ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (78)


บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๘ พ.ค.๖๒: "บ้านอร่อย ๒๕" เป็น "มากกว่าธุรกิจ" อีกเหตุผลหนึ่งของข้อดีสำคัญคือ จะเป็นพื้นที่เรียนรู้ฝึกฝนให้กับลูกสาวสวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้ผมขอนำเสนอแนวคิด "มากกว่าธุรกิจ" ซึ่งผมจะนำบทความลักษณะนี้แทรกเป็นระยะๆ นะครับ เริ่มจากบทความนี้ตรงที่นอกเหนือแนวคิดอื่นๆ แล้ว ที่จะได้นำมาแบ่งปันในตอนที่เกี่ยวข้องต่อไปนั้น ผมกับภรรยาเราคุยกันตลอดว่า ยุค 4.0 โซเชียลเน็ตเวิร์คนี้ เด็กเล็กเด็กโตจะติดมือถือมากๆ ครอบครัวเราจะห้ามลูกไม่ให้ใช้มือถือ คือหมายถึง ไม่ให้ใช้มือถือเลย และเราสังเกตเห็นว่า ลูกสาวชอบคิดเงิน ชอบกดเครื่องคิดเลข ชอบซื้อของเล่นมาเล่นขายของนับธนบัตรแลกเหรียญ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕: ๒๕ พ.ค.๖๒ @ เปิดร้านวันแรก เพื่อชุมชนได้มีอาหารและสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาเหมาะสม อร่อยสำหรับทุกคนสวัสดีครับทุกท่าน หลังการเตรียมงานมาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.62 จนถึงวันที่ 24 พ.ค.62 รวม 8 วัน กว่าจะเปิดร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ได้ ไม่ง่ายเลยครับ เพราะต้องมีการประสานงาน เตรียมงาน ต่างๆ มากมาย ทั้งตัวบ้านที่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาประกอบร่างดัดแปลง ใส่ผนัง ใส่กระจก ติดตั้งหลังคา ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ระบบกล้องวงจรปิด รวมถึงการ สั่งตู้เย็น ชั้นวางสินค้า กระบะโปรโมชั่น สินค้าต่างๆ และการติดตั้งกล่องไฟ สติ๊กเกอร์ เรียกว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าที่เราจะตั้งใจทำขึ้นมา จนในที่สุดก็ถึงวันเปิดร้าน วันที่ 25 พ.ค.62 ซึ่งพร้อมแล้วสำหรับทุกคนในชุมชน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๔ พ.ค.๖๒ ช่างงานระบบต่างๆ กล้องวงจรปิด และป้ายไพ สติ๊กเกอร์ ติดตั้งก่อนวันเปิดร้าน "บ้านอร่อย ๒๕": สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันเพราะเป็นวันเตรียมงานวันสุดท้าย เพราะพรุ่งนี้จะได้ฤกษ์เปิดร้านวันแรก ต้องขอบคุณบริษัทร้านค้าต่างๆ ที่เร่งทำงานให้กับ "บ้านอร่อย ๒๕" อย่างเต็มที่ ช่างระบบกล้องวงจรปิด จากบริษัท เอ็มวีคอม จำกัด ก็มาติดตั้งจอทีวี 50 นิ้ว สำหรับเป็นจอมอนิเตอร์ และเชื่อมสายสัญญาณให้ระบบสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนร้านป้ายไฟ-สติ๊กเกอร์ ก็เร่งงานผลิตสติ๊กเกอร์ และกล่องไฟให้จนเสร็จทัน ติดตั้งตอนเย็นทันภายในวันนี้พอดี ทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" จะพร้อมสำหรับการเปิดร้านและ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๒ พ.ค.๖๒: ระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ที่ติดตั้งทั้งภายนอกและภายใน "บ้านอร่อย ๒๕"สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ถึงคิวงานระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ซึ่งบริษัทเอ็มวีคอม มีความเชี่ยวชาญมากว่า 20 ปี โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 4 ตัว แบ่งเป็นภายใน 2 ตัว ภายนอก 2 ตัว และยังมีการป้องกันไฟกระชากและไฟดับด้วย รวมถึงเรายังติดตั้งตู้ควบคุมเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถบริหารจัดการระบบได้ง่ายขึ้น ไม่เกะกะ มีความสวยงาม สะอาด ไม่ทำให้รก ดูกลมกลืนไปกับตัวบ้านที่เรียบ สะอาด ตกแต่งด้วยจอมอนิเตอร์ที่นำทีวีจอดิจิตอลขนาด 50 นิ้ว มาปรับใช้ ทำให้เห็นได้ชัดเจน และในอนาคตยังสามารถเปิดเป็นทีวี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ขาย สามารถ .....อ่านต่อ


บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๑ พ.ค.๖๒: ตู้แช่เย็น และชั้นวางสินค้า พร้อมติดตั้งใน "บ้านอร่อย ๒๕" แล้วครับสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากตัวร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เสร็จเรียบร้อยเป็นส่วนใหญ่แล้ว ก็ถึงคิวตู้เย็นและชั้นวางสินค้า เป็นลำดับต่อไป เพราะว่าพรุ่งนี้ บริษัทต่างๆ ก็จะเริ่มส่งสินค้าเข้าบ้านแล้ว คิวแรกที่มาถึงคือ บริษัทนำเข้าตู้เย็น ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำตู้เย็น 2 ประตู ยี่ห้อซันเดน มาส่ง ตามมาติดๆ เป็นบริษัทที่ผลิตชั้นวางสินค้าที่แตกต่างจากบริษัทอื่น เพราะทำรายการและภาพอุปกรณ์ประกอบชั้นได้ละเอียด เข้าใจง่าย ทำให้ตัดสินใจง่ายในการสั่งซื้อ ทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" ดูมีสีสันขึ้นมาทันที .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๐ พ.ค.๖๒: ทีมช่างหลังคา ระบบไฟฟ้า ระบบประปา กำลังจะทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" สมบูรณ์ พร้อมเตรียมการเปิดร้านสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ทีมช่างสารพัดช่าง ทีมเดียวทำได้ทุกงานช่าง ตั้งแต่ ช่างทำโครงหลังคาซึ่งต้องเป็นช่างเชื่อมด้วย ช่างไฟฟ้า ช่างประปา ช่างทาสี เนื่องจากวันนี้ ทีมช่างชุดนี้กำลังจะทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" เป็นบ้านที่สมบูรณ์ พร้อมใช้งาน และมีสีขาวสะอาดตาทั้งภายนอกและภายใน ทีมช่างมากันแต่เช้า เพื่อให้ไม่ผิดพลาดต้องทำทุกเรื่องให้เสร็จภายในวันนี้ พรุ่งนี้จะเริ่มมีการติดตั้งตู้เย็นและชั้นวางสินค้าแล้ว การประสานงานให้โครงการนี้มีความพร้อมนั้นต้อง .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕: ๑๙ พ.ค.๖๒ @ ติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศ หัวใจสำคัญของ "บ้านอร่อย ๒๕" เพราะประเทศไทยร้อนมากๆสวัสดีครับทุกท่าน ส่วนงานสำคัญหนึ่งของการรักษาแนวคิดว่า ร้านค้าของเราไม่ใช่ร้านค้าทั่วไป คือ เราอยากเห็นลูกค้ารับรู้ความรู้สึกได้ว่า "บ้านอร่อย ๒๕" เปรียบเสมือนบ้านของทุกคนในชุมชน สามารถฝากท้องเมื่อหิวได้กับสินค้าคุณภาพที่ราคาไม่สูงจนเกินไป ที่บ้านจึงควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ที่ต้องการให้เมื่อลูกค้าเข้ามาแล้ว รู้สึกเย็นสบาย ไม่ร้อน หรือสามารถมาหลบร้อนได้ เปิดตู้เย็นกับน้ำผลไม้เพียง 10 บาทเท่านั้น และวันนี้สำหรับเราแล้ว ก็มีรายละเอียดที่มากกว่าปกติ จึงแชร์บทความนี้เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน หากได้มาอ่านพบเจอพอดีครับ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕: ๑๗ พ.ค.๖๒ @ ตัวบ้านสีขาว (ตู้คอนเทนเนอร์) มาลงที่ตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้จะเป็นการเริ่มต้นของโครงการ "บ้านอร่อย ๒๕" จากการมองเห็นด้วยสายตา เพราะตัวบ้านสีขาวที่ผลิตจากตู้คอนเทนเนอร์ กำลังจะถูกนำมาวางบนพื้นที่ของตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110 ลักษณะของตัวบ้านจะหน้ากว้างยาว 6 เมตร ลึก 3 เมตร และมีความสูง 2.5 เมตร เป็นสีขาวทั้งหมด เพราะต้องการให้ตัวบ้านดูจากภายนอกมีความรู้สึกว่ามีขนาดใหญ่ ที่สำคัญคือดูสะอาด เนื่องจากเราจะจำหน่ายสินค้าบริโภคเป็นหลัก ตัวชูโรงคือ แหนมเนืองสุทธิลักษณ์ และผลิตภัณฑ์อื่นของสุทธิลักษณณ์ เช่น หมูยอไร้แป้ง แหนมแท่ง (อาบรังสีฆ่าพยาธิ) เป็นต้น .....อ่านต่อ

4 กุมภาพันธ์ 2562 @ ไปรับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น สาขาพัฒนาสังคม จากสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันหนึ่ง ที่ผมมีความรู้สึกปลื้มไว้ในใจตามนิสัยของผม อาจไม่รู้สึกว่าจะยินดีมาก เฉยๆ แต่ในใจไม่นิ่งเฉย ดีใจมากๆ ตั้งแต่ทราบเรื่อง แต่เนื่องจากเป็นวันตรุษจีนพอดี ทุกคนในบ้านต้องเตรียมงานไหว้ตอนประมาณ 5 ทุ่ม กอปรกับตั้งแต่เช้าผมไปทำหน้าที่สำคัญ ตลอดทั้งวัน และยังต้องไปรับสินค้าเพื่อไปรอส่งมอบให้กับลูกค้า จากนั้นไปสรรพากรอำเภอ และปิดท้ายที่ มจธ. ให้ทัน 17.30 น. ให้ทันที่จะถ่ายภาพหน้าพระรูปรัชกาลที่ 4 จากนั้นไปเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และปิดท้ายที่รับรางวัลนักศึกษาเก่าดีเด่น "สาขา .....อ่านต่อ

12 มกราคม 2562 @ ถึงคราวเคลือบแก้วรถปาเจโร่ (วายุ) PAJERO เสียที แต่เป็นบริการเคลือบแก้วที่บ้านครับสวัสดีครับเพื่อนๆ ที่บ้านผมกับครอบครัวมีรถใช้งานประจำบ้านอยู่ 2 คัน คือ รถปาเจโร่ กับอินโนวา และยังมีรถสำหรับใช้ในงานโครงการอีก 2 คัน คือ รถซูซูกิเอพีวี กับรถอีซูซุไฮเรนเดอร์ ถ้าผมมีโอกาสจะเล่าเรื่องรถทั้ง 4 คันให้ได้อ่านกันว่าเกี่ยวพันกันอย่างไร ข้ามไปเลยนะครับ กลับมาถึงบทความนี้กันดีกว่าครับ คือ การเคลือบแก้วรถ ซึ่งต้องยอมรับว่า ในระยะหลังหลายปีมานี้ การเคลือบแก้วรถ นั้นมาแรงมากๆ เป็นที่นิยม แม้ว่าจะมีราคาสูงก็ตาม จึงตัดสินใจใช้บริการคุณปริญญา สวาคฆพรรณ 099-397-6836 ซึ่งคุณปริญญา เป็นเพื่อนสมัยมัธยม ของผมเองด้วยครับ .....อ่านต่อ

11 มกราคม 2562 @ รถอีซูซุ ไฮแลนเดอร์ ISUZU D-MAX HI-LANDER สตาร์ไม่ค่อยติด ลองเปลี่ยนแบตแห้ง แก้ปัญหาเรื่องระบบไฟภายในรถสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมไม่รู้ว่าเพื่อนๆ มีใครที่มีปัญหาเรื่องรถอีซูซุ รุ่น D-MAX HI-LANDER สตารท์ไม่ติดเลยทันทีรึเปล่า ต้องมีการเสียบกุญแจค้างไว้ก่อน ตลอดมาผมกับภรรยาก็จะพยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ โดยรวมจะออกแนวคำอธิบายว่า ให้เสียบกุญแจรถแล้วรอสักพักถึงจะสตารท์ติด แอบคุยกันเล่นๆ ว่า ถ้ามีเหตุด่วนหนีไม่ทันแน่ๆ ต่อมารถคันนี้ เจ้า "ภูผา" ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านตลอดเพราะว่ายังไม่ได้ปฏิบัติภารกิจ ก็ถึงคราวสตารท์ไม่ติด ผมจึงต้องโทรหาเฮียอุดมศักดิ์ เจ้าของร้าน "อุดมทรัพย์เซอร์วิส" เพื่อ .....อ่านต่อ

2 ธันวาคม 2562 @ หลังจากประชุมเสร็จ มอบเครื่องคอมวพิวเตอร์สำหรับทำงานด้านพิทักษ์สิทธิ์คนพิการให้ประธานจังหวัดสมวุทรสาครสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ทำงานวันแรกหลังปีใหม่ 2562 ทางคุณทรงวุฒน์ ศิริสมสกุล (ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดสมุทรสาคร) และทีมงานมาประชุมพูดคุยกันเรื่องการส่งเสริมอาชีพและการร้องเรียนเพิ่มเติมมาตรา 33 กรณีคาดว่ามีโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรสาครใช้สิทธิ์คนพิการในการจ้างงาน แต่คนพิการได้รับเงินเพียง เดือนละ 500 บาท จึงได้รวบรวมเอกสารการร้องเรียนมาส่งให้เพิ่มเติม .....อ่านต่อ







อ่านบทความทั้งหมด :  78    77    76    75    74    73    72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook