ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (57)


6 มีนาคม 2557 @ พาคนพิการไปรับการสัมภาษณ์งานเพื่อฝึกงานกับทาง FamilyMart และ TOPS +เยี่ยมสำรวจสถานที่ในการฝึกงาน ตอนที่ 1/2: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันที่สอง สำหรับการเตรียมตัวในการเตรียมความพร้อมร่วมกับทางบริษัทในเครือของ Central Retail Corporation ในการเยี่ยม+สำรวจสถานที่ทำงาน แต่มีพิเศษตรงที่พาคนพิการจำนวน 10 คนมารับการสัมภาษณ์เพื่อเข้าฝึกงานในบริษัท  Central FamilyMart จำกัด และ TOPS Supermarket แห่งละ 5 คน ที่อาคารสำนักงานศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ .....อ่านต่อ

5 มีนาคม 2557 @ ไปเยี่ยมและสำรวจเบื้องต้นสถานที่ทำงานของ บริษัท Officemate จำกัด (มหาชน) ทั้ง 3 แห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมคนพิการเข้าทำงานในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557วันนี้ตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะจะได้เข้าไปเยี่ยมและสำรวจพื้นที่เบื้องต้น ที่คนพิการจะเข้าไปทำงาน 3 แห่งของ Officemate คือ 1. คลังสินค้าใหญ-หนองจอก 2. อาคารอุ่นใจออฟฟิศเมท-อ่อนนุช 66/1 3. อาคาร 21 ทาวเวอร์-ถนนศรีนครินทร์ โดยมีน้องบูม-นศ.ป.โท ที่ทำวิทยานิพนธ์ด้าน Inclusive workplace พี่่ไพบูลย์ที่ร่วมงานด้านพัฒนาอาชีพคนพิการ เข้าไปด้วย ขั้นตอนนี้เป็นอีกขั้นตอนสำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการมีมุมมองในการรับคนพิการเข้าทำงาน .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2557 @ ไปร่วมประชุมให้ข้อมูลกับทางผู้บริหารของ Central Retail Corporation ในการจัดสถานที่ หน่วยงานในการฝึกงานของคนพิการสวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เป็นอีกขั้นตอนสำคัญที่เราขอนัดพูดคุย ปรึกษา กับทางผู้บริหารของ Central Retail Corporation ในการให้ข้อมูลของคนพิการอีก 15 คนสุดท้าย ที่ยังไม่ได้สรุปว่าควรจะไปฝึกงานในหน่วยงานใดของเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น หลังคนพิการในโครงการฯ ผ่านการฝึกอบรมแล้ว 4 เดือน และจะเริ่มฝึกงานในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจัดการสถานที่ฝึกงานให้กับ 2 กลุ่มเรียบร้อยแล้ว คือ กลุ่มตำแหน่งช่างซ่อมอิเลคทรอนิคส์ไฟฟ้า และกลุ่มตำแหน่งพนักงานออนไลน์ .....อ่านต่อ

25 ธันวาคม 2556 @ ไปประชุมและจัดทำการทดลองอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ร่วมกับสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม (TSEO)สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ทำภารกิจสำคัญ ส่วนตัวคิดอย่างนั้น เพราะผมกับ อาจารย์อันธิกา สวัสดิ์ศรี และน้องในทีมคือ น้องปูน-ณพงศ์ เพชรรัตน์ กับน้องที่เรียนปริญญาโท ด้วยกัน จะไปร่วมกับทดลองทำ Workshop แบบรวบรัดจากฉบับเต็ม 2 วัน เหลือเพียง 4 ชั่วโมง กับสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม (สกส.) เพื่อเป็นแนวทางให้กับทาง สกส. ได้ทราบกระบวนการทำงานของโครงการของเรา รวมถึงวิทยานิพนธ์ของผมที่มีกระบวนการนี้อยู่ด้วย ในการที่จะเปลี่ยนทัศนคติของผู้ประกอบการ .....อ่านต่อ


15 พฤศจิกายน 2556 @ กิจกรรมเพื่อประเทศชาติ ขอขื่นถอดถอนรายชื่อ สส. 310 คนสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้กำลังไปทำหน้าที่ของประชาชนคนหนึ่งของประเทศ ด้วยการร่วมเป็น "ผู้ริเริ่มรวบรวมรายชื่อ" ในการขอให้วุฒิสภาถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่ง สส. 310 คน ตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ พวกเรานัดกันที่ศูนย์อาหารรัฐสภา ตรงข้ามอาคาร 2 พอถึงเวลา 10.00 น. เราก็ขึ้นไปพบกับรองประธาน สว. และยื่นหนังสือถอดถอน ตามที่ได้นัดหมายไว้กับทางเจ้าหน้าที่ ภายในห้องมีนักข่าว สื่อมวลชนรออยู่ อาจจะไม่มากเท่าไหร่ เหมือนจะไม่มีช่องใหญ่ๆ เข้ามาทำข่าว ส่วนตัวแล้วพึ่งเคยเข้ามาในตัวอาคารครั้งแรก .....อ่านต่อ

12 ตุลาคม 2556 @ ร่วมประชุมการวางแผนงานตารางเวลาโครงการ Will Share together 2013 ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดประชุมกับทุกฝ่ายที่กำลังร่วมกันดำเนินโครงการ Will Share together ในการฝึกอบรม-ฝึกงาน ให้กับคนพิการ ตามมาตรา 35 ซึ่งเป็นโครงการของทาง บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยหัวข้อการประชุมเป็นเรื่องการจัดกรอบเวลาการฝึกอบรม เพื่อทำสรุปตารางอบรมนำเสนอให้กับทาง Central Retail ในวันที่ 21 ต.ค.56 นี้ และมีการแบ่งงานในส่วนที่ต้องรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย .....อ่านต่อ

10 ตุลาคม 2556 @ ไปรับเสื้อยืดที่ไทยพีบีเอส และซื้อสินค้าที่ระลึกชองไทยพีบีเอส สำหรับโครงการแสดงความคิดเห็นการชมรายการของไทยพีบีเอสสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมารับเสื้อยืดกับคุณจ๋อม (ศูนย์เพื่อนไทยพีบีเอส) ที่จะนำไปทำกิจกรรมใน fanpage ของกลุ่มคนพิการที่ชื่อ TPBS จำนวน 50 ตัว ซึ่งมีหลายท่านที่ได้รับแล้วจากการ่วมกิจกรรม และยังได้ไปที่ห้องจำหน่ายของที่ระลึกไทยพีบีเอส เพื่อช๊อปปิ้งของที่ระลึกตัวอย่างมาร่วมกจกรรมด้วยเช่นกัน ผมเห็นเองแล้วยังอยากได้เลยครับ อีกเรื่องคือ เร็วๆ นี้ จะมีอีกกิจกรรมที่เป็นลักษณะสะสมคะแนนเพื่อรอรับรางวัลใหญ่ปลายปี ด้วยนะครับ อยากให้เพื่อนๆ คนพิการรอติดตามใน TPBS fanpageครับ .....อ่านต่อ

150: อำลาอาลัยเครื่องพิมพ์ CANON - MP145 เมื่อ 6 ตุลาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่มีความรู้สึกตัดใจกับเพื่อนยาก พริ้นเตอร์ CANON MP145 ที่มีอายุการใช้งานมา 4 ปีกว่า กับสภาพที่เยินมาก ฝาปิดหน้าเครื่องหัก ใช้ฟิวเจอร์บอร์์ดแทน หมึกเยิ้ม พิมพ์ไม่ออกแล้ว แต่ยังดีที่มันอดทนจนกระทั่งเรียนวิชาเรียนปริญญาโทจบเรียบร้อย มันทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ทั้งพิมพ์เอกสารฝึกอบรมคนพิการ ทั้งช่วยน้องในรุ่นที่เรียนปริญญาโท ด้วยกัน ให้สามารถส่งงานการบ้านภายในชั่วโมงเรียน แบบสุดๆ จริงๆ แล้ว ผมก็อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกนะครับ .....อ่านต่อ

149: ไปแวะสำรวจการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมของเทศบาลเมืองบางบัวทอง เมื่อ 10 ตุลาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ 10 ตุลาคม 2556 ไปแวะสำรวจระดับน้ำและการป้องกันน้ำท่วมของด่านประตู้น้ำพระยาบรรฤา (พระยาบรรลือ) ทำให้นึกถึงเมื่อ 9 ตุลาคม 2554 ที่น้ำท่วมเกือบ 1 เมตรนอกรั้วกำแพงบ้าน ส่วนตรงจุดประตูน้ำก็คงจะเกือบ 1 เมตรเพราะว่าอยู่สูงเหมือนกันครับ เริ่มจาากด้านนอกกำแพงฝั่งติดคลองพระพิมลราชา จะมีกำแพงอิฐบล็อกที่สูงประมาณ 1.20 เมตร ตลอดแนวจนถึงสุดท่าเรือ ซึ่งจริงๆ แล้วต่อจากจุดนี้ต้องมีคันดิน แต่ยังไม่เห็นเตรียมการในส่วนนี้ครับ .....อ่านต่อ

148: บนโต๊ะของการไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2556 ที่คงต้องเริ่มเสียทีกับบางเรื่องที่ต้องทำสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมเคยเขียนบทความวันไหว้พระจันทร์ไว้เมื่อปี 2554 วันที่ 19 กันยายน สำหรับปีนี้ วันไหว้พระจันทร์ตรงกับวันที่ 21 กันยายน 2556 จึงขอนำภาพถ่ายของไหว้บนโต๊ะมาฝากเพื่อนๆ อีกรอบ เพื่อย้ำความตั้งใจบางอย่างของผม ที่คิดว่าจะทำให้กับญาตคนหนึ่ง หากสำเร็จแล้ว จะนำมาแบ่งปันเชื่อมโยงกับบทความนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ รวมๆ ไม่มีอะไรมาก ในบทความเก่ามีลิงก์ประวัติวันไหว้พระจันทร์อยู่แล้ว ดูดีๆ จะพบว่าของไหว้น้อยลง เพราะว่าอาม้า (คุณแม่) พึ่งกลับมาจาก รพ.รามาฯ เนื่องจากไปผ่าตัดมาครับ .....อ่านต่อ

124: ท้องเสียแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงตัดสินใจมาหาคุณหมอที่ รพ.รามาธิบดี ครับ @ 17 ก.ย.56สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีความจำเป็นแบบแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้ ทำให้ต้องมาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เริ่มจากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.56 อยู่ดีๆ ก็ท้องเสีย รุ่งขึ้นก็ยังไม่ดีขึ้น  วันอังคารจึงตัดสินใจมาหาหมอที่ รพ. ตอนช่วงบ่ายแก่ๆ คืออกจากบ้านบ่าย 3 รถติดสุดๆ แปลกมาก มาถึงก็เกือบ 5 โมงเย็น และก็เก็บอุจจาระมาด้วย รอคิวนานพอสมควร น่าจะสัก 1 ชม. (คิดอีกที 1 ชม. นี่ก็น่าจะเร็วแล้วนะเนี่ย) โชคดีมีกระปุกเก็บเชื้อพอดี เอามาให้คุณหมอดูด้วย .....อ่านต่อ

147: ไปเก็บบันทึกความทรงจำที่มีค่าในงาน "มุฑิตาจิต" ท่านอาจารย์ที่เกษียณอายุ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี @ 14 กันยายน 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ หากว่าเรามีชั้นวางของที่ระลึกก็ดี ของโขว์สวยงามก็ดี หรือถ้าเป็นนักกีฬา ก็จะมีบรรดาเหรียญหรือถ้วยรางวัลที่ได้จากแข่งขันต่างๆ แต่ในบรรรดาของรักของหวงที่เก็บบนชั้นหรือในตู้โชว์ ก็จะมีสิ่งของบางสิ่งบางอย่างที่เหนือกว่า มีความประทับใจกว่า หรือมีความรู้สึกดีๆ ที่มากกว่า เป็นพิเศษ เช่นเดียวกัน ที่ในสมองของคนเราที่เปรียบเสมือนลิ้นชักแห่งความทรงจำมากมายมหาศาล ที่ส่วนตัวแล้ววันนี้ คืนนี้ ผมจะพาตัวเองมาเก็บเกี่ยวความทรงจำที่ดีๆ ในงานมุทิตาจิต ....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด : 57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook