ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (64)


วันที่ 8 มิถุนายน 2558 @ งานประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็น เพื่อจัดทำแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับ คนพิการ: นายอาจิน จิรชีพพัฒนา ผู้อำนวยการส่งเสริมและพัฒนาคลังความรู้ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็น ซึ่งปัจจุบันกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้มีการดำเนินการตามนโยบายยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่จะส่งเสริม และสนับสนุนให้คนพิการทุกประเภทสามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ICT ที่จะสามารถยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ และสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้  ให้แก่คนพิการได้ จึงได้จัดให้มี กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้านICT สำหรับคนพิการ  ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุคนพิการและผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICTโดยมีวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมดังต่อไปนี้ .....อ่านต่อ

190: ถึงอายุจะสั้น ก็อยากมีบ้านในฝัน @58-06-13สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ชีวิตมีจังหวะพลิกผันจากที่เป็นคนพิการโสด เป็นมีครอบครัวเล็กๆ ขึ้นมา กับสาวภูธร น.ส.ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ยอมรับว่า เปลี่ยนวิธีคิดข้างหน้าที่เหลืออยู่ไปอีกทิศทางหนึ่ง จากที่เคยใฝ่ฝันว่าอยากจะมีที่ดินสักแปลงหนึ่งที่ต่างจังหวัด (จังหวัดนั้นบ้าง จังหวัดนี้บ้าง ตามสถานการณ์พาไป) บวกกับที่เคยได้เรียนวิชาทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ และชอบเรื่อง Feasibility มากๆ จึงลองทำ Site Analysis ที่ดินที่ตัวเองและครอบครัวใหม่ควรอยู่ .....อ่านต่อ

58-06-03: ประชุมง่ายๆ ที่ศูนย์อาหารสถานีไทยพีบีเอส กับฝ่ายบุคคลเรื่องการฝึกงานสำหรับคนพิการสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งในระหว่างนี้ที่ต้องใช้ความพยายามกับตัวเอง ที่จะใช้โอกาสที่วิ่งเข้ามาทำงานในอนาคตข้างหน้าไปด้วย และนำเสนอน้องๆ คนพิการในโครงการต่างๆ ที่ดูแลไปด้วย กับทุกๆ โอกาสที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก คือ การจ้างงานคนพิการ ดังนั้น วันนี้เราจึงมีการประชุมเล็กๆ กันที่ศูนย์อาหารของสถานีไทยพีบีเอส กับคุณเก้อ ซึ่งเป็น จนท.อาวุโส ฝ่ายบุคคลของไทยพีบีเอส ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก เนื่องจาก .....อ่านต่อ


วันที่ 29 พฤษภาคม 2558 @ งานประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็น เพื่อจัดทำแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับ คนพิการปัจจุบันข้อมูลข่าวสารได้เข้ามามีส่วนในการดำเนินชีวิตกับคนในสังคมมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากรูปแบบของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารต่าง ๆ รวมไปถึงสื่ออุปกรณ์ในชีวิตประจำวันได้ถูกพัฒนาเพื่อให้มีความสามารถในการเชื่อมโยง หรือเรียกดูข้อมูลข่าวสารได้อย่างสะดวก และรวดเร็วมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อีกมุมหนึ่งของสังคมที่ยังมีคนพิการอีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ หรือเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่มีอยู่รอบตัวได้อย่างสะดวก ซึ่งทำให้เกิดการเหลื่อมล้ำทางด้าน .....อ่านต่อ

189: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 30: ถ่ายรูปคู่กับผู้ช่วยชีวิต ด้วยกัน ในวันที่ 58-05-25สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาวคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ดีมากๆ มีความบังเอิญหลายเรื่องมาก ซึ่งผมคงได้นำมาแบ่งปันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทั้งเป็นข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ยังจะเป็นการส่วนตัวที่ต้องการบันทึกไว้ ให้น้องๆ คนพิการและคนพิการได้มีกำลังใจที่จะมุ่งมั่นในหลายๆ เรื่อง มีเรื่องบังเอิญที่ประทับใจอย่างมาก คือ ก่อนฉลองมงคลสมรส 1 สัปดาห์ มีผู้ชายคนหนึ่งติดต่อผ่านญาติผม เพราะนึกถึงผมขึ้นมา นึกถึงคนที่ได้เคยช่วยชีวิตไว้ ในที่สุดเราสองคนได้พบกันกับพี่ตรีรัตน์ กาญจนาคม และภรรยา ในงานมงคลสมรส ช่างเป็นสิ่งพิเศษ น่าประทับใจอย่างมาก .....อ่านต่อ

58-05-13: ประชุมเตรียมการฝึกงานให้กับน้องคนพิการรุ่น 1 กับผู้บริหารฝ่ายบุคคล บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัดสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีการอบรมคนพิการรุ่น 1 จำนวน 13 คน ของบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด หนึ่งในกระบวนการสำคัญ คือการประชุมกับผู้บริหารฝ่ายสรรหาทรัพยากรบุคคลของแฟมิลี่มาร์ท ที่ส่วนตัวแล้วเกิดความประทับใจอย่างมาก เนื่องจากทุกท่านให้ความสนใจในการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมแผนการอบรมแบบทันทีทันใดในวันอบรมเลย ด้วยการพาคนพิการทางการได้ยินทุกคนที่ต้องลงปฏิบัติงานจริงตามสาขาไปทดลองทำจริงที่สาขารังสิต (ตลาดไท) ซึ่งเป็นสาขา.....อ่านต่อ

58-05-13: ประชุมเตรียมการฝึกงานให้กับน้องคนพิการรุ่น 1 กับผู้บริหารฝ่ายบุคคล บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัดสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ทางวิทยากรแบะผู้บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ของบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด มาอบรมคนพิการรุ่น 1 ที่ผ่านการสัมภาษณ์เข้าฝึกงานจำนวน 15 คน โดยแบ่งเป็นสำนักงานใหญ่ 5 คน และประจำสาขา 5 สาขาๆ ละ 2 คน โดยมี คุณสุรชัย ศักยเศรษฐ์ (ผช.ผอ.ฝ่ายสรรหาบุคลากร) คุณวงศวัฒน์ ชูช่วย (ผช.ผจก.แผนกสรรหา ฝ่ายทรัพยากรบุคคล) นำทีมมาอบรม คุณเจี๊ยบ เป็นวิทยากรตลอดการอบรม คุณโบว์ตัวแทนจากส่วนกลางของแฟมิลี่มาร์ท .....อ่านต่อ

58-05-08: ประชุมเตรียมการฝึกงานให้กับน้องคนพิการรุ่น 1 กับผู้บริหารฝ่ายบุคคล บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมเดินทางมายังบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด เนื่องจากมีประชุมกับทางฝ่ายทรัพยากรบุคคลในการคัดเลือกคนพิการรุ่น 1 ภายในโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับบริษัทในเครือ ซึ่งสรุปออกมาแล้วว่า สามารถรับได้ 15 คน โดยประจำที่สำนักงานใหญ่ 5 คน และประจำสาขา 5 สาขาๆ ละ 2 คน โดยทำการเลือกสาขาจากการเดินทางที่ .....อ่านต่อ

58-05-07: คนพิการในโครงการ together We CARE 2014-2015 ร่วมงานแถลงข่าว PRAY FOR NEPAL ทำกิจกรรมวาดภาพด้วยฝีมือคนพิการบริจาคสู่เนปาลในระหว่างดำเนินโครงการ (together We CARE 2014-2015) ฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ ตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับกลุ่มบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป (Central Group) วันที่ 25 เมษายน 2558 เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจสำคัญขึ้นที่เนปาล แผ่นดินไหวครั้งนี้มีความรุนแรงมากสุดในรอบ 81 ปี หลังเกิดเหตุ ดร.ฤทธิรงค์ จุฑาพฤฒิกร (รักษาการ ผอ.ศูนย์วิจัยและสร้างสรรค์ทางสถาปัตยกรรมและสภาพแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพ) และ คุณวรารักษ์ สู่โนนทอง (ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร Central Group) ร่วมกันจัดทำกิจกรรมวาดภาพบนโปสการ์ด ด้วยฝีมือของคนพิการภายในโครงการทั้ง 200 คน ผ่าน Concept ธีม "WE R NEPAL" .....อ่านต่อ

188: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 13: การเปลี่ยนแปลงของภาพคู่ @ 58-05-07สวัสดีครับทุกท่าน วันเวลาผ่านไป ภาพคู่ของเราสองคน ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง วันงานแถลงข่าวที่พาน้องๆ คนพิการ มาร่วมงานแถลงข่าว เนื่องจากมาร่วมวาดภาพบริจาคให้กับทาง Central Group เพื่อนำเงินบริจาคส่งผ่านสถานฑูตไปยังเนปาล เมื่อวันที่ 7 พ.ค.58 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด ราชประสงค์ จึงได้มีโอกาสส่วนตัว แว๊บถ่ายภาพครอบครัว ที่มีลูกหนูนาเพิ่มเข้ามา ภาพนี้น่ารักมาก ชอบมาก หลายเดือนที่ผ่านมา การปรับตัวเข้าหากันระหว่างผมกับหนูนา ส่วนตัวนับว่ายอดเยี่ยมมาก .....อ่านต่อ

58-04-24: การเยี่ยมชมโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ ตามมาตรา 35 ของหน่วยงานราชการและบริษัทในเครือ Central Group ตอนที่ 1/3สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับในตอนแรก ของการเยี่ยมชมโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าำงานกับกลุ่มบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ผมขอนำท่านเยี่ยมชมบรรยากาศรอบๆ ก่อนเริ่มงาน และการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในงานแบบพอให้เห็นภาพรวมของงาน เนื่องจากในวันนี้มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ผมจะเร่งนำภาพและข้อมูลมานำเสนอต่อไป จึงขอแบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ภาพรวมทั่วไป การเยี่ยมชมในแต่ละส่วน .....อ่านต่อ

187: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 12: ภาพคู่ขณะทำงาน ด้วยกัน @ 58-04-24สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีงานสำคัญมากอีกวันหนึ่ง สืบเนื่องจากโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับบริษัทในเครือ Central Group ซึ่งครั้งนี้ผมได้ภรรยามาช่วยในส่วนของทีมพี่เลี้ยง โดยเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งเป็นวันที่ทางโครงการฯ เรามีการเชิญหน่วยงานราชการและผู้บริหารของแต่ละบริษัทของ Central Group มาเยี่ยมชมการดำเนินโครงการฯ เมื่อผู้ใหญ่กลับไปหมดแล้ว ผมจึงจ้องที่ฉาก backdrop และรอเรียกภรรยามาถ่ายภาพร่วมกัน .....อ่านต่อ









อ่านบทความทั้งหมด : 64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook