ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (59)


163: "เส้นทางคู่ชนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 2: ถ่ายภาพด้วยกันครั้งแรก @58-01-10: สวัสดีครับทุกท่าน หากได้อ่านตอนที่ 1 แล้ว สำหรับตอน 2 เป็นต้นไปผมจะเริ่มย้อนอดีตกลับไป ณ จุดเริ่มต้นที่ได้พบกับภรรยาในวันแรก เป็นวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 พวกเราได้รวมตัวกันเพื่อไปยื่นถอดถอน สส. 310 คน ตามมาตรา 270 ตามรัฐธรรมนูญ ที่มีการผ่าน พรบ.นิรโทษกรรม หลังจบการแถลงข่าว ผมก็อยากถ่ายภาพร่วมกับกลุ่ม "เรากลัวตาย" ตามเสื้อยืดที่เห็นในภาพเลยครับ ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไรกับเธอเลย รู้เพียงอยากถ่ายภาพด้วย .....อ่านต่อ

162: "เส้นทางคู่ชนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 1: จับมือกัน @58-01-08: สวัสดีครับทุกท่าน ที่ได้มีโอกาสเข้ามาอ่านบทความชุด "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 1: จับมือกัน สืบเนื่องจากผมได้เห็นภาพประจำบทความ ที่น้องสาวของภรรยาผมได้ถ่ายไว้ ขณะที่เธอนั่งข้างหลังเราสองคนภายในรถ เป็นภาพที่เราสองคนจับมือกัน ผมนั่งด้านซ้ายยื่นมือขวาออกมา ส่วนภรรยาผมเป็นฝ่ายจับมือผมเอง เพราะผมไม่สามารถใช้นิ้วมือทั้งสองข้างได้ ส่วนตัวผมชอบภาพนี้มาก แม้เป็นภาพด้านหลังก็ตาม แต่สามารถสื่อถึงความรู้สึกของเราสองคน .....อ่านต่อ

04-12-57 @ รายการ "แกะกล้า" มาสัมภาษณ์ผมที่บ้านพร้อมกับว่าที่เจ้าสาว และไปถ่ายทำต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ผมจะหายไปจากการพิมพ์บทความร่วม 1 ปีได้ แต่สำหรับเหตุการณ์สำคัญนี้ ถ้าไม่พิมพ์บทความนี้เลย คงไม่ได้ เพราะว่าในวันนี้มีทางรายการ "แกะกล้า" ซึ่งออกอากาศที่ช่องทรู 44 อัมรินทร์ ได้ติดต่อมาเพื่อสัมภาษณ์ถึงการทำงานและชีวิตส่วนตัว เมื่อประมาณวันที่ 25-26 พย.57 ผมจึงรับปาก และนัดหมายกันในวันที่ 4 ธค.57 นี้ เสียดายที่ไม่มีกล้องอยู่เลยจึงไม่ได้ถ่ยภาพบรรยากาศของกองถ่าย .....อ่านต่อ

161: หนังเกาหลีกับสัจธรรมของความเป็นมนุษย์ @ 57-12-21สวัสดีครับเพื่อนๆ ตอนนี้เป็นเวลา 2 ทุ่ม ของวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2557 ในสมองมีเรื่องราวมากมาย น่าจะมากกว่า 5 เรื่อง ที่วนเวียนเข้ามาให้ต้องทำ ต้องคิด ต้องตัดสินใจ ถ้าจะรวมเรื่องที่กำลังพิมพ์บทความนี้ก็ให้เป็นเรื่องที่ 6 แทนละกันครับ พอพิมพ์เสร็จจะทำเรื่องที่ 7 คือ อัดเสียงตัวเอง เนื่องจากกำลังจะใช้เวลาต่อจากนี้เริ่มบันทึกความคิดตัวเองไว้ก่อน แล้วมาจัดเรียงใหม่ ว่าจะนำความคิดทั้งหลายไปใช้ประโยชน์อะไรบ้าง พอหลังการแต่งงานกับผู้หญิงที่เก่งกาจคนหนึ่งแล้ว .....อ่านต่อ

160: สั้นๆ ไม่ได้มีอะไรมากเลยครับ อารมณ์แต่งเพลง @ 57-10-20สวัสดีครับเพื่อนๆ ในหนึ่งวัน คนเราก็จะมีหลากหลายอารมณ์ ขึ้นกับหลายปัจจัย หลายสถานการณ์ แม้ว่าจะมีงานมาก เครียดบ้าง มีเรื่องท่กำลังเสียใจบ้าง แต่ก็มีบางช่วงเวลาที่มีความสุขบ้าง โดยเฉพาะภายในวันต้องได้พบเจอกับคนที่เมื่อเห็นหน้าแล้วรู้สึกดีใจเสมอ อาจจะไม่ค่อยมีใครทราบสักเท่าไหร่ว่า ส่วนตัวผมชอบแต่งกลอนตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็เป็นลักษณะง้องแง้งๆ แต่งเล่นๆ ไม่ได้จริงจัง และส่วนตัวก็มีมุมมองที่ว่า แต่งเพลงก็คล้ายๆ แต่งกลอน ต่างตรง เวลาแต่งเราอาจจะมีทำนองเพลงมาร่วมด้วย ..... อ่านต่อ

159: เมื่อได้อ่านบทความแล้วมีข้อความว่า "ศิลปินไส้แห้ง" จึงต้องรีบพิมพ์บทความตอนนี้ @ 57-08-09สวัสดีครับเพื่อนๆ มีอาจรย์ท่านหนึ่งที่ผมนับถือโพสต์ลิงกบทความนี้ แล้วผมได้อ่านทั้งหมดจากสายตาที่มองไปเห็นข้อความว่า "ศิลปินไส้แห้ง" หรือที่เราได้ยินกันบ่อยๆ ว่า "จิตรกรไส้แห้ง" จึงทำให้สนใจและอ่านบทความทั้งหมด ตามลิงก์นี้นะครับ https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=817790048260761&id=100000893207798&fref=nf หลังอ่านจบมีความคิดเห็นที่สอดคล้องไปกับเจ้าของบทความ จึงอยากนำมาแบ่งปัน ตามสไตล์ของผมนะครับ .....อ่านต่อ

22 กรกฎาคม 2557 @ ล้างเท้าอาม้า ขออโหสิกรรมอาม้า ที่เคยทำให้อาม้าร้องไห้ ตอนที่ 1/3สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 22 ก.ค.57 จริงๆ แล้วเหตุการณ์ในบทความนี้ควรจะเกิดในวันที่ 25 ก.ค.57 เพราะเป็นวันเกิดของผมเอง และปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากสำหรับผม และอาจจะพิเศษมากๆ สำหรับอาม้าของผมเองด้วยก็ได้ เพราะว่า ผมได้ทำเรื่องสำคัญที่ลูกควรทำกับมารดา (หรือกับบิดา-มารดา) ผมได้ล้างเท้าให้กับอาม้า ระหว่างที่ล้างเท้า ก็กล่าวคำขอโทษอาม้า ว่าเคยทำให้อาม้าเสียใจ (เสียใจสำหรับผมคือ รวมหมด เสียใจคิดมาก เสียใจร้องไห้) ทำแล้วมีความสุขสุดๆ เหมือนปลดพันธนาการออกไปจากตัว แต่เรื่องราวก่ .....อ่านต่อ

27-06-57 @ เยี่ยมคุณสิทธิชัยเพื่อขอยืมภาพนำมาถ่ายภาพสำหรับทำโครงการภาพวาดกาแฟช่วยค่าใช้จ่ายคนพิการเรียนปริญญาโทสวัสดีครับเพื่อนๆ ผ่านไปไวเหมือนโกหก ผมแทบไม่ได้มาอัพเดทเว็บบล็อกนี้เลย เนื่องจากได้ทุนเรียนปริญญาโท สาขาการจัดการออกแบบภายใน สถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพ 2 ปีเต็มๆ ที่ต้องเรียนอย่างหนัก และ ณ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำวิทยานิพนธ์ตามหลักสูตร ยอมรับว่าได้ความรู้อย่างมาก สามารถจัดระเบียบสมองได้ดีขึ้น ได้รับโอกาสดีๆ ในชีวิตมากขึ้น แต่ยังต้องฝึกอีกมาก ทำให้เห็นประโยชน์และคุณค่าของการเรียน ป.โท อย่างมาก .....อ่านต่อ

158: ต้องวางงานสักเดี๋ยวเพื่อเขียนบทความถึงฮีโร่ (ชาย) คนแรกของปรีดา @ 57-06-28: ผมคิดว่าเพื่อนๆ และผู้อ่านทุกท่าน น่าจะมีฮีโร่ในดวงใจแน่นอน ถ้าเป็นฮีโร่หญิงก็ อาม้า (คุณแม่) แน่ๆ สำหรับผม แต่ถ้าเป็นฮีโร่ชาย กลับเป็นอากง (คุณตา) ของผมเอง เพราะในวัยเด็กตอนที่ผมจำความได้ อากงสมาร์ทมากๆ เป็นคนเก่ง ดุนิดๆ พวกเราหลานๆ จะกลัว อากงพูดแต่ภาษาจีน (แต้จิ๋ว) ผมฟังไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่ เพราะอากงไม่พูดผสมไทยเลยแม้แต่นิดเดียว หมายความว่า อากงผม Soundtrack ตลอด แต่เราทุกคนก็รักอากงมาก .....อ่านต่อ

157: ตอนนี้เบื่อมากๆ ครับ (16.00 น.) เลยนำบทความที่ร่างไว้มาพิมพ์ต่อให้เสร็จ เรื่องของ "สลากกับ ดช.ต๋อง" @ เมื่อ 57-06-23สวัสดีครับเพื่อนๆ นานมากๆ แล้ว ที่ผมจะไม่ได้มีความรู้สึกเบื่อๆ อะไรแบบนี้สักเท่าไหร่ เป็นเพราะว่าผมมีงานที่ตข้องทำค่อนข้างมาก อันที่จริงวันนี้ก็มีงานเอกสารที่ต้องส่งให้บริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง แต่เป็นเพราะว่าอยากให้เอกสารสมบูรณ์ จึงรอเอกสารจากแหล่งที่มาก่อน และเมื่อตอนบ่ายต้นๆ ก็พึ่งทำโครงการส่งหน่วยงานไปเรียบร้อย คือก็มีงานรออยู่ แต่ความเบื่อมาแทนที่แบบเร็วมาก ไม่อยากนั่งเฉยๆ ให้เวลาผ่านไป ขอแบ่งปันบทความที่พิมพ์ตอนเบื่อๆ ให้อ่านละกันครับ กับบทความที่ชื่อว่า "สลากกับ ดช.ต๋อง" .....อ่านต่อ

126: เรื่องเบาๆ สบายๆ เพี้ยนๆ กันได้ หรือจะว่าหาข้อสรุปไม่ได้ก็ได้ว่า "รถเข็นคนพิการมีกี่ประเภท"สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ จั่วหัวแบบเบาๆ เพราะไม่อยากให้ดูเครียดๆ กับเรื่องของคนพิการ อันเนื่องมาจากผมได้มีโอกาสไปที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพแห่งชาติ จ.นนทบุรี โดยนัดหมายกับ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ในการไปดูศูนย์สาธิตเครื่องมือฯ ที่มีอุปกรณ์ช่วยในการดำรงชีพ ทั้งของคนพิการและผู้สูงอายุ งั้นแถมเด็กน้อยไปด้วยครับ ระหว่างรอเวลาประมาณ 40 นาที ก็เห็นโปสเตอร์ (ทำมือ) ประเภทของรถเข็น ที่มีอยู่ 7 ประเภท ดังนี้ .....อ่านต่อ

125: คนพิการมีรายได้ก็ต้องเสียภาษี/ ไปเสียภาษีช้าดีกว่าไม่ไปเลย @ 57-06-12สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ผมอาจจะยังไม่เคยเขียนถึงตรงๆ คงจะมีเอ่ยถึงบ้าง คือการไปเสียภาษีบุคคลที่กรมสรรพากร แต่นี่ก็เลยกำหนดมาแล้ว เกินเวลาผ่อนผันมาแล้ว เหมือนจะทำผิดยังไงก็ไม่รู้ อารมณ์ความรู้สึกตอนวัยเรียนมัธยมแว๊บเข้ามาเลย กับคำพูดที่ต้องบอกตัวเองกับบอกคุณครูว่า "มาสายยังดีกว่าไม่มาครับ" ถึงจะจ่ายช้า และยอมรับได้ว่าจะถูกค่าปรับ ก็ต้องจ่ายครับ เพราะการเสียภาษี เป็นหน้าที่ของบุคคลที่มีรายได้ แม้ว่าเป็นคนพิการก็ต้องเสียภาษีครับ .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด : 59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook