ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (56)


123: ติดตามความคืบหน้าของการทำกายภาพบำบัดของผมครับสวัสดีครับเพื่อนๆ นานๆ จะพิมพ์บทความเกี่ยวกับการทำกายภาพบำบัดสักที ครั้งนี้ก็มาทบทวนท่าเก่าๆ ในบทความที่เคยพิมพ์เมื่อหลายปีก่อน แต่สิ่งที่แตกต่างคือ การเพิ่มน้ำหนักเป็น 3 กิโลกรัม หรือประมาณ 7 ปอนด์ และสำคัญที่สุด ตลอด 12 ปีที่ผมพิการรุนแรงมา ผมยังคงให้ความสำคัญกับการทำกายภาพบำบัดต่อเนื่อง อาจจะลดจำนวนวันลง แต่ไปชดเชยที่การดำเนินชีวิตแทน ดังนั้นนักกายภาพบำบัดที่ชื่อ น้องเอ (นามสมมุติ) ยังคงมาดูแลให้ตลอด 12 ปีที่ผ่านมาครับ .....อ่านต่อ

122: ตัดผมที่ร้านกาม้อครับผมสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้เกี่ยวกับตัดผมล้วนๆ ครับ เริ่มจากเมื่อก่อนน้องสาวตัดผมให้ที่บ้าน แบบใช้กรรไกรธรรมดาๆ หัวของผมก็จะแหว่งๆ ตามแนวกรรไกร และง่ายที่สุดก็คือ หัวโล้นครับ สกินเฮดเบอร์ 0 จากนั้นก็เริ่มหาช่างมาตัดที่บ้านเพราะออกไปไม่สะดวกครับ แต่ปัจจุบันหลังจากมีผู้ช่วย (สารพัดประโยชน์) แล้ว มาตัดผมเองสะดวกกว่า จะ...จะ...จะ...ถ่ายภาพมาฝากหลายครั้งแล้ว พึ่งจะได้ฤกษ์เหมาะถ่ายมาฝากครับ .....อ่านต่อ

121: วันนี้ต้องสระผมเอง น้องสาวไม่สะดวกครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมเคยฝากบทความที่น้องสาวช่วยสระผมให้ ซึ่งก็สะดวกดี ดีกว่านอนหงายสระ เรื่องยุ่งกว่าเยอะมากๆ ครั้งนี้นำภาพขณะผมกำลังสระผมเอง มาฝากเพื่อนๆ ครับ ถึงแม้ว่านิ้วมือผมจะใช้ไม่ได้ ก็เอานิ้วที่งอๆ ถูๆ ไถๆ ไปบนเส้นผม เส้นผมกับนิ้วก็พันกันไปมา ก็เหมือนสระผมเหมือนกันครับ ก็เรียกว่า ขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน ดีกว่าเอาน้ำเปล่ามาขยี้ผมครับ หากนัดน้องสาวได้ให้เขาสระให้ก็จะสะอาด เกลี้ยงกว่าครับ .....อ่านต่อ

120: อาหารประจำวันของผมก็คล้ายๆ กับอาหารเจ ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ปีนี้ 2556 กินเจระหว่างวันที่ 9-13 ตุลาคม 2556 ซึ่งที่บ้านผมกินทุกปี ส่วนผมอยู่บ้านกินเจ เพราะกินตามที่บ้านทำอยู่แล้ว พอออกนอกบ้านก็อยู่ที่ว่ามีร้านขายอาหารเจหรือไม่ หรือว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยว หรือที่ไม่ใช่เจ ก็แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆ ครับ แต่บทความนี้ก็เพียงมาแนะนำซ้ำเท่านั้นเองครับว่า คนพิการรุนแรงควรทานผลไม้สัก 1 มื้อ เพราะจะทำให้ถ่ายคล่อง ผมถ่ายทุกวันครับ ดังนั้นช่วงนี้กินเจ ก็แอบนึกในใจว่าจะลดพุงได้รึเปล่า .....อ่านต่อ

119: ทำไมผมถึงไม่ใช้รถเข็นไฟฟ้าที่ติดตั้งในรถส่วนตัวสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้สืบเนื่องจากผมได้ไปเยี่ยมชม muchroom แถวประดิพัทธ์ แล้วน้องปูนไปด้วย จึงรบกวนน้องปูนช่วยถ่ายภาพให้ เป็นภาพขณะที่ผู้ช่วยกำลังอุ้มผมขึ้นรถแถวหลัง ซึ่งรถผมเป็น SUZUKI APV ที่เป็นลักษณะมินิแวน (คล้ายๆ รถตู้ นิดๆ ไม่เหมือนซะทีเดียว น่ารักกว่าเยอะ) ที่มีระยะพอดีๆ กับการอุ้มตัวผมแล้ววางลง ผมจะใช้รถยนต์ลักษณะอื่นไม่สะดวก รุ่นนี้ดีกว่า ซึ่งก็ต้องให้เครดิตพี่เทอรี่ ที่ไปช่วยเลือกรถให้นะครับ .....อ่านต่อ

118: คนพิการก็ต้องไปตรวจฟันเหมือนกันนะครับสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมอยากแนะนำและเล่าถึงเรื่องฟัน ช่วงที่ผมรถคว่ำใหม่ๆ ผ่าตัดคอ เจ็บมาก ทานข้าวลำบาก อ้าปากยังยากเลยครับ ดังนั้น แปรงฟันไม่ต้องห่วงเลย ทำไม่ได้แน่นอน วันๆ หมดไปกับการตะแคงซ้าย ตะแคงขวา นอนหงาย ระวังคอ ระวังติดเชื้อที่ปอด ที่แผล สารพัดที่จะต้องระวัง เรื่องฟันก็เลยเป็นเรื่องเล็กไป อันที่จริงก่อนผมจะรถคว่ำ ผมมีนัดคุณหมอจะไปอุดฟันอยู่แล้ว ผมอยู่โรงพยาบาล 4 เดือนครึ่ง ผลคือ ฟันเหลือแต่ตอ ต้องถอนอย่างเดียว 2 ซี่ และมีพร้อมที่จะต้องรักษาแบบอุดฟันเนื่องจากฟันผุ อีกจำนวน 14 ซี่ ต้องรักษารากฟันอีก 2 ซี่ เรียกว่าเกือบค่อนปาก พังเละเทะ .....อ่านต่อ

4 ตุลาคม 2556 @ ส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ ไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมไม่ได้อัพเดทบทความนานพอสมควร เนื่องจากติดงานค่อนข้างมากถึงแม้ว่าจะทำกิจกรรมตลอด และสำหรับการส่งข้าวปันสุขให้กับผู้สนับสนุนก็มีจำนวนมากที่ไม่ได้มีโอกาสถ่ายภาพไว้ ครั้งนี้จึงตั้งใจนำภาพมาฝากเพื่อนๆ ที่ติดตามหรือเข้ามาอ่านครับ เป็นการไปส่งข้าวไรซ์เบอรี่จำนวน 5 ถุง ให้กับคุณดวงฤดีที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งต้องนับถือคุณดวงฤดี อีกท่านหนึ่งที่ยอมเสียค่าจัดส่งที่ส่วนตัวคิดว่าแพงมากๆ ผมว่าค่าไปรษณีย์ของไทยแพงเกินไปครับ ......อ่านต่อ


3 ตุลาคม 2556 @ ไปพบบปะแลกเปลี่ยนโครงร่างวิทยานิพนธ์ของรุ่น 1 สถาปัตยกรรมภายใน-การจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตย์ ที่ ม.กรุงเทพ (กล้วยน้ำไท): สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดกับน้องๆ ในรุ่น ที่ ม.กรุงเทพ กล้วน้ำไท เพื่อนำโครงร่างวิทยานิพนธ์มาแลกเปลี่ยนกัน วันนี้ที่มานำเสนอมีของวุ้น พลอย และผม ในเวลา 17.00-20.00 น. โดยได้ความอนุเคราะห์จาก อาจารย์ฤทธิรงค์ (ผอ.หลักสูตร) ที่ประสานงานสถานที่ให้ เพราะห้องเรียนปกติเต็มหมดครับ ครั้งที่ 2 นี้พวกเรามากันเยอะเลย แอบดีใจ มากันตั้ง 8 คน ที่ผมดีใจเพราะว่า เทอมนี้เราไม่มีเรียน ทำให้ทุกคนห่างกัน .....อ่านต่อ



3 ตุลาคม 2556 @ ไปประชุมกับทาง TONSON เรื่องการส่งข้าวไปต่างประเทศ ที่อาคารต้นสน สุขิมวิท กรุงเทพฯสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับความคืบหน้าของการหาออเดอร์ให้กับเกษตรกรที่ร่วมโครงการข้าวปันสุข ทางเราได้รับการติดต่อจากทาง TONSON ในการสั่งซื้อข้าวไรซ์เบอรี่ จึงได้นัดหมายมาคุย ปรากฏว่า เป็นข้าวที่มีอัตราส่วนผสม เนื่องจากประเทศที่จะส่งออกนั้น ยังไม่นิยมทานข้าวที่มีสีเข้ม เหมือนที่เราทานกันสำหรับกลุ่มข้าวสุขภาพ เช่น ข้าวกล้อง ข้าวหอมนิล ข้าวไรซ์เบอรี่ (ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น) โดยลักษณะการส่งสินค้า ทางเราต้องรับผิดชอบการบรรจุเข้าซองให้กับทาง TONSON และ .....อ่านต่อ
2 ตุลาคม 2556 @ ไปเยี่ยมและสัมภาษณ์ผู้ค้า "ร้านต้นข้าว" แถวถนนพระราม 2 มาฝากเพื่อนๆ ที่สนใจโครงการข้าวปันสุขครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ส่วนตัวชักเริ่มสนุกกับการนำเสนอข้อมูลแบบวีดีโอขึ้นมาเล็กน้อย ครั้งนี้จึงขอนำวีดีโอสัมภาษณ์เจ้าของร้านค้าข้าว "ร้านต้นข้าว" ที่มีความน่าสนใจมากอีกแห่งหนึ่ง ตรงที่เจ้าของทั้งสองมีที่มาที่ไปน่าสนใจ ทำไมถึงมาค้าข้าว มีแรงบันดาลใจอย่างไร จึงอยากให้เพื่อนๆ ลองติดตามในวีดีโอดูนะครับ รวมทั้ง 3 คลิปแล้วก็ใช้เวลาไม่มากครับ และถ้าหากท่านใดอยู่ใกล้กับร้านต้นข้าว ก็สามารถไปช่วยอุดหนุนได้ครับ เพราะเขามีความตั้งใจจริงมากๆ ครับ .....อ่านต่อ

1 ตุลาคม 2556 @ ไปเยี่ยมนาข้าวปันสุข และสัมภาษณ์เกษตรกรมือใหม่ ที่ ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐมสวัสดีครับเพื่อนๆ โดยปกติแล้วผมมักจะใช้ภาพถ่ายในการช่วยเล่าเรื่อง แต่หลังจากที่มีกล้องวีดีโอที่มีไว้สำหรับงานบางอย่างที่จำเป็น ก็เลยลองเริ่มๆ นำมาใช้ในงานนี้เลย แต่ว่าไม่มีการตัดต่อใดๆ นะครับ เพราะว่ายังไม่มีความสามารถ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ ยังดูแล้วมันยังไม่เรียบร้อยก็ต้องออกตัวขอโทษก่อนนะครับ วันนี้เราจะไปเยี่ยมนาข้าวปันสุข ของพี่โอ ที่ ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม นะครับ โดยพี่โอ ตัดสินใจปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ครับ .....อ่านต่อ

26 กันยายน 2556 @ ไปพบปะแลกเปลี่ยนโครงร่างวิทยานิพนธ์ ของรุ่น 1 สถาปัตยกรรมภายใน-การจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตย์ ที่ ม.กรุงเทพ (กล้วยน้ำไท): สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จะเป็นนัดแรกที่พวกเรารุ่น 1 ปริญญาโท สถาปัตย์ จะมารวมตัวกันเพื่อนำโครงร่างวิทยานิพนธ์ของตัวเองมาแบ่งปันกัน ช่วยกัน ดู เตือน ติ ว่ากันไป ครั้งนี้มากัน 5 คนครับ มีพลอย (หัวหน้ารุ่น) โบว์ เปิ้ล วุ้น และผม ส่วนห้องเต็มหมดครับ ครั้งหน้าคงต้องแก้ปัญหาเรื่องห้อง หากต้องมารวมตัวกันทุกวันพฤหัส ดังนั้นครั้งนี้พลอยจึงเสนอให้พวกเราไปรวมตัวกันที่อาคารแอดมิดชั่น ระหว่างพลอย โบว์ และผม นำเสนอให้ทุกคน เปิ้ลกับวุ้น จะคอย comment เรื่องรูปแบบที่ถูกต้องของ ม.กรุงเทพ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook