ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (52)


8 มิถุนายน 2556 @ ไปเยี่ยมบ้านรุ่นพี่แถวปทุมธานี ถึงกับ "อมยิ้ม" ที่เห็นป้ายโฆษณาพื้นที่เช่าค้าตลาดนัด หรือแผงลอยครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีธุระสำคัญ คือสำคัญในความรู้สึกของผมนะครับ ที่บ้านรุ่นพี่แถวปทุมธานี ตอนระหว่างเดินทางไป กำลังอ่านแผนที่ที่พริ้นท์ติดมือมา ปรากฏว่า เห็นป้ายโฆษณา 2 ป้ายว่า "ใครใคร่ "ม้า" ค้า" และ "ใครใคร่ "ช้าง" ค้า" ผมก็ถึงกับอมยิ้มแบบนาน จนไปถึงบ้านรุ่นพี่ ก็เพราะว่า ข้อความในป้ายโฆษณาทั้งสองไปตรงกับบทความทีผมเคยเขียนเอาไว้ หลังเสร็จธุระจึงให้น้องผู้ช่วยวนรถมาถ่ายภาพโดยเฉพาะ และยังตั้งใจ .....อ่านต่อ
139: บังเอิญเข้า youtube ไปพบคลิปประชาสัมพันธ์เรียกฝึกกำลังพลสำรอง ทำให้นึกถึงอดีตก่อนที่จะพิการครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ด้วยความบังเอิญที่แอบพักผ่อน ฟังเพลงที่ชอบใน youtube หลายเพลง มีร้องตามบ้าง แบบว่าอยู่คนเดียว ที่บ้านไปข้างนอกหมด โลกนี้เป็นของเรา ซึ่งหนึ่งในหลายเพลงที่ชอบ คือเพลง "แสงสุดท้าย" ของวง Bodyslam เดิมผมรู้จักเพลงนี้จากภาพยนตร์เรื่อง "วัยรุ่นพันล้าน" พอมาดูมิวสิคของวง Bodyslam พบว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับนาวิกโยธินไทย ภายในเนื้อหามีทหารกำลังนอนยิงปืนอยู่ ทำให้ในสมองแว๊บภาพในอดีตขึ้นมาว่าเราก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ซึ่งมีค่ามากมาย .....อ่านต่อ

1 มิถุนายน 2556 @ นำอุปกรณ์บรรยายไร้สาย PZent ไปทดสอบการใช้งานที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมมีนัดตอนเช้าเพื่อไปพบกับ ผศ.ทพญ.สายสวาท ทองสุพรรณ ที่อาคารทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อนำอุปกรณ์ชุดบรรยายไร้สาย PZent ไปมอบให้กับอาจารย์ ไว้ทดลองใช้ในงานสัมมนาที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2556 โดยอาจารย์จะใช้แปลเป็นภาษาไทยให้กับผู้เข้าฟังสัมมนาจำนวน 23 ท่าน เพราะวิทยากรเป็นชาวต่างประเทศ ส่วนตัวผมเห็นว่าเป็นการประยุกต์ใช้ PZent ได้อย่างดีครับ .....อ่านต่อ

30 พฤษภาคม 2556 @ ไปเก็บนามบัตรในงาน OTOP midyear 2013 ที่เมืองทองธานีสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดกับรุ่นพี่บางมดที่งาน OTOP midyear เมืองทองธานี ตอนประมาณบ่ายโมงครึ่ง ผมจึงถือโอกาสไปเก็บนามบัตรด้วยเลย เพื่อมาเตรียมตัวกับเว็บไซต์ใหม่ โดยจะนำเสนอให้สมาชิกสามารถเข้ามาค้นหานามบัตรตรางาน Exhibition ต่างๆ ในประเทศไทย สำหรับครั้งนี้ก็ค่อนข้างผิดหวังเพราะว่าส่วนใหญ่ไม่มีนามบัตร เกือบครึ่งเป็นการขายสินค้า OTOP อาหาร เสื้อผ้า ส่วนสินค้าที่เป็นงานฝีมือมีน้อยกว่าปกติ .....อ่านต่อ


30 พฤษภาคม 2556 @ ที่บ้านเลี้ยง MK สุกี้ เนื่องจากได้รับผลการเรียนที่ดีในเทอมที่ 1 ของการเรียนปริญญาโท ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความครั้งนี้อาจจะส่วนตัวเล็กน้อย สืบเนื่องจากผมได้รับทุนการเรียนปริญญาโทสาขาการจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ม.กรุงเทพ ชื่อทุนว่า BU Creative ในวัยอายุ 42 ปี ที่ในห้องเรียนต่ำสุดน่าจะอายุ 22-23 ปี จำได้ว่าคุยกับน้องคนหนึ่ง คุณแม่มีอายุ 43 ปี เท่ากับว่าผมเป็นน้องคุณพ่อ-คุณแม่ ของน้องๆ กลุ่มนี้เลย แต่ก็นั่นละครับไม่มีใครแก่เกินเรียน จากนั้นก็มีเรื่องที่เหนือกว่าที่คาดคิดไว้พอสมควร .....อ่านต่อ


25 พฤษภาคม 2556 @ ไป present อบรม และเตรียมระบบ ให้กับโรงเรียนสอนพิเศษ ในการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ที่ถนนลาดพร้าว: สวัสดีครับเพื่อนๆ ปัจจุบันเว็บไซต์ของเราเริ่มมีสมาชิกเพิ่มขึ้น จึงได้รับการติดต่อที่จะเป็นสมาชิกจำหนวนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีสมาชิกตัวน้อย ป.3-ป.4 ผ่านโรงเรียนสอนพิเศษ BEQ Center ลาดพร้าว 71 ครับ ดังนั้นวันนี้ผมจึงต้องไปสอนหลานๆ แบบว่า ดุกดิ๊กๆ ซุกซนกันสุดๆ แต่เป็นเด็กฉลาดกันทุกคนครับ ผมรับผิดชอบสอนหลานๆ 6 คนครับ สนุกมากทุกคนเข้าใจง่าย สอนง่าย เป็นเร็ว ในใจนึกไปถึงว่า อยากให้เด็กไทยทุกคนได้เรียนโปรแกรมพัฒนาภาษาอังกฤษต่างๆ ที่มีคุณภาพ จะไได้สู้ต่างประเทศได้ .....อ่านต่อ


23 พฤษภาคม 2556 @ ไปร่วมงานประชุมวิชาการ BERAC 4, 2013 ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้เป็นอีกวันที่ผมมีความรู้สึกกับความคุ้มค่าที่ในวันหนึ่งเราได้ทำ ได้ทำในที่นี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก คือ ได้มานั่งฟังเท่านั้นเอง ส่วนตัวผมคิดว่าสุดยอดของการรู้ คือการอ่าน มากกว่าการอ่านคือ การเขียน มากกว่าการเขียนก็คือการฟัง และสุดยอดที่สุดของที่สุดก็คือการนิ่งๆ ไม่ขยับ เพราะจะทำให้มีการประมวลผลในสมองแบบที่เราก็คาดคิดไม่ถึง ผมมักคิดนี่ นั่น โน่น ในตอนที่นิ่งเฉยๆ บ่อยๆ ดังนั้นวันนี้มาเตรียมตัวมาฟังอย่างเดียวครับ .....อ่านต่อ


BIZ-010: ผลกระทบในวงกว้างจากโครงการ "รถคันแรก" เริ่มสำแดงเดชสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมหายไปนานสำหรับการเขียนบทความในพื้นที่นี้ ตลอดเวลาที่ได้อ่านหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ฝ่ายบริหารเข้าปีที่ 2 แล้ว ผมยังคงได้รับความรู้ ได้เรียนรู้ ได้รับโอกาสต่างๆ จากข้อมูลในหนังสือพิมพ์ตลอดเวลา และระลึกถึงความอนุเคราะห์จากทางกรุงเทพธุรกิจทุกครั้งที่อ่านนะครับ สำหรับบทความนี้ผมอยากเขียนถึงผลกระทบในวงกว้างจากโครงการ "รถคันแรก" ที่กำลังสำแดงเดชออกมาแล้ว .....อ่านต่อ

28 เมษายน 2556 @ ไปร่วมงาน "จับตาทุจริต เวนคืนดิน กินตามน้ำ 3.5+2 แสนล้าน" ที่อาคารสาทรธานี ถนนสาทรสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ตั้งใจจะไปเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมมนุษย์ ซึ่งเป็นการบ้านวิชาทฤษฎีการออกแบบ ปรากฎว่าผู้ช่วยฯ ขอลาช่วงเช้าเพื่อไปทำธุระ จึงตรงมาที่งาน "จับตาทุจริต เวนคืนดิน กินตามน้ำ 3.5+2 แสนล้าน" ซึ่งสุดท้ายต้องมาจัดที่มหาวิทยาลัยรังสิต วิทยาเขตสาทรธานี เบื้องต้นผมเคยรู้สึกไม่ดีกับทางมหาวิทยาลัยรังสิต นานมาแล้ว แต่ค่อยๆ ดีขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น วันนี้ก็ดีขึ้นอีกวันครับ และรู้สึกขอบคุณที่มหาวิทยาลัยรังสิตให้สถานที่กับคณะผู้จัดงาน .....อ่านต่อ

116: เอาภาพการทำงานนิ้วโป้ง นิ้วเดียวของผมที่ใช้งานได้ หนีบไอติมมาฝากครับ: สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้สั้นๆ เลยนะครับ หากเพื่อนๆ เคยอ่านบทความเก่าๆ ของผมจะทราบดีว่า ผมสามารถใช้งานนิ้วโป้งมือซ้าย ได้นิ้วเดียว หากมีโอกาสเวลาแวะเติมแก๊สรถยนต์ แล้วไม่รีบก็จะให้ผู้ช่วย ซื้อไอศครีมแท่งละ 10 บาทมีถ่วดำด้วย อร่อยดี เย็นๆ ช่วงนี้รอนมากๆ ครับ ผมไม่สามารถแกะซองพลาสติกได้แน่ๆ ผู้ช่วยฯ แกะให้ แล้วส่งเข้าปากเลย จากนั้นผมถึงจะเอานิ้วโป้งซ้ายหนีบด้ามไม้ พร้อมเกร็งข้อนิ้วที่พอมีแรงช่วยหนีบอีกที ตามภาพครับ .....อ่านต่อ

25 เมษายน 2556 @ ไปพบเจ้าของโครงการ "ลัดดาวิลล์ไพรเวท 3" เพื่อขอบคุณที่ให้ข้อมูลสำหรับทำ Feasibility Studyสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าก่อนจะไปเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผมมีนัดกับน้อง นศ.ป.โท ด้วยกัน ไปพบเจ้าของโครงการลัดดาวิลล์ ไพรเวท 3 บนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง ใกล้บ้านที่ผมอาศัยอยู่ เนื่องในโอกาสนำเอาผลงาน Feasibility Study ไปมอบให้ เพราะได้เคยมาสัมภาษณ์ และพี่ๆ ก็ให้ข้อมูลพวกเราอย่างดีจนสามารถส่งผลงานได้อย่างสมบูรณ์ และแนะนอนว่าเราต้องนำของขวัญมามอบด้วย จึงนำ "ข้าวปันสุข" มามอบ .....อ่านต่อ

24 เมษายน 2556 @ ไปร่วมงานพบปะสังสรรค์ชมรมมดกรุงเทพฯ ที่สโมสรกองทัพบก วิภาวดีรังสิต: สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นประจำถ้าผมสามารถไปร่วมได้ ทุกๆ 2 เดือน ทางรุ่นพี่บางมด รุ่นอาวุโสมากๆ เรียกว่าที่มาร่วมนะครับ เวลาผมเห็นหนุ่มๆ ก็สัก 55-60 ปีครับ แต่รุ่นพี่รุ่นใหญ่ อายุราวๆ 70 ปีอัพครับ เพราะมีตั้งแต่รุ่น 1-5 เลยครับ อย่างผม 42 ปี แล้ว คือเด็กไปเลยครับ คำพูดที่ผมชอบมากเวลารุ่นพี่คุยกันมักบอกพวกเราว่า "ที่นี่ไม่มีรุ่นไหน มีแต่รุ่นพี่กับรุ่นน้องเท่านั้น" ฟังทีไรก็อมยิ้มทุกครั้ง ทางคณะทำงานจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ เป็นประจำที่ สโมสรกองทัพบก .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด :  52   51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook