ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (54)


144: ดีใจที่ได้มาเจอกับสำนักงานสร้างสรรค์ เหมือนไอเดียในอดีตที่เคยคิดทำ มีความสุขมากๆ ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันดีๆ อีกวันของผมที่ได้มีโอกาสออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระที่ Central - รัตนาธิเบศร์ และมีประชุมตอนบ่ายที่ธนาคารกรุงเทพ คือเป็นเรื่องดีๆ ทั้ง 2 ที่ ส่วนตอนเย็นผมมีนัดไปเยี่ยม muchroom แถวถนนประดิพัทธ์ เป็นสำนักงานเล็กๆ สำหรับคนที่ต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจ เจ้าของกิจการทั้ง 3 ท่าน มีแนวคิดที่สุดยอดมาก เข้าใจคนที่พึ่งเริ่มจะตั้งตัว แต่อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ที่ muchroom แห่งนี้ ยิ่งกว่าสำนักงานเล็กๆ ลองเยี่ยมชมไปพร้อมๆ กับผมละกันครับ ว่าเจ๋งยังไง .....อ่านต่อ

28 สิงหาคม 2556 @ ไปพบและนำเสนอชุดบรรยายไร้สายและรุ่น 2 way กับสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสวัสดีครับทุกท่าน วัันนี้ผมได้มีโอกาสนำชุดบรรยายไร้สาย PZent ทั้ง 3 รุ่น คือ P20, TG-806 และ P-Stalk มานำเสนอให้กับทางสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งปัจจุบันมีภารกิจสำคัญ คือ จะมีคณะต่างๆ มาเยี่ยมชมสำนักหอสมุดเป็นประจำหลายครั้งต่อสัปดาห์ รวมถึงคณะชาวต่างประเทศ อันเนื่องมาจากการที่ทางบางมด ได้รับเครดิตติดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลกและเอเชีย .....อ่านต่อ

23 สิงหาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้ค้ารายที่ 4 ที่ถนนไทรม้า จ.นนทบุรี ชื่อ "ร้านแม่ศรีเพ็ญค้าข้าว" ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ต่อเนื่องกันเลย จากขนส่ง 1 ที่เราไปส่งข้าวปันสุขให้กับผู้ค้า จ.ชุมพร ก็รีบตีรถมาที่ถนนไทรม้า จ.นนทบุรี ใกล้บ้านผมมาก ร้านอยู่ตรงข้าม CP freshmart ดูจากหน้าร้านมีจำหน่ายข้าวเป็นหลักครับ ส่วนตัวมองว่าทำเลดีมาก ใกล้กับหมู่บ้านหลายโครงการ ประเมินคร่าวๆ หากนำทุกหมู่บ้านมารวมกัน น่าจะเป็นหลักหมื่นหลังได้ครับ และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อด้วยครับ โดยเฉพาะกลุ่มทที่ห่วงสุขภาพ ต้องการทานข้าวที่ปลอดสารเคมี .....อ่านต่อ
23 สิงหาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้ค้ารายใหม่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่ "ปรีดาภาคใต้ขนส่ง" ขนส่ง 1สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกำลังจะไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้ค้ารายใหม่ถึง 2 ราย คือ "ร้านหอมหวลค้าข้าว" ตั้งอยู่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นับเป็นรายที่ 3 หลังจากนั้นส่งเสร็จก็จะแวะไปคุยกับ ผู้ค้ารายที่ 4 ซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดนนทบุรี เดิมทีวันนี้ผมคิดว่าจะไม่ออกไปไหน เพราะกำลังเร่งทำวิทยานิพนธ์ ส่งให้กับมหาวิทยาลัยเพื่อขอสอบโครงร่างวิทยานิพนธ์ ให้ทันสิ้นเดือน แต่พอได้รับสายจาก "ผู้ค้า" ทั้ง 2 รายก็ดีใจมาก วางงานไว้ก่อน รีบไปส่งข้าวและไปทำความรู้จักกับ ผู้ค้ารายที่ 4 ด้วยครับ .....อ่านต่อ

18 สิงหาคม 2556 @ ไปพบอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และนัดคุยเรื่องทำสารคดีวิทยานิพนธ์ ที่พระจอมเกล้า' ลาดกระบัง: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันนัดหมายกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ที่คณะสถาปัตย์ พระจอมเกล้าลาดกระบัง เกี่ยวกับเครื่องมือหรือหัวข้อในการสัมภาษณ์ โดยนัดเจอกันที่โรงอาหารของคณะสถาปัตย์ วันนี้รู้สึกถึงความคืบหน้า และคำแนะนำต่างๆ ของทั้งอาจารย์ที่ปรึกษา (อ.วิว) และอาจารย์ฤทธิรงค์ (อ.หนอน) ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในการทำบทที่ 1-2-3 ให้ทันภายใน 31 สิงหาคม 2556 และรอ present โครงร่างวิทยานิพนธ์ในช่วงกลางเดือนกันยายน 2556 นี้ครับ .....อ่านต่อ
13 สิงหาคม 2556 @ ไปลงทะเบียนเรียนปริญญาโท ปี 2 เทอม 1 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ "เผลอแว๊บเดียวครบ 1 ปีที่มาเรียนที่ ม.กรุงเทพแล้วเนอะ" เป็นประโยคที่ผมได้ยินจากเจ้าหน้าที่ของบัณฑิตศึกษา ทักทาย ขณะกำลังเขียนใบลงทะเบียนเพิ่ม-ลดรายวิชา โดยน้องในรุ่นช่วยเขียนให้ อย่างที่รู้ๆ กันว่าผมคงเขียนลำบาก ในใจก็นึกว่า อืม...เวลาเร็วเหมือนเดิม 1 ปีผ่านไปที่ได้มีโอกาสมาเรียน ป.โท การจัดการออกแบบภายใน เป็นเวลาที่ผมรู้สึกดีๆ มากมาย ได้เรียนอีกครั้ง (ถึงแม้จะอายุเยอะแล้วก็ตาม) ได้พบกับอาจารย์ทุกท่าน ได้รู้จักน้องๆ ได้เติมเต็มชีวิตที่เหลืออยู่ .....อ่านต่อ

143: ความรู้สึกพิเศษกับอาม้าในปีนี้ 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมองก็ไม่แน่ใจว่าทำไมปีนี้ถึงอยากเขียนถึงอาม้า (คุณแม่) อาจจะเป็นเพราะว่ามีความรู้สึกว่า ปีนี้อาม้าแก่ลงมาก ปีนี้อาม้าผมอายุ 69 ปีแล้ว อาม้าปวดหัวเข่ามาก ต้องไปทำกายภาพบ่อยๆ เดี๋ยวนี้ผมมีรถเอง มีคนขับรถ (ผู้ช่วย) จึงมีโอกาสได้ดูแลบ้าง เวลาเห็นอาม้าเดินแล้วแสดงอาการเจ็บ ในใจมันมีความรู้สึกมากมาย ผมไม่รู้ว่า คนที่ไม่พิการ มีความคิดอย่างไรกับอาจจะหลายๆ คน อาจจะไม่ได้ดูแล หรือไม่ว่างที่จะดูแลแม่ แต่ผมรู้สึกอย่างมาก ผมพิการรุนแรง มันเจ็บใจทุกครั้งที่ก่อนหน้านี้ อาม้าเดินเอาข้าว เอาน้ำมาให้ เดินมาดูว่าจะนอนหรือยัง หรือบางครั้งมานอนเป็นเพื่อน .....อ่านต่อ

Canteen 10: แก้ปัญหาโต๊ะกินข้าวที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพแห่งชาติ เมื่อ 27 กรกฎาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมมีธุระมาเยี่ยมการทำงานของสโมสรไลอ้อนร่วมกับศูนย์สิรินธรฯ ในการแจกรถเข็นให้กับคนพิการ จึงแวะทานข้าวกลางวันที่โรงอาหาร ปรากฏว่ารถเข็นของผมไม่สามารถเข้าได้ ติดหัวเข่านิดเดียว หากสอดเข้าไปได้ ช่วงลึกเข้ามาจะไม่ติดขอบล่างของโต๊ะ ติ๊กต๊อกๆ อยู่พักหนึ่ง ผมจึงให้น้องผู้ช่วยยกโต๊ะลอยขึ้นข้างหนึ่ง แล้วเข็นถเข็นเข้าไป ก็สามารถใช้งานโต๊ะได้ จึงนำมาเขียนแบ่งปันเพื่อนๆ ที่อาจไปพบปัญหาแบบนี้ครับ .....อ่านต่อ

Car Park 07: Central World สาขารัตนาธิเบศร์: มาทดลองใช้บริการที่จอดรถคนพิการเรียบร้อยแล้วครับ เมื่อ 24 เมษายน 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมเคยมาที่ Central World รัตนาธิเบศร์ และเห็นว่ามีที่จอดรถ ดูจากภาพถ่ายก็ไม่ถูกหลักการใช้พื้นที่ หน้าที่ต่อไปคือ ผมตั้งใจมาลองใช้บริการดู ก็ตามนั้นเลยครับ จากภาพที่ผมถ่าย ซึ่งอันที่จริงแล้ว หากศูนย์การค้าฯ ตัดสินใจจะกั้นพื้นที่ให้คนพิการแล้ว ควรทำให้อย่างน้อยตามดีไซน์ในการใช้พื้นที่ ที่มีส่วนด้านข้างสำหรับให้รถเข็นสามารถกางด้านข้างรถได้ ไม่อย่างนั้น คนพิการจะไม่สามารถใช้งานได้เลย หรือถ้าต้องพยายามก็จะลำบากอยางที่สุด ผลกระทบจะไปตกกับที่ศูนย์การค้าฯ เอง .....อ่านต่อ

9 สิงหาคม 2556 @ ไปเยี่ยมบูธ "ข้าวปันสุข" ที่ตลาด อตก. จตุจักรสวัสดีครับเพื่อนๆ สืบเนื่องจากเมื่อวาน 8 สิงหาคม 2556 ที่ได้ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ที่เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ทั้งหมดที่ตลาด อตก. ปรากฏว่ามีการเข้าใจผิดเรื่องจำนวนในขั้นตอนการเตรียมสินค้า จึงทำให้สั่งพิมพ์สติ๊กเกอร์มาไม่เพียงพอกับจำนวน ทำให้วันนี้ต้องนำเอาสติ๊กเกอร์ที่เหลือมาให้คุณหนูนาเพิ่มเติม แต่ก็ยังขาดบางส่วน จึงต้องรบกวนคุณหนูนาแทรกถุงข้าวที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ไปกับลูกค้าที่ซื้อเกิน 1 ถุงครับ เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน .....อ่านต่อ

8 สิงหาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ข้าวสารไรซ์เบอรี่ ให้กับผู้ค้า ที่ตลาด อตก. จตุจักร: สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากกลับจากชัยนาทแล้ว เราต้องรีบเข้าไปที่ตลาด อตก. เพื่อนำข้าวสารไรซ์เบอรี่ หรือ "ข้าวปันสุข" นั่นเอง ให้กับคุณหนูนาที่ตลาด อตก.จตุจักร คุณหนูนากับเพื่อนๆ รอกันอยู่หลายคน เพื่อช่วยกันเรียงข้าวบนโต๊ะ และน่าจะแบ่งไปจำหน่ายอีก 2 บูธ ภายใน อตก. ด้วยครับ ไปถึงก็เริ่มค่ำแล้วครับ ดีที่ผมโทรหาคุณหนูนาก่อน เพราะว่าทุกคนรอข้าวอยู่ หลังส่งข้าวเสร็จ เราก็จะรีบไปเอา Roll Up แถวเสนานิคม เพื่อมาตกแต่งบูธให้ทีหลังครับ .....อ่านต่อ

8 สิงหาคม 2556 @ ไปชัยนาทเพื่อโครงการอบรมภาษาอังกฤษ และโครงการข้าวปันสุขสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังเคลียร์งานตอนเช้าเสร็จ ผมกับหนุ่มก็รีบมาที่จังหวัดชัยนาท เพื่อไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ ที่ฝากบรรจุข้าวสุญญากาศเอาไว้จำนวน 84 ถุง และไปรับข้าวที่บรรจุเรียบร้อยแล้ว ที่บ้านพี่ดวงพร อิฐรัตน์ อีกจำนวน 90 ถุง เนื่องจากทางคุณหนูนา ตลาด อตก. สั่งไว้นั้นมีจำนวนไม่เพียงพอ ประมาณบ่าย 4 โมง ก็รีบกลับกันเลยครับ มุ่งหน้านำข้าวไปส่งที่ ตลาด อตก.จตุจักร ดีกว่า เพราะว่าวันนี้จะพลาดไม่ได้ครับ พรุ่งนี้จะมีพิธีเปิดงานจำหน่ายข้าวทุกสายพันธุ์จากทั่วประเทศครับ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook