอุดหนุนหลายกิโล เลยครับ ลูกชายคุณพรทิพย์มารับข้าวปันสุข จึงขอถ่ายภาพมา 1 แช๊ะ จากนั้นก็รีบขึ้นทางด่วนไปลงพระราม 9 อ้อมทางเล็กน้อย เข้าแยกอโศก (ที่จะกี่ปีก็ตาม ก็ยังคงติดนานๆ 15 ปีก่อนก็เป็นแบบนี้) รีบเข้าตึก 253 ไปจุดจอดรถของคุณธีรวัฒน์ ที่ B-Quik .....อ่านต่อ

4 เมษายน 2556 @ นำเสนอภาพถ่ายเกี่ยวกับ Universal Design ในรายวิชา AR602 Theories and Concepts in Design ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท: สวัสดีครับเพื่อนๆ น่าจะเป็นบทความครั้งแรกที่เขียนถึงรายวิชา AR602 ทฤษฎีและแนวคิดการออกแบบ โดย รศ.ดร.ชัยสิทธิ์ ด่านกิตติกุล (คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร) เป็นอาจารย์สอน เป็นวิชาที่ผมรู้สึกสนุกอีกวิชาหนึ่ง เพราะได้เรียนหลายทฤษฎี ที่สามารถนำมาปรับประยุกต์กับการทำวิทยานิพนธ์ได้ครับ และบทความครั้งนี้ก็เป็นงาน presentation ที่อาจารย์ให้ทุกคนไปเตรียมตัวถ่ายภาพที่เกี่ยวข้องกับ Universal Design จึงนำมาแบ่งปันครับ .....อ่านต่อ

Car Park 05: ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์: อีกแล้วครับพึ่งเคยได้ใช้บริการ "ที่จอดรถสำหรับคนพิการ" ครับ เมื่อ 8 เมษายน 2556: สวัสดีครับเพื่อน วันนี้ต่อเนื่องเลยจาก เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ที่ผมพึ่งเคยเห็น "ที่จอดรถคนพิการ" พอมาถึง ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ลองถาม รปภ. ที่ประตู 1 เขาแจ้งว่าที่ประตู 4 มีที่จอดรถคนพิการ พอเลี้ยวเข้ามา ถาม รปภ. อีกครั้ง อยู่ซ้ายมือ ใกล้กับทางเข้าด้านหน้ามีที่จอดรถสำหรับคนพิการ 4 คัน ระยะ 2.50 เมตร และระหว่างคันมีที่ว่างสำหรับลงรถเข็นระยะ 1.20 เมตร สะดวกสบายดี ส่วนตัวเห็นปัญหาเล็กน้อยตรงที่ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 51 .. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook