ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (55)


26 กันยายน 2556 @ ไปร่วมพูดคุย-บรรยาย ความรู้เรื่องคนพิการ ให้กับซูปเปอร์จิ๋ว ที่อาคาร CS Tower ถนนรัชดาภิเษกสวัสดีครับเพื่อนๆ จากช่วงเช้าที่ไปประชุมกับทางแสงทองเทคโนโลยี ช่วงบ่ายมาพูดคุยและนำเสนอข้อมูลคนพิการให้กับทางซูปเปอร์จิ๋ว ที่ผมเป็นแฟนติดตามมาตลอด ปัจจุบันก็ติดตามรายการในไทยพีบีเอส ก่อนมาตื่นเต้นเพราะว่าจะได้มาถึงสำนักงานของซูปเปอร์จิ๋ว และได้ขอลายเซ็นต์คุณซุป (กรรมการผู้จัดการ) ไว้ล่วงหน้า มากกว่านั้นก่อนเริ่มประชุม คุณซุปก็เข้ามาในห้องประชุม จึงได้มีโอกาสถ่ายภาพคู่ด้วยกัน และภาพถ่ายหมู่ร่วมกันครับ .....อ่านต่อ
146: เกิดเป็นคนถ้าจะต้องเลือกทำในสิ่งที่ควรทำ ยังดีกว่าพวกดันทุรังทำทั้งๆ ที่คนเขาค้านกันทั้งบ้านทั้งเมืองสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมพิมพ์ขึ้นระหว่างที่ตัวเองกำลังเคร่งเครียดอยู่กับการทำโครงร่างวิทยานิพนธ์ ที่ล่าช้ามากแล้ว แต่ที่ต้องพิมพ์เพราะว่ามันเก็บเอาไว้ในใจมา 2 วันแล้ว นับจากเรียนซัมเมอร์จบ ก็เร่งรัดอยู่กับการเคลียร์งานต่างๆ ที่คั่งค้างไว้นาน บวกกับต้องส่งวิทยานิพนธ์ ทำให้ชีวิตยังคงวนเวียนอยู่กับสิ่งที่ควรทำตลอดเวลา เพียงแต่จัดเวลาให้กับสิ่งที่ควรทำเท่านั้นเอง ในช่วงเวลาเดียวกันก็พบเห็น รับรู้ กับผู้คนจำนวนมาก ที่กำลังทำในสิ่งที่ควรทำ เช่น นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติที่กำลังทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด .....อ่านต่อ
26 กันยายน 2556 @ นัดคุยรายละเอียดการร่วมงานฝึกอบรมช่างอิเลคทรอนิคส์ไฟฟ้าให้กับคนพิการที่แสงทองดทคโนโลยี ดาวคะนอง กรุงเทพฯสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีนัดทั้งวันครับ เช้ามาประชุมที่แสงทองเทคโนโลยี มาพบคุณธนาชัย บ่ายไปประชุมที่ซูปเปอร์จิ๋ว เย็นไปรวมตัวกันในรุ่นของปริญญาโท ที่ ม.กรุงเทพ วันนี้ต้องอึดๆ หน่อย พอมาถึงสำนักงานใหญ่ที่ดาวคะนองของแสงทองเทคโนโลยี เราแลกเปลี่ยนงานที่เราทำพอสังเขป และคุยกันในรายละเอียดของโครงการที่ทางแสงทองจะมาเป็นหลักในการฝึกอบรมความรู้ด้านช่างอิเลคทรอนิคส์ให้กับคนพิการ ตามมาตรา 35 ที่จะมีจัดขึ้นเร็วๆ นี้ .....อ่านต่อ
Car Park 13: วิพากษ์เรื่องที่จอดรถคนพิการ ว่าอย่างไร สังคมคิดอย่างไร เมื่อ 11 กันยายน 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ เที่ยงของวันที่ 11 กันยายน 2556 ผมเห็นโพสต์ใน facebook ตามไปดูใน Pantip ตามลิงก์นี้ http://pantip.com/topic/30935430 ทำให้อยากพิมพ์บทความนี้ างวิทยานิพนธ์ไว้สักแป๊บ อันเนื่องมาจาก ส่วนตัวพบเห็นลักษณะแบบนี้เป็นประจำ คือการมาใช้พื้นที่อดรถสำหรับคนพิการของคนไม่พิการ ผมจะลองพยายามจะคิดแทนคนไม่พิการ ว่าเขาคิดอย่างไร ต้องบอกว่าใช้ความพยายามอย่างมากนะครับ ดังนี้ (ลองกันดูเล่นๆ) .....อ่านต่อ

24 กันยายน 2556 @ ไปร่วมบรรยายให้กับ สำนักจัดหางาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ที่โรงแรมเมอคิวรี่ ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่ดีใจ ตื่นเต้น แถมไปสาย 15 นาที กะเวลาผิดไปนิด เดี๋ยวนี้บ้านนอกอย่างบางบัวทองรถติดทุกเส้นเลยครับ ผมมาเส้นทางถนน 345 ทะลุเมืองทองธานี ไปโผล่ถนนแจ้งวัฒนะ ปรากฏว่าติดสุดๆ พี่ไพบูลย์จึงเริ่มไปก่อนเล็กน้อย ตารางเวลาค่อนข้างแน่น เรามาให้ความรู้เรื่องคนพิการกับเจ้าหน้าที่ของกรมการจัดหางาน เกือบ 200 คน แต่บทหนักตกที่พี่ไพบูลย์ครับ เพราะว่าผมจะอยู่ในส่วน Workshop ซึ่งครั้งนี้ไม่มีการกล่าวถึง แต่เราได้รับเนื้อหาให้บรรยายเกี่ยวกับ วิธีการสกรีนคนพิการ หรือแนวทางการคัดกรองคนพิการเข้าทำงาน .....อ่านต่อ


18 กันยายน 2556 @ ไปร่วมสัมภาษณ์อาจารย์ (ผู้ใช้งาน) เพื่อเก็บข้อมูลสำหรับงานวิทยานิพนธ์ของเพื่อนเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดคุยงานนอกบ้าน และมีแวะมาที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ด้วยเรื่องสำคัญ คือ มาเป็นเพื่อนน้องโบว์ ที่อาคาร ADMISSION เพราะน้องโบว์มีต้องมาขอถ่ายภาพ และสัมภาษณ์เบื้องต้นการใช้งานอาคาร ประกอบงานโครงร่างวิทยานิพนธ์ สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวตั้งใจอย่างมาก คือ การเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นกิจกรรมต่างๆ ที่ให้น้องๆ ในรุ่นรับรู้ รับทราบ ถึงความเคลื่อนไหวของแต่ละคนในรุ่น เพื่อให้ทุกๆ คนต่างทราบความคืบหน้าของกันและกัน ซึ่งจะทำให้ทุกคนรู้ว่า .....อ่านต่อ

12 กันยาน 2556 @ ไปร่วมงาน "ฑูตอารยสถาปัตย์" ครั้งที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ตอนที่ 2/2สวัสดีครับ จากตอนแรกที่เป็นส่วนพิธีการ ตอนนี้ภาพเยอะหน่อยนะครับ กว่า 180 ภาพ มีในส่วนการสำรวจสถานที่ของอคารเพชรทั้ง 3 อาคาร และการให้น้องๆ สถาปัตย์ ป.ตรี ทดลองเป็นคนพิการ เช่น การปิดตาเดิน การนั่งรถเข็น เป็นต้น เพื่อให้แต่ละกลุ่มประสบกับอุปสรรค และมาช่วยทำข้อเสนอแนะร่วมกัน ตรงนี้ผมจะเข้าไปเป็นพี่เลี้ยง ถ้าจำไม่ผิด ได้สัก 3 กลุ่มครับ สำหรับงานนี้ก็เต็มที่เพราะว่าผมเป็นนักศึกษาทุนปริญญาโท ของทาง ม.กรุงเทพ สาขาการจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตย์ ครับ .....อ่านต่อ


12 กันยาน 2556 @ ไปร่วมงาน "ฑูตอารยสถาปัตย์" ครั้งที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ตอนที่ 1/2สวัสดีครับเพื่อนๆ จากช่วงเช้าที่ไปร่วมบรรยายที่โรบินสัน รีบตีรถมาที่ ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต เพื่อมาร่วมงาน "ฑูตอารยสถาปัตย์" ครั้งที่ 4 ข้าวกลางวันไม่ต้องกิน มาก่อนเลยเดี๋ยวไม่ทัน แถมฝนยังตกอีกต่างหากครับ มาสายไป 15 นาที แต่ว่าประธานคือ ผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่มา ถือว่าทันครับ สำหรับตอนแรกผมนำภาพพิธีการาก ตอนที่ 2 จะเป็น การเยี่ยมชมอาคารที่มีการออกแบบเพื่อทุกคน (Universal Design) และกิจกรรมที่ให้น้องๆ คณะสถาปัตย์ได้ทดลองเป็นคนพิการแล้วใช้สถานที่ พร้อมให้เสนอแนะเพื่อรับรางวัล ครับ .....อ่านต่อ

12 กันยายน 2556 @ ไปร่วมบรรยาย "การให้บริการคนพิการและผู้สูงอายุ" กับผู้บริหารของศูนย์การค้าโรบินสัน ที่ Central พระราม 9: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าผมมีไปร่วมการบรรยายกับพี่ไพบูลย์ ที่สำนักงานใหญ่ โรบินสัน พระราม 9 ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า Central World พระราม 9 ช่วงบ่ายต้องไปร่วมงานอารยะสถาปัตย์ของคุณกฤษณะร่วมกับ ม.กรุงเทพ (คณะสถาปัตย์) ที่วิทยาเขตรังสิต สำหรับที่โรบินสัน หัวข้อที่เราได้โจทย์มาคือ การให้บริการคนพิการและผู้สูงอายุ ผู้บรรยายหลักคือ พี่ไพบูลย์ พอถึงเวลาเที่ยงกว่าๆ ก็ต้องรีบไปแล้วครับ .....อ่านต่อ

7 กันยายน 2556 @ ไปร่วมงานรำลึกถึงอาจารย์นพดล ที่หอประชุมชั้น 4 อาคารบูรณาการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมขอเขียนถึงท่านอาจารย์นพดล สหชัยเสรี ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาสถาปัตยกรรมของประเทศไทย (สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ลิงกนี้ครับ http://preedaposter.blogspot.com/2013/09/blog-post.html) ด้วยการพบกันกับท่านอาจารย์ คือการที่ผมได้มาเป็นนักศึกษาทุนปริญญาโทที่ ม.กรุงเทพ ในวิชา Research Methodology และผมยังได้มีโอกาสไปร่วมฟังการนำเสนอความคืบหน้าวิทยานิพนธ์ของ นศ.ป.โท-เอก ที่พระจอมเกล้า' ลาดกระบัง อยู่หลายครั้ง ตั้งใจว่าจะนำเสนอวิทยานิพนธ์เพื่อให้ท่านอาจารย์นพดล ช่วย comment ด้วย .....อ่านต่อ

145: หลานน้ำหอม าหยอดกระปุกกระต่ายที่ห้อง: สวัสดีครับเพื่อนๆ เคยเขียนถึง "หลานน้ำหอม" เมื่อตอนที่ 131 เกี่ยวกับการหยอดกระปุกออมสิน ที่ตั้งใจว่า ลุงต๋อง ผู้ที่ยังมีภาระหนี้สินอยู่ แต่อยากเริ่มต้นทำอะไรให้หลานบ้างด้วยการหยอดกระปุกออมสินกระต่ายน้อย ซึ่งเป็นปีเกิดของหลาน บทความนี้เก็บบันทึกภาพที่หลานเติบโตขึ้นอีกนิด ยืนได้แล้วและกำลังหยอดกระปุกเองอีกครั้ง จริงๆ แล้วให้มาหยอดบ่อยๆ นะครับ เป็นเหรียญที่เหลือจากการทอน เวลาผมไปใช้ชีวิตข้างนอกครับ .....อ่านต่อ

1 กันยายน 2556 @ ไปร่วมนำเสนอโครงการของประชาคมงดเหล้าจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2556-2557 ที่โรงแรม Golden Dragon จ.สิงห์บุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อคืนผมเตรียม presentation การวางแผนงานของประชาคมงดเหล้าจังหวัดชัยนาท และวันนี้จึงรีบเดินทางที่จังหวัดสิงห์บุรี ที่โรงแรม Golden Dragon เพื่อมาร่วมนำเสนอแผนงานของประชาคมงดเหล้าระดับภาคกลาง โดยมีอาจารย์บุญยืน มาเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ในการ comment งานที่แต่ละจังหวัดได้วางแผนไว้ว่าจะมีจุดใดที่ต้องควรปรับปรุงบ้าง โดยผมอยู่แค่ช่วงเช้า ทานข้าวกลางวันเสร็จก็กลับไปนอนก่อน เพราะไม่ได้เหยียดตัวนอนเต็มๆ มา 4 คืนแล้ว เนื่องจาก .....อ่านต่อ







อ่านบทความทั้งหมด :  55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook