ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (66)


195: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 46: อีกมุมมองหนึ่งของความทรงจำ @ 58-10-09สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับตอนที่ 46 นี้ สืบเนื่องจากผมกับหนูนาเริ่มสนิทกันมากๆ หนูนาจะชอบมานั่งเล่นบนเตียงนอนลมของผมเป็นประจำ อย่างไม่รังเกียจคนพิการ หนูนาจะ่วยเทปัสสาวะให้แทบทุกวัน อาจเป็นเพราะเห็นคุณแม่ทำทุกวัน และหนูนาชอบเล่นมือถือมากๆ จึงชอบนำมือถือทั้งของผมกับเจี๊ยบไปเล่นประจำ ผมเองก็ไม่สังเกตุ วันนี้ดูในมือถือจึงเห็นภาพภรรยาหลังโน๊ตบุ๊ค จึงมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของโน๊ตบุ๊ค มาให้ได้อ่านกันครับ .....อ่านต่อ

วันที่ 1 ธันวาคม 2558 @ วันงานพิธีเปิด “งานนัดพบแรงงานคนพิการ” ภายใต้กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ (ครั้งที่ 2)เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม 2558 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้จัดงานวันนัดพบแรงงานคนพิการขึ้นมา เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ มีอาชีพในระบบของสถานประกอบการและหน่วยงานของรัฐวิสาหกิจให้กับคนพิการ โดยนางสาวมาลี วงศาโรจน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ภายในงานประกอบด้วยหลายกิจกรรม มีนิทรรศการ การลงทะเบียนกรอกใบสมัครเพื่อรับเข้าสัมภาษณ์งาน มีการคัดกรองความพิการให้กับสถานประกอบการ มีงานเสวนาให้ความรู้กับคนพิการและสถานประกอบการ .....อ่านต่อ

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 @ วันงานพิธีเปิด “งานนัดพบแรงงานคนพิการ” ภายใต้กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ (ครั้งที่ 1)เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้จัดงานวันนัดพบแรงงานคนพิการขึ้นมา เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ มีอาชีพในระบบของสถานประกอบการและหน่วยงานของรัฐวิสาหกิจให้กับคนพิการ โดยนางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ภายในงานประกอบด้วยหลายกิจกรรม มีนิทรรศการ การลงทะเบียนกรอกใบสมัครเพื่อรับเข้าสัมภาษณ์งาน มีการคัดกรองความพิการให้กับสถานประกอบการ มีงานเสวนาให้ความรู้กับคนพิการและสถานประกอบการ .....อ่านต่อ

ฉบับที่ 21: ถึงพี่ตุ้ย ตรีรัตน์ กาญญจนาคมสวัสดีครับพี่ตุ้ย ตรีรัตน์ กาญจนาคม ตลอด 14 ปีที่ผมไม่เคยรู้จักหน้าตาหรือแม้แต่ชื่อว่าใครเป็นคนพบเจอผมคนแรกขณะหลังเกิดเหตุรถพลิกคว่ำบนถนนรัตนาธิเบศร์ จนวันหนึ่งก่อนวันฉลองมงคลสมรสของผมกับคุณเจี๊ยบ พี่ตุ้ยก็ติดต่อมาผ่านอากู๋ทาง facebook (ต้องให้เครดิตเพราะเป็นสื่อกลางจริงๆ) จนในที่สุด ผมได้พูดคุยกับพี่ตุ้ย และเรียนเชิญมาร่วมงานแต่งของผม โดยเชิญพี่ตุ้ยขึ้นพูดเป็นท่านสุดท้ายในคืนวันงาน .....อ่านต่อ

วันที่ 21 ตุลาคม 2558 @ วันงานพิธีเปิดการฝึกอบรม "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2558 ได้มีการจัดการเยี่ยมชม และรายงานความคืบหน้า การฝึกอบรมของ "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ภายใต้ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT ประจำปีงบประมาณ 2558 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (MICT) โดยมี นางสมใจ ประเสริฐจีรังกุล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้เกียรติเป็นประธานปิดงานฝึกอบรม "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ครั้งนี้ .....อ่านต่อ

วันที่ 20 ตุลาคม 2558 @ งานวันสัมภาษณ์งานคนพิการในกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิตสำหรับการอบรมความรู้ด้าน ICT สำหรับคนพิการ ใน "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" นั้น มีการกิจกรรมพิเศษหลายกิจกรรม เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ ทักษะ และการมีงานทำ ของคนพิการอย่างมาก ดังนั้นขั้นตอนการสัมภาษณ์งานจึงเป็นอีกขั้นตอนที่ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พิจารณาแล้วเห็นควรว่าจะมีประโยชน์ต่อการมีงานทำ จึงได้มีการเชิญผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงเข้ามาสัมภาษณ์คนพิการโดยตรงก่อนที่จะมีการจัดงานวันนัดพบแรงงานคนพิการในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2558 .....อ่านต่อ

วันที่ 19 ตุลาคม 2558 @ งานวันสัมภาษณ์งานคนพิการในกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิตสำหรับการอบรมความรู้ด้าน ICT สำหรับคนพิการ ใน "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" นั้น มีการกิจกรรมพิเศษหลายกิจกรรม เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ ทักษะ และการมีงานทำ ของคนพิการอย่างมาก ดังนั้นขั้นตอนการสัมภาษณ์งานจึงเป็นอีกขั้นตอนที่ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พิจารณาแล้วเห็นควรว่าจะมีประโยชน์ต่อการมีงานทำ จึงได้มีการเชิญผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงเข้ามาสัมภาษณ์คนพิการโดยตรงก่อนที่จะมีการจัดงานวันนัดพบแรงงานคนพิการในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2558 .....อ่านต่อ

วันที่ 15-16 ตุลาคม 2558 @ โค้งสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัยของน้องๆ กับการเรียน HTML5 กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการสำหรับการอบรมความรู้ด้าน ICT สำหรับคนพิการ ใน "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" นั้น มีการเรียน 3 หลักสูตร สำหรับหลักสูตร 3 คอมพิวเตอร์เพื่อการพัฒนาเว็บไซต์นั้น เข้มข้นถึงขนาดที่ต้องมีการเรียนเสริมสำหรับ 4 คน ที่บริษัท 9expert จำกัด กับหลักสูตรวิชา HTML5 ซึ่งเป็นวิชาเสริมสุดท้ายของกลุ่มหลักสูตร 3 ในช่วง 2 วันสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15-16 ตุลาคม 2558 ก่อนที่ทุกคนจะเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานในวันจันทร์- อังคารที่ 19-20 ตุลาคม 2558 .....อ่านต่อ

วันที่ 2 ตุลาคม 2558 @ งานเยี่ยมชมและรายงานความคืบหน้า "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ของผู้ประกอบการ ครั้งที่ 2เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2558 ได้มีการจัดการเยี่ยมชม และรายงานความคืบหน้า การฝึกอบรมของ "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ภายใต้ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT ประจำปีงบประมาณ 2558 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (MICT) โดยมี นางสมใจ ประเสริฐจีรังกุล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานเยี่ยมชมและรายงานความคืบหน้า "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ครั้งที่ 2 นี้ .....อ่านต่อ

วันที่ 20 กันยายน 2558 @ กิจกรรมนอกสถานที่สร้างประสบการณ์ชีวิตที่ TK Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด ราชประสงค์ ครั้งที่ 2เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2558 ทางโครงการได้จัดกิจกรรมนอกสถานที่ ครั้งที่ 2 ให้กับคนพิการที่ร่วม "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" โดยในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้คนพิการได้มีประสบการณ์ตรงที่สามารถเลือก กำหนดชีวิตของตนเอง ด้วยการจัดกลุ่ม 8 กลุ่มๆ ละ 4-5 คน มอบหมายให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทน 3 คน ไปร่วมรับฟังวิทยากรรับเชิญ จากบริษัท Datapro Computer System จำกัด (DCS) ซึ่งนอกจากจะมีการแนะนำธุรกิของบริษัท แล้วยังพา .....อ่านต่อ

วันที่ 9 กันยายน 2558 @ งานเยี่ยมชมและรายงานความคืบหน้า "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ของผู้ประกอบการเมื่อวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2558 ได้มีการจัดการเยี่ยมชม และรายงานความคืบหน้า การฝึกอบรมของ "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ภายใต้ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT ประจำปีงบประมาณ 2558 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (MICT) โดยมี นายอาจิน จิรชีพพัฒนา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานเยี่ยมชมและรายงานความคืบหน้า "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" ครั้งนี้ .....อ่านต่อ

วันที่ 9 สิงหาคม 2558 @ กิจกรรมนอกสถานที่สร้างประสบการณ์ชีวิตที่ TK Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด ราชประสงค์ ครั้งที่ 1: เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2558 ทางโครงการได้จัดกิจกรรมนอกสถานที่ ครั้งที่ 1 ให้กับคนพิการที่ร่วม "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ" โดยในครั้งแรกนี้ได้พาน้องๆ คนพิการมาทุกคน เพื่อฟังบรรยายจากอาจารย์หนุ่ย ศรัณ ยุวรรณะ บล็อกเกอร์แนวหน้าของประเทศไทยอีกท่านหนึ่ง อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก TK Park อย่างมากด้านสถานที่ฝึกอบรม ทั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ชีวิตให้คนพิการในโครงการ .....อ่านต่อ







อ่านบทความทั้งหมด : 66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook