ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (58)


16 มิถุนายน 2557 @ ไปประชุมนำเสนองานกิจการเพื่อสังคมให้กับบริษัท Datapro Computer Systems จำกัดสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้สำหรับผมแล้วตื่นเต้นมากๆ ที่มาเสนองานกับทีมผู้บริหารของ Datapro ผมนัดน้องที่เป็น System Analysis มาด้วย เพราะถ้าเป็นทางด้านเทคนิคผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย วันนี้รถติดมากๆ ออกจากบ้าน 7.45 น. ฝนตก ผมมาถึงอาคาร YWCA ตั้ง 10.15 น. ลงรถและหลงชั้นรอยต่อจนแม่บ้านแนะนำ และมาถึงพร้อมเข้าห้องประชุม ทั้ง 4 ท่าน (คุณหะริน, คุณจันทร์ทิวา, คุณสันทัด และคุณวิศรุต) รอประชุมอยู่แล้ว เข้าห้องเป๊ะๆ 10.30 น......อ่านต่อ

Car Park 19: ตัวอย่าง Inclusive Design แบบที่ไม่ต้องแสดงทางกายภาพ แต่อยู่ในจิตใจ ของ รปภ.อาคาร YWCA-สาธร @ 57-06-16สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้อารมณ์ผมอาจจะแปลกๆ สักนิด คือ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีเวลาพิมพ์บทความสักเท่าไหร่ แต่บทความนี้ไม่พิมพ์ไม่ได้ เพราะเป็นความแตกต่างที่ไม่ค่อยพบบ่อยนัก เนื่องจากผมมักจะขุ่นๆ เคืองนิดๆ บางทีก็ปี๊ดๆ ตามสถานการณ์เวลาเห็นรถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์คนพิการหน้ากระจกรถ แล้วไปจอดอยู่ตรงที่จอดรถคนพิการ บางแห่งผมลดกระจกถามเลยว่า "คุณแน่ใจรึเปล่าว่าเป็นรถคนพิการ" ถ่ายภาพมาเก็บไว้ก็เยอะ .....อ่านต่อ


13 มิถุนายน 2557 @ งานแถลงข่าวโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานในสถานประกอบการ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวัน อีกโครงการ ที่ส่วนตัวก็อมยิ้ม (แม้ว่าหน้าตาจะดูเคร่งขรึมจริงจัง) อันเนื่องจากตัวเราได้เห็นความก้าวหน้าของการผลักดันให้มีการพัฒนาศักยภาพคนพิการในระบบของการสร้างโอกาสเข้าทำงานกับสถานประกอบการ แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นทั้งประเด็นปัญหา และเป็นเรื่องใหม่ที่ต้องช่วยกันส่งเสริม-ผลักดัน ผมอยากเห็นโครงการลักษณะนี้เกิดขึ้นทั่วประเทศ บนความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน .....อ่านต่อ


11 มิถุนายน 2557 @ ไปบรรยายเรื่องการทำการตลาดออนไลน์โครงการ "ข้าวปันสุข" ที่โรงแรมชัยนาทธานีสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ตื่นเต้นนิดๆ ดีใจหน่อยๆ เตรียมสไลด์มาเล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำมาแบ่งปันให้กับเกษตรและเยาวชนใน จ.ชัยนาท ในหัวข้อเกี่ยวกับโครงการข้าวปันสุข และการทำการตลาดออนไลน์ รวมถึงทิศทางอนาคตของข้าวปันสุข ที่กำลังจะจัดตั้งองค์กรกลางขึ้นมา ตามหนังสือเชิญลงนามโดยผู้ว่าท่านใหม่ และได้รับการติดต่อมาจาก อ.เขมริน โรจนรัต ผมกับน้องๆ เดินทางจากบางบัวทองประมาณ 9.00 น. ถึง 12.30 น. อ.เขมริน ดูแลเรื่องอาหารกลางวันให้อย่างดี ถึงเวลา 13.00 น. เข้าห้องประชุมใหญ่ชั้นล่าง .....อ่านต่อ


156: Unfriend ครั้งแรกในชีวิตกับคนสำคัญในชีวิต @ 57-06--13สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้บทความด้านความรู้สึกจะเยอะสักหน่อย คือ ทั้งมีงานเยอะกับความรู้สึกเยอะ อีกนิดเดียวก็จะเข้าที่เข้าทางแล้ว เพราะว่าสามารถบริหารจัดการตัวเองได้มากขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมางานจะมี Output ต่ำกว่ามาตรฐานไปเสียหน่อย ดังนั้น การ Unfriend ครั้งแรกในชีิวตก็เป็นผลสืบเนื่องจากการบริหารจัดการตนเองที่ตัดสินใจทำไปเมื่อเย็นๆ ของวันพฤสบดีที่ 12 มิ.ย.57 ส่วนตัวที่ผ่านมา มีวิธีการแก้ปัญหาเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง แต่มีอยู่เรื่องหนึ่ง คือ การบริหารตัวเอง นั้นเป็นสุดยอดของการบริหาร+แก้ปัญหา .....อ่านต่อ

11 มิถุนายน 2557 @ รางวัลหรือตำแหน่ง ไม่แน่ใจ แต่ความหมายคือ ทำแล้วมีคนเห็นครับ: Ashoka Fellows 2014สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ลุยงานนี่-นั่น-โน่น อยู่หลายวันในระหว่างนี้เองที่ผมกำลังมีเรื่องเข้ามาพัวพันมากมาย แบบที่หลายเรื่องต้องตัดสินใจปฏิเสธ หรือแม้แต่บางเรื่องหนักใจ แต่ก็อยากทำ สุดท้ายจังหวะของชีวิตก็เป็นตัวกำหนด และบางเรื่องตัวเราก็ต้องกำหนดเองด้วย เช่น การทำปิดเล่มขอสอบวิทยานิพนธ์ เป็นต้น เรียกว่า ชีวิตช่วงนี้ยอดเยี่ยมสุดๆ (หมายถึงยุ่งสุดๆ ครับ) แต่ตรงนั้นยังไม่สำคัญเท่าการพยายามทำงานเพื่อเคลียร์ทุกเรื่องในภพชาตินี้ให้หมดไป ไม่ติดค้างต่อไปในภพภูมิหน้า.....อ่านต่อ

 155: นาฬิก เวลา กับคนสำคัญทั้ง 4 คน @ 57-06-10: สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากเห็นภาพนาฬิกาภาพนี้แล้วกับข้อความที่ทำให้อ่านแล้วสามารถตีความได้แบบที่ต้องจินตนาการ ผมชอบเข้าไปอ่าน facebook ของเธอ เพราะว่าข้อความเวลาโพสต์ ส่วนใหญ่เราต้องอ่านแล้วคิดเอาเอง อาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ที่ผมเคยเขียนบทความเรืองนาฬิกาเอาไว้ http://preedastation.blogspot.com/2008/07/41.html และผมก็ยังเื่อว่าหลายๆ คน คงมีความหลัง หรือความรู้สึกเกี่ยวกับนาฬิกา ผมเองก็เช่นเดียวกัน ....อ่านต่อ




154: แม้ว่าจะเร่งรีบ แต่หลังจากอ่านธรรมโอสถแล้ว ตั้งใจว่าต้องพิมพ์บทความให้เสร็จภายใน 15 นาทีนี้ @ 57-06-01อันที่จริงแล้ว ช่วงนี้กำลังสับสนวุ่นวายกับตัวเองที่มีงานเข้ามาเยอะมากๆ โทษใครไม่ได้เลย เป็นเพราะว่าหลายๆ เรื่องที่เคย
ทำไว้ในอดีต และปัจจุบันที่มีสิ่งใหม่ๆ น่าสนใจ ท้าทาย เข้ามาหาตัวผมตลอด อยากทำไปเสียหมด แม้ว่าจะเลือก และตัดทิ้งออกไปบ้างแล้วก็ตาม หากเป็นไปได้ หากได้ทำสิ่งที่ควรทำ และได้เริ่มในสิ่งที่ต้องเริ่ม รวมทั้งจบเรื่องหลายเรื่องที่ตั้งใจ ก็จะนำแผนชีวิตที่เหลืออยู่อีกประมาณ 6 ปี มาแบ่งปันกัน ในบล็อกที่เกี่ยวข้อง สำหรับบทความนี้ รู้สึกว่าไม่พิมพ์ไม่ได้ แม้ว่า..... อ่านต่อ

26 พฤษภาคม 2557 @ ไปร่วมประชุมกับฝ่ายบริหารโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ มหาวิทยราลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไทสวัสดีครับเพื่อนๆ มาถึงปี 2557 นี้ ส่วนตัวแอบปลื้มๆ ในใจ เกี่ยวกับโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ เพราะปีนี้จะสามารถกระจายมีเจ้าภาพได้ถึง 3 มหาวิทยาลัย ยังแอบนึกย้อนหลังไปในวันที่พยายามจะนำเสนอให้กับทั้งที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และที่ มจธ. (บางมด) แต่ยังไม่ได้รับความสนใจสักเท่าไหร่ จนในที่สุดได้รับความร่วมมือจาก อ.ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี ในการดำเนินโครงการที่ สจล. (ลาดกระบัง) และยังเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ป.โท อีก จนทำให้ตัวโครงการได้รับการยอมรับ และเริ่มมีทิศทาง .....อ่านต่อ

153: คนธรรมดาคนหนึ่ง กับคนธรรมดาอีกจำนวนหนึ่ง กำลังจะรวมตัวกันกับคนธรรมดาๆ ที่จะพยายามแก้ปัญหาที่ไม่ธรรมดาในรัฐสภาผมยังจำได้ดีว่า ตอนที่อายุ 12 ขวบ ประมาณมัธยม 1 ผมถามตัวเองว่า "ตัวผมเกิดมาทำไม" เพราะว่าทำไมชีวิตประจำ 1 วัน ถึงมีแค่ ตื่นนอน กินข้าว 3 มื้อ ไปโรงเรียน กลับมาช่วยงานที่บ้าน ทำการบ้าน แล้วก็นอน และได้ตั้งคำถามกับตัวเองมาตลอดว่า "ตัวผมต้องเกิดมาเพื่ออะไรสักอย่าง" ตลอดเวลาในการดำเนินชีวิต ล้ม ลุก คลุก คลาน แถมด้วยนอนในห้องไอซียู จนกลายมาเป็นคนพิการรุนแรงทุพพลภาพ และยังคงทำงานต่อจนถึงปัจจุบัน สามารถตอบคำถามตัวเองไปแล้วหลายคำตอบ อีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าจะเป็นคำตอบใหม่ในชีวิตที่ยังเหลืออยู่ในภพชาตินี้ คือ การจัดตั้งพรรคการเมือง .....อ่านต่อ

152: อาจเป็นเรื่องบังเอิญที่เวลาใกล้เคียงกันกับความรู้สึกที่มีต่อภาพยนตร์ "มนุษย์เงินเดือน" เมื่อ 13 เมษายน 2557สวัสดีครัับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ประมาณว่า พอมีเวลาอยู่กับตัวเอง เป็นประจำตามประสาคนไม่มีใคร ผมมักจะตั้งคำถามให้ตัวเอง แล้วหาคำตอบ ซึ่งช่วงนี้มีหลายคำถามมากในสมอง บางคำถามยังหาคำตอบไม่ได้ ยังคงต้องใชเวลาอีกพักใหญ่ หรือบางเรื่องไม่รู้อีกนานเท่าไหร่จึงจะตอบได้ แบ่งปันแบบ เบาๆ แทนละกันนะครับ วันนี้เวลาให้ตัวเองคือ การดูหนังเก่าเรื่อง "มนุษย์เงินเดือน" ส่วนตัวชอบบทประพันธ์ เพราะว่าเนื้อหาไม่หนักเกินไป ไม่เล่าเรื่องแบบละเอียดยิบ มีจุดให้เราต้องคิด .....อ่านต่อ

151: คำถามที่ตัวผมมักรู้จากคนที่ไม่ได้ถามเอง เมื่อ 6 เมษายน 2557สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความตอนนี้ จากหีวเรื่องผมคิดว่า ผู้อ่านส่วนใหญ่ต้องเคยมีประสบการณ์แน่นอน เนื่องจากเรามักได้ยินคำถามจากคนที่ไม่ใช่คนตั้งคำถาม แต่อาจจะมาจากเพื่อนของเราที่รู้มา แล้วมาบอก หรืออาจจะเกิดเหตุการณ์ตั้งใจฝากมาถาม เลยเสียก็เยอะ และที่มีความคิดจะพิมพ์บทความนี้ก็เพราะว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องคิดเยอะมาก ทั้งเรื่องงานที่กำลังส่อเค้าว่า จะหยุดไม่อยู่ แบบที่ตัวผมเองยังตื่นเต้น น่าระทึกใจมาก แน่นอนว่าเมื่อเริ่มก็จะนำมาแบ่งปันกันเหมือนเดิม รวมถึงเรื่องที่กำลังทำอยู่ แล้วต้องคิดทบทวนมากมาย .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook