ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (61)


178: อารมณ์เห็นภาพนั่งบนเก้าอี้แล้วนึกว่าตัวเองก็ดูปกติดีสวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากแต่งงานแบบไม่ได้ตั้งตัวสักเท่าไหร่ คือไม่ได้อยู่ในแผนชีวิตที่วางไว้อันเนื่องจากหลายสาเหตุ สะท้อนคำกล่าวของคนโบราณว่า ถ้าจะคู่กันก็ต้องแต่งกันอยู่ดี เรื่องนี้ขอยืนยันอีกคน รวมๆ ชีวิตมีความสุขดีแบบยังมึนๆ งงๆ และก็ตื่นเต้นประหลาดใจ หลากหลายอารมณ์ตลอดเวลา จนถึงวินาทีที่กำลังพิมพ์อยู่นี้ครับ รวมถึงตัวผมเองรู้สึกได้ถึงพัฒนาการของร่างกายบางอย่าง ที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น คือ ไม่ใช่เดินได้นะครับ ผมหมายถึงการ .....อ่านต่อ

177: 3 เรื่อง ในเวลาเดียวกัน ผูกัน+กินเจ+รักษ์โลก กับผู้ช่วยขับรถชั่วคราวสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมอยากนำเสนอบทความถึงคนๆ หนึ่ง อาจจะไม่ถึงกับขอบคุณ แต่เป็นการพูดถึงดีกว่า เพราะถ้าขอบคุณต้องอีกเว็บบล็อกหนึ่งครับ ที่จะพูดถึงก็คือ ช่วงนี้ผมไม่มีคนขับรถ ผมได้คนขับรถแท็กซี่ชื่อ คุณเทพ มาช่วยขับรถให้มาหลายเดือนแล้ว เป็นคนที่แปลก ชอบช่วยเหลือคนบนท้องถนน บางคนเมาเหล้าหลับเปิดประตูรถทิ้งไว้ ก็ช่วยพากลับไปส่งบ้านโดยไม่ได้เงินก็ยังทำ เป็นอาสาสมัครปอเต็กตึ๊ง วันหยุดก็ไปช่วยงานบุญ และตลอดเวลาที่มาขับรถด้วยกันก็ชักชวนให้ผมกับภรรยากินอาหารเจ จนทำให้ .....อ่านต่อ

58-03-18: "มุมอาสา" ช่วยกันเตรียมข้าวยกข้าวกลางวันให้คนพิการนั่งรถเข็นและพิการทางสายตา ในโครงการ together We CARE 2014-2015 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความ "เติมเต็ม" ในโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับกลุ่มบริษัทในเครือ Central Group จะนำเสนอมุมอาสาที่ในระหว่างดำเนินโครงการเรามีการเสริฟ์อาหารกลางวันให้กับคนพิการที่นั่งรถเข็นและพิการทางสายตา ทำให้มาต่อแถวรับอาหารไม่สะดวก เริ่มจากทีมพี่เลี้ยงและอาสา จะเข้าไปสอบถามตอนช่วงเบรคว่า ต้องการทานอะไรบ้างจากเมนูอาหารกลางวันที่มี แล้วตักอาหารเตรียมไว้ใส่จานพร้อมติดกระดาษโพสต์อิท แปปะไว้ให้เรียบร้อยพร้อมรหัสเรียน วางรอไว้เรียบร้อยพร้อมเสริฟ์ เมื่อถึงเวลาอาสาและ .....อ่านต่อ

58-03-18: เลี้ยงไอศครีม "ไผ่ทอง" สำหรับ 200 คน ให้กับคนพิการในโครงการ together We CARE 2014-2015 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตสวัสดีครับทุกท่าน วันน้เป็นวันพุธ ที่มีวิทยากรรับเชิญจากทาง Central Group มาให้ความรู้ มาให้คำแนะนำ กับน้องๆ คนพิการ ตลอดทั้งวัน ทั้งช่วงเช้า ช่วงบ่าย วันนี้ทุกคนใช่ชุดประจำโครงการ เสื้อโปโล เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และยังมีโปรแกรมเสริมให้กับน้องๆ คนพิการเป็นพิเศษ คือ ไอศครีม "ไผ่ทอง" รสอร่อย สำหรับ 200 คน ที่ผู้ประสานงาน (ผมเอง ปรีดา ลิ้มนนทกุล) และหัวหน้าทีมพี่เลี้ยง (ภรรยาผมเอง คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) จัดเลี้ยงให้ด้วยเงินส่วนตัว เพราะอยากให้คนพิการในโครงการ ได้ความรู้สึก .....อ่านต่อ

176: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 8: คิดเสมอกัน กินเจด้วยกัน @58-03-17สวัสดีครับทุกท่าน การที่อยู่ดีๆ ผมมีครอบครัว เรื่องนี้เกินฝัน เกินคิด เนื่องจากผมพิการรุนแรง และเป็นคนบ้างานมาก ปกติถึงไม่พิการก็คงยากที่จะมีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ทั้งหมดเป็นอดีต คนใกล้ตัวก็แทบจะไม่ทราบ ระหว่างผมกับภรรยา อาจจะนับได้ว่า ไม่ได้เป็นแฟนกันก่อนเสียด้วยซ้ำ แล้วก็ข้ามขั้นเป็นแต่งงานแทน ที่เป็นแบบนี้เพราะมีสาเหตุสำคัญ หนึ่งในหลายสาเหตุผมคิดเสมอว่ามีเรื่องความลงตัวของต้นทุนของแต่ละฝ่ายที่มีอยู่เดิม ที่ส่งเสริมให้เป็นบทความในตอนนี้ เมื่อนับต้นทุนด้านนี้แล้ว .....อ่านต่อ

175: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 24: ปรับเข้าหากัน ตรุษจีนด้วยกัน @58-02-18สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับการปรับตัวเข้าหากันระหว่างผมกับภรรยานั้น หากมีโอกาส ในอนาคต อยากนำมาแบ่งปันบ้าง แต่คงต้องให้เวลาผ่านไปอีกสักระยะหนึ่ง เพราะนำมาแบ่งปันช่วงนี้ อาจถูกมองว่าแค่พึ่งเริ่มต้น ระยะทางพิสูจน์คน อาจดูเหมือนว่ายังไม่สมควรรึเปล่า รวมถึงบางครั้งอาจมีคนตั้งคำถามว่า ทำไมผมต้องพิมพ์บทความในลักษณะนี้ แต่เมื่อวันที่ผมไม่อยู่แล้ว คนรอบตัว คนใกล้ตัว จะเข้าใจในสิ่งที่ผมทำ การนำเสนอในมุมมองที่เราปรับตัวเข้าหากันนั้น จากผมไปอาจไม่ค่อยนำเสนอ .....อ่านต่อ

174: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 7: แนวคิดในถ่ายภาพคู่ด้วยกัน @58-02-07: สวัสดีครับทุกท่าน ผมเคยได้ยินมาว่า ชายหญิงที่มีอายุไล่เรี่ย หรือเท่ากัน มักคบหากันสักระยะหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ เข้า สุดท้ายจะต้องเลิกรากันไป และจบลงที่ฝ่ายหฐิงจะไปเลือกฝ่ายชายที่มีอายุมากกว่า ใกล้ตัวผมเองก็มี แต่น้องสาวของผมเอง มีสเปคในใจเลยว่า จะเลือกแต่งงานกับสามีที่มีอายุมากกว่าตัวเองอย่างน้อย 5 ปี ส่วนตัวก็เห็นใจผู้ชายเพื่อนๆ น้องสาวหลายคนที่ต้องผิดหวัง แม้ว่าจะเป็นคนที่น่าสนใจ มีนิสัยดี ตั้งใจเรียน มีความพยายาม คงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ฝ่ายหญิงที่มีวุฒิภาวะสูงๆ ที่จะมีความคิดว่า หากเลือกฝ่ายชายที่มี .....อ่านต่อ

173: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 23: ถ่ายภาพคู่ด้วยกันในวันสำคัญอีกวัน @58-03-11สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 10-11 มีนาคม 2558 หลังแต่งงานถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันกับทางบ้านของภรรยาไปด้วยในตัว ดังนั้นเมื่อถึงวันทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่คุณยายของภรรยาเสียชีวิต ผมจึงสมควรไปร่วมงานด้วย จึงไปค้าง 1 คืน แล้วร่วมงานตอนเช้า เลี้ยงพระเช้า ส่วนตัวชอบมากเลยครับ เพราะพอเลี้ยงพระเสร็จแต่เช้า เรามีเวลาไปทำธุระอื่นได้ ต่างจากเลี้ยงเพลพระ ที่จะทำให้เวลาหายไปครึ่งวัน ดังนั้นวันนี้เราจะไปทำธุระหลายเรื่องเลยครับ .....อ่านต่อ

58-03-15: ทีมพี่เลี้ยงกำลังเตรียมการจ่ายเงินครึ่งเดือนให้กับคนพิการ ในโครงการ together We CARE 2014-2015:: สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับภายในโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับกลุ่มบริษัทในเครือ Central   Group นั้น โครงการฯ ได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับการปรับทัศนคติ ความเข้าใจ และการสื่อสารภายในองค์กร ให้กับคนพิการ ดังนั้นการวางแผนทางด้านการเงินประจำเดือนของคนพิการ ก็มีความสำคัญมากๆ เช่นเดียวกัน เพราะถ้าคนพิกาารไม่สามารถบริหารจัดการชีวิตตัวเองได้ เมื่อจบโครงการฯ แล้วออกไปทำงานก็จะทำให้ ในระยะยาวไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ .....อ่านต่อ

09-03-58 @ ไปร่วมประชุมหารือยุทธศาสตร์ UD ที่อาคาร สสส.สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้นานๆ จะมีเวลาพิมพ์บทความสักบทความหนึ่ง รู้สึกเลยว่าตัวเองไร้ระเบียบมาก เพราะงานสุดยอด เยอะมากๆ อีกทางหนึ่งก็พึ่งจะแต่งงานทำให้ชีวิตต้องปรับตัวมากพอสมควรครับ แล้วนี่ก็ใกล้วันมงคลสมรสแล้ว งานยิ่งมากเป็นทวีคูณ แต่สำหรับบทความนี้ตั้งใจพยายามแบ่งเวลาให้ได้ เพราะส่วนตัวนับว่าสำคัญ ดังนั้นจะพยายามพิมพ์บทความที่สำคัญๆ ให้ได้อ่านกันครับ สำหรับตอนนี้ก็เป็น การประชุมหารือแนวทางการจัดทำหลักสูตรตามแผนยุทธศาสตร์สภาพแวดล้อมเพื่อทุกคน .....อ่านต่อ

172: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 6 : ไปกินข้าวด้วยกัน @58-03-12สวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้ผมโพสต์เป็นปัจจุบันแทนนะครับ แต่จะเล่าบรรยากาศก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบันเพื่อแบ่งปันเพื่อนๆ ให้ได้อ่านกัน เป็นอีกความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อภรรยา คือ การไปทานข้าวนอกบ้าน แรกๆ ก่อนแต่งงาน ผมมักจะถูกชักชวนแบบแกมบังคับ ให้ไปทานข้าวนอกบ้าน แต่ก็ไม่ถึงกับเจาะจงว่า ออกนอกบ้านเพื่อไปทานโดยเฉพาะ อาศัยว่าวันนั้นต้องไปทำธุระที่ศูนย์การค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเซ็นทรัล เสียส่วนใหญ่ หรือบางครั้งก็เป็นร้านอาหารตามสั่งใกล้บ้าน จนตัวผมเองก็มีความรู้สึกว่า ทานอาหารนอกบ้านบ่อยเกินไป .....อ่านต่อ

58-03-06: บรรยากาศภายในห้องเรียน วิชา "ความปลอดภัยในการทำงาน"สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ผมขอนำภาพบรรยากาศการเรียนตามตารางสอน เป็นวิชา "ความปลอดภัยในการทำงาน" โดยอาจารย์เฮง เป็นวิทยากรสอน สำหรับวิชานี้ทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ระบุมาว่าควรจะมีสอนในหลักสูตรเพื่อให้คนพิการมีความรู้เมื่อเข้าทำงาน ดังนั้นจะเห็นว่า โครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับกลุ่มบริษัทในเครือ Central Group มีที่มาที่ไปที่ต้องปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย ตามมาตรา 35 พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพ .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด : 61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook