ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (53)



7 สิงหาคม 2556 @ ไปร่วมบรรยายและทำ Workshop กับทีมผู้บริหารของ Central Retail และ Central Pattana ที่อาคาร JTC สีลม: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมดีใจมากๆ มีความรู้ปลื้มสุดๆ กับการที่ได้มีโอกาสมาร่วมอบรมกับพี่ไพบูลย์ให้กับผู้บริหารฝ่ายทรัพยากรของกลุ่มบริษัทในเครือ บริษัท Central Retail Corporation จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับความรู้เรื่องคนพิการและข้อจำกัดของความพิการ และยังมีการอบรมภาคปฏิบัติ (Workshop) อีก 3 กิจกรรม เพื่อนำไปสู่การสร้างโอกาสในการรับคนพิการเข้าทำงานในแต่ละองค์กรมากขึ้น ใช้เวลาระหว่าง 9.00-16.30 น. ทั้งวัน .....อ่านต่อ
3 สิงหาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" (ข้าวไรซ์เบอรี่) ที่ตลาด อตก. ให้กับผู้ค้ารายใหม่สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังจากไปฟัง Lecture ที่สยามพารากอน เรียบร้อยแล้ว ก็รีบฝ่ารถติดมาที่ ตลาด อตก. จตุจักร เพื่อมาพบคุณหนูนา ที่ได้ติดต่อกันไว้แล้วก่อนหน้านี้ คุณหนูนาได้มาเปิดบูธสำหรับงานเทอดพระเกียรติสมเด็จพระราชินี ระหว่างวันที่ 4-13 สิงหาคม 2556 นี้ จึงติดต่อมาว่าอยากนำข้าวไรซ์เบอรี่ มาลองจำหน่ายที่ อตก. มีจำหน่ายเฉพาะบรรจุถุงสุญญากาศ 1 กิโลกรัม ราคา 120 บาทครับ เป็นข้าวไรซ์เบอรี่จากสิงห์บุรี และชัยนาท ครับ ....อ่านต่อ

142: เจอช่างแอร์ในเชิงอุดมคติ จนทำให้ได้ไอเดียในการทำธุรกิจในอนาคตสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันเสร์ที่ 13 ก.ค.56 มีช่างแอร์มาล้างแอร์ที่บ้าน ชื่อคุณต่าย ผมมีความรู้สึกหลายอย่างกับคุณต่าย ผมประหลาดใจเล็กน้อยในทิศทางที่เป็นบวก เขามากันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก มาช่วยกันทำงานล้างแอร์ ผมเห็นลูกของคุณต่ายเป็นลูกมือคุณต่ายอย่างคล่องแคล่ว วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งกำลังช่วยครอบครัวทำงาน หารายได้ ปลื้มแทนคุณต่ายมาก ผมถามว่าทำนานหรือยัง คุณต่ายบอกว่าทำตั้งแต่ยังเล็กๆ แล้ว ....อ่านต่อ

141: มุมมองที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากเรียนปริญญาโทสถาปัตย์ การจัดการออกแบบภายใน มีตัวอย่างเป็นหนังสั้นให้ดูด้วยครับสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้พิมพ์ขึ้นเพราะเริ่มจากเสริช์จะดูภาพยนตร์ล่วงหน้าที่จะดูคืนนี้จากไทยพีบีเอส จนเจอหนังสั้นเรื่อง "รักโง่ๆ" เห็นว่า สิบกว่านาทีจึงดู ดูแล้วชอบภาพสุดท้ายตอนจบ ที่เป็นภาพวิวทิวทัศน์ในกรุงลอนดอน นึกต่อไปถึงตอนที่เรียนในรายวิชาปริญญาโท ที่ ม.กรุงเทพ จนถึงวินาทีนี้ก็ยิ่งรักวิชาที่เรียนของรายวิชาต่างๆ ในสาขาสถาปัตย์มาก รู้สึกได้ว่าเป็นตัวผมอย่างมาก เร็วๆ นี้ก็จะเรียนตัวเรียนจบแล้ว ยากที่สุดคือ ทำวิทยานิพนธ์จบในปีหน้าครับ .....อ่านต่อ

117: สระผมบนเตียงอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่รู้จะดีใจหรือเจ็บใจดีครับสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ไม่ยาวเท่าไหร่นะครับ เพราะว่างานเอกสารเยอะมาก แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองรู้สึกไม่ดีที่ค้างบทความเอาไว้ โดยเฉพาะบทความนี้ เพราะว่าอาจจะมีประโยชน์กับคนพิการรุนแรงแบบผมอีกหลายๆ คน ที่จะสามารถนำไปปรับใช้ได้ คือ การสระผมบนเตียง แบบไม่ต้องยุ่งยาก คือ ก้มหน้า เอาถังพลาสติกแบนๆ รองน้ำ ยื่นหัวเข้าไป ราดน้ำ สระผมเลย คือมันง่ายมากๆ เลย แล้วนี่ผมไปสระวิธีอื่นอยู่ได้ตั้งนาน .....อ่านต่อ

2 กรกฎาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับคุณศิรินา ผู้อุดหนุนที่ช่วยสั่งซื้อเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีงานเอกสารช่วงเช้าที่ต้องเร่งทำเกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ของคนพิการ จึงออกจากบ้านสายอีกวันแล้ว มุ่งหน้าไปยังสำนักปลัดฯ แถวถนนเพชรบุรี คุณศิรินา สั่งซื้อ "ข้าวปันสุข" ซ้ำ คราวนี้สั่งมากกว่าเดิมด้วยครับ ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้นะครับ สำหรับคุณศิรินาแล้ว ท่านช่วยสั่งซื้อผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและโอนเงินตรงเข้าไปยังบัญชี หสม.เพื่อนชัยนาท และยังรอผมอีกหลังเลิกงาน เกรงใจมากๆ ครับ .....อ่านต่อ


1 กรกฎาคม 2556 @ ไปส่งข้าวสาร "ข้าวปันสุข" แบบกระสอบให้กับร้านต้นข้าว แถวถนนพระราม 2: สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากไปรับข้าวที่ฝากทางอาจารย์ชัชวาลย์ ช่วยสีข้าวให้แล้ว พยายามจะมาส่งให้กับร้านต้นข้าว ภายในวันเดียวกัน แต่ฝืนสภาพการจราจรไม่ไหว จึงต้องมาส่งวันรุ่งขึ้นแทนครับ วันนี้ตั้งใจจะรีบออกมาส่งตั้งแต่บ้าย 2 แต่ติดงานเอกสารจึงออกเกือบ 15.30 น. กลัวรถติดมาก แต่กลับไม่ค่อยติดสักเท่าไหร่ น่าจะทันไปเรียนที่ ม.กรุงเทพ ให้ทัน 18.00 น. ด้วย มาถึงร้านต้นข้าวแล้ว รีบคุยกับน้องๆ ลงข้าว แล้วก็รีบไปเลย เหมือนเดิมกลัวรถติดครับ เพราะว่าวันนี้มีวิทยากรมาบรรยายด้วยครับ .....อ่านต่อ

30 มิถุนายน 2556 @ ไปรับข้าวสารที่ฝากอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา สีให้ที่บ้านอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา จ.สิงห์บุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้นัดหมายอาจารย์ชัชวาลย์เวียร์รา จ.สิงห์บุรี เพื่อนำข้าวสารไรซ์เบอรี่ ที่สีจากข้าวเปลือกไรซ์เบอรี่ของคุณเพ็ญศรี โพธิ์แหน จำนวน 1 ตัน ได้ข้าวมา 16 กระสอบๆ ละประมาณ 40-42 กิโลกรัม โดยผมแบ่งเป็น 2 เที่ยว คือ เที่ยวแรกนำไปให้ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนนช่วยบรรจุถุงสุญญากาศให้จำนวน 8 กระสอบ ประมาณ 320-330 กิโลกรัมโดยประมาณ น่าจะได้ประมาณ 300 ถุงนะครับ ที่เหลือให้ช่วยบรรจุเป็นกระสอบละ 5 กิโลกรัมเพื่อเอาไว้ทานสำหรับ .....อ่านต่อ

30 มิถุนายน 2556 @ นำข้าวสารไรซ์เบอรี่ จากบ้านอาจารย์ชัชวาลย์มาที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาท เพื่อบรรจุถุงสุญญากาศสวัสดีครับเพื่อนๆ จากบ้านอาจารย์ชัชวาลย์ ผมกับน้องผู้ช่วยรีบตีรถมาที่จังหวัดชัยนาท ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เพื่อนำมาบรรจุถุงสุญญากาศ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เพราะว่าข้าวสารนี้เป็นข้าวจากนาคุณเพ็ญศรี ซึ่งอยู่จังหวัดชัยนาท จึงสะดวกที่พี่เพ็ญศรีจะมารับเพื่อนำบางส่วนไปจำหน่าย เกือบทั้งหมดผมจะเป็นผู้นำไปจำหน่าย และทางอาจารย์ชัชวาลย์ก็งานล้นมือมาก ไม่มีเวลาบรรจุ ให้กับทางเรา แต่อาจารย์ช่วยเก็บข้าวและสีให้ครับ .....อ่านต่อ
20 มิถุนายน 2556 @ หน้าฝนแล้ว หากที่ปัดน้ำฝนมีเสียงดัง ก็ควรเปลี่ยนกันได้แล้วนะครับ: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมเดินทางไปชัยนาท ขากลับฝนตกตลอดทาง น้องผู้ช่วยก็บ่นๆ ว่าที่ปัดน้ำฝนไม่ดีแล้ว เสียงดังตีกระจกตลอด ผมจำได้ว่า น้องเขาบอกหลายครั้งแล้ว แต่เราใช้รถกันเช้าจรดค่ำ ร้านไหนๆ ก็ปิดแล้วทุกที วันนี้จึงตัดสินใจว่า ต้องเปลี่ยน "ที่ปัดน้ำฝน" ให้ได้ครับ จึงแวะร้านอุดมทรัพย์เซอร์วิส เจ้าประจำที่ทำระบบแอร์ให้ ไปถึงทางเจ้าของร้านก็ยิ้มแย้มเข้ามาถาม จึงบอกขอเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนทั้งหน้าและหลัง .....อ่านต่อ
19 มิถุนายน 2556 @ ไปเปลี่ยนโช๊คหลังแถวลาดพร้าวมาครับสวัสดีครับเพื่อนๆ หลายวันก่อนผู้ช่วยผมเขาบอกว่า มีน้ำมันซึมออกมาจากโช๊คข้างหนึ่งของช่วงคู่ล้อหลัง ผมจึงพึ่งทราบว่ารถคันนี้ใช้โช๊คน้ำมัน และที่แน่ๆ คือ ต้องเปลี่ยนโช๊ค จึงปรึกษารุ่นพี่ฟิสิกส์ บางมด เพราะว่าพี่เขาอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท กะว่าใกล้มหาวิทยาลัยจะได้แวะไปเปลี่ยนได้ ปรากฏว่า พี่เขาแนะนำไปที่ลาดพร้าว และราคาก็ไม่สูงมาก แค่เพียงพันกว่าบาท แต่ลาดพร้าวไกลไปนิด จนได้มีโอกาสไปธุระแถวลาดพร้าว แต่พอดีๆ ไม่มีเงิน เดือนนี้เงินหมดครับ .....อ่านต่อ
140: ต้องศึกษาเรียนรู้คนใกล้ตัวที่มาจากต่างถิ่นสักนิดตามอย่างรายการ "พันแสงรุ้ง"สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับทความนี้ค่อนข้างจะยำใหญ่ใส่สารพัดนิดหน่อยนะครับ คงจะต้องเริ่มจากประเด็นปัญหาเสียก่อนในย่อหน้าแรกว่า ที่บ้านผมมีครบทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็กน้อย คนวัยทำงาน (หลายคน) ผู้สูงอายุ และคนพิการ ซึ่งก็คือผมเอง และถ้านับรวมกันก็ 7 คน ไม่รวมญาติที่อยู่ใกล้กันอีก 4 คน ดังนั้นคนเยอะอย่างนี้ย่อมต้องการการจัดการที่ดี หนีไม่พื้นต้องมีลูกน้องมาช่วยงานบ้าน ผมคิดว่าเพื่อนๆ คงทราบดีว่าตอนนี้หายากมากๆ ปัญหาระดับชาติของประเทศไทย .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด :  53   52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook