ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (67)


16 มิถุนายน 2559 @ อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 1 ตอนที่ 3/3 อบรมช่วงเช้าและช่วงบ่าย: สวัสดีครับทุกท่าน ตลอดทั้งวันช่วงเช้าและบ่าย มีการทำ Workshop ที่ไม่ยากเกินไป แต่ได้คิด สำหรับช่วงเช้าทำ Workshop 1 เพื่อให้มีความเข้าใจความพิการของคนพิการแต่ละประเภท โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการทางด้านร่างกาย ทางการเห็น (ทางสายตา) และทางการได้ยิน (ทางหู) ซึ่งมีการฟังบรรยายไปเรื่อยๆ แล้วจึงทำ Workshop ทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ อยากให้ทุกท่านเปลี่ยนมุมมองว่า คนพิการที่เราเห็นนั้น บางครั้งดูแทบเหมือนคนไม่พิการเลย ถ้าเราไม่สังเกต แต่ถ้าเรามีความรู้พอ เราจะสามารถ .....อ่านต่อ

16 มิถุนายน 2559 @ อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 1 ตอนที่ 2/3 อบรมช่วงบ่าย: สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากผ่านการอบรมช่วงเช้าเรียบร้อยแล้ว ผ่านการทานอาหารนานาชาติเต็มที่แล้ว ผมก็ลุ้นแล้วว่า Workshop ช่วงบ่ายจะผ่านด้วยไหม จำได้ว่าตอนที่คิดโจทย์ที่ให้ทุกท่านทำร่วมกันตามกลุ่มที่แยกนั้น จะบอกโจทย์ก่อนไปทานข้าว หรือหลังจากกลับขึ้นมาช่วงบ่ายดี ผมตัดสินใจเลือกอย่างหลังเพราะว่า อยากให้ทุกท่านทานข้าวแบบสบายใจ ทำความรู้จักกันเสียก่อน เมื่อทุกท่านได้รับโจทย์และผมให้เวลา 20 นาที ปรากฎว่า ใช้เวลาเพิ่มขึ้นรวมเป็น 30 นาที ส่วนตัวประทับใจที่ทุกท่านต่างช่วยกัน .....อ่านต่อ

16 มิถุนายน 2559 @ อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 1 ตอนที่ 1/3 อบรมช่วงเช้าการอบรมหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นงานลำดับที่ 3 ในแผนงาน 5 ปี โดยเป็นการอบรม+Workshop ที่ผมขมวดเนื้อหาจำนวนมากหรือเกือบ 10 ชม. ให้เหลือเพียง 6 ชม. และยอมรับว่า เตรียมงานค่อนข้างมาก บวกกับการทำเอกสาร ซึ่งมากกว่า 280 หน้า เป็นหนังสือเลยก็ว่าได้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับประโยชน์มากที่สุด เป็นการอบรมที่ส่วนตัวผมลงมือเต็มตัว 100% ในนามบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด .....อ่านต่อ

201: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 50: เตรียมงานเอกสารสำหรับการขับเคลื่อนเรื่องเหมืองทองคำกับภรรยา @ 59-04-02: สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ก็เป็นอีกบทความที่ผมมีความรู้สึกดีๆ บนความลำบากที่เต็มใจทุกอย่างร่วมกันกับภรรยา ที่เราสองคนต้องเตรียมเอกสาร เตรียมหนังสือ ไว้สำหรับการขับเคลื่อนต่อสู้เรื่องผลกระทบจากการทำเหมืองทองคำ ส่วนตัวผมก็ศึกษาเรื่องกฎหมาย ฉบับต่างๆ รวบรวมเอกสารจำนวนมากเป็นพันหน้าของภรรยาที่ได้สะสมไว้ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก เพราะแสดงถึงหลักฐานการต่อสู้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เอกสารเหล่านี้มีความสำคัญถึงขั้นต้องสแกนและแยกเก็บไว้หลายที่ เพราะว่า .....อ่านต่อ

200: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 49: วันวาเลนไทน์ของข้าพเจ้ากับภรรยา @ 59-04-02สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า จะเป็นความรู้สึกเดียวกันกับคนที่มีครอบครัว มีความรู้สึกกันรึเปล่า แต่เป็นวันที่ผมก็รู้สึกแปลกๆ แต่มั่นใจว่าเป็นความรู้สึกแปลกที่ดีแน่นอน เพราะว่า ผมอมยิ้มไปด้วย จึงต้องพิมพ์บทความนี้ขึ้นมา คือ ภรรยาทำกาแฟให้ 1 แก้ว โดยใช้แก้วที่ผมนำไปสกรีนภาพถ่ายในวันฉลองมงคลสมรส พอสักพักลูกสาวก็ทำขนมแบบตกแต่งหลายชนิดมาให้อีก 1 จาน หลังทำเอกสารเสร็จไป 1 เรื่อง .....อ่านต่อ

10 มีนาคม 2559 @ ไปเปิดสมองเข้าสัมมนา "กลยุทธ์บุกธุรกิจยุคโซเชียล" START UP CLASS ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ดสวัสดีครับเพื่อนๆ ปกติผมจะให้ความสำคัญกับการเรียนรู้อย่างมาก เพราะเราจะหยุดเรียนรู้ไม่ได้ หลายปีที่ผ่านมาผมแทบไม่ได้อ่านหนังสือสักเท่าไหร่ แต่จะได้อ่านกฎหมายมากขึ้นแทน ถ้าจำไม่ผิดผมน่าจะอ่านมากกว่า 10 ฉบับ ซึ่งแต่ละฉบับก็จะมีระเบียบต่างๆ เพิ่มเติมอีก โดยรวมก็จะเกี่ยวข้องกับงานและกิจกรรมที่ต้องทำ หรืออาสาช่วยเหลือคนอื่น วิธีลัดอีกทางที่จะทำให้ตัวผมใช้เวลาเรียนรู้น้อยมาก เช่น เพียง 1 วัน ก็คือ การเข้าสัมมนา (Seminar) หรืออบรม (Training) หรืออบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ซึ่งยอมรับเลยว่า ผมร้างลาไปนาน อีกช่องทางหนึ่งคือ การไป ......อ่านต่อ

199: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 48: สตรีสากลสำหรับข้าพเจ้า @ 59-03-08: สวัสดีบทุกท่าน วันที่บันทึกนี้เป็นวันที่ 8 มีนาคม 2559 ซึ่งทุกปี ณ วันที่ 8 มีนาคม จะเป็นวันสตรีสากล กำเนิดโดยสตรีนักการเมืองชาวเยอรมัน "คลารา เซทคิน"  ได้นัดสตรีทั่วโลกหยุดงาน ให้เพิ่มค่าแรง และทำงานวันละ 8 ชั่วโมง เป็นการเรียกร้องสิทธิสตรีที่ถูกใช้งานเยียงทาส จึงเป็นปรากฏการณ์ต่อสู้ปกป้องสิทธิมนุษยชนที่เป็นจุดเริ่มต้น และได้รับการยอมรับทั่วโลก เมื่อปี พ.ศ.2450 กว่า 109 ปีมาแล้ว สำหรับในไทยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้มีการ .....อ่านต่อ

15 กุมภาพันธ์ 2559 @ ไปประชุมคนพิการที่ รพสต.บ้าทุ่งยาว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร เพื่อให้คนพิการทราบสิทธิ์ ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ ช่วงบ่ายหลังจากเสร็จจาการประชุมกับคนพิการพื้นที่ ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ก็รีบเดินทางมาที่ รพสต.บ้านทุ่งยาว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ซึ่งจะมีชาวบ้านจาก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มาร่วมด้วย เมื่อผมไปถึง ตื่นเต้นเพราะมีชาวบ้านมารอเยอะมาก กว่า 60 คน กว่าครึ่งเป็นผู้สูงอายุ แกนนำชาวบ้านคือ คุณปรีชา และคุณสำรวย และมีเจ้าหน้าที่ของ อบต. เข้ามาร่วมรับฟัง และเป็น .....อ่านต่อ

15 กุมภาพันธ์ 2559 @ ไปประชุมคนพิการที่ ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร เพื่อให้คนพิการทราบสิทธิ์ ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต: วันนี้ผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่พร้อมๆ กัน 3 ฐานะ คือ 1) ฐานะที่เป็นคนพิการและอยากให้คนพิการได้ทราบสิทธิ์ของตนเองตามกฎหมาย 2) ฐานะที่ทำงานในนาม บจก.พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ ที่ขับเคลื่อน และ 3) ในฐานะคัดค้านการทำเหมืองแร่ทองคำ ซึ่งผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่มีต่อการดำรงชีวิตประชาชนรอบเหมืองทองคำ อาจทำให้ต้องกลายเป็นคนพิการ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ความรับผิดชอบในเรื่องคนพิการรอบเหมืองทองคำ .....อ่านต่อ

198: ไปทำบุญ ไปประชาสัมพันธ์ ไปประชุม ในวันปีใหม่ 2559 เมื่อ 01-01-2559สวัสดีครับเพื่อนๆ ปีใหม่ปีนี้ 2559 สำหรับผมแล้วเป็นปีพิเศษ หลายๆ เรื่อง เริ่มตั้งแต่ เป็นปีที่ครบรอบการแต่งงานกับภรรยา 1 ปี ซึ่งเป็น 1 ปีที่มีเรื่องราวมากมายเหมือนแต่งงานกันมานานหลายปี นานมาแล้วที่ตัวผมไม่อยากออกไปทำบุญที่ไหน กับครอบครัว ปีนี้ภรรยาชวนไปทำบุญที่วัดป่าสันติธรรม อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงเป็นปีที่ไม่บ่อยนักที่ผมจะออกไปทำบุญในวันขึ้นปีใหม่ ระหว่างทางได้สัมผัสกับธรรมชาติ และลมหนาว อย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมานานมากแล้ว .....อ่านต่อ

197: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 47: ถ่ายคู่กับภรรยาเป็นที่ระลึกกับงานที่จะจำไปจนตลอดชีวิต @ 58-12-01สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีความรู้สึกที่อยากบันทึกไว้ให้กับตัวเองอีกครั้งหนึ่ง คือ การยอมรับนับถือในภรรยาของตัวเอง ผมจำได้ว่า ก่อนที่ผมจะขอคุณเจี๊ยบแต่งงานนั้น ผมเคยปรึกษาพี่ท่านหนึ่ง พี่บอกว่า เห็นผมทำหลายเรื่องมานานเหนื่อยแทน ที่สำคัญคือ ผมไม่สามารถจะเติบโตได้มากกว่านี้ เนื่องจากผมไม่รับพนักงาน ทั้งๆ ที่ผมควรจะเติบโตได้มากกว่านี้ สำคัญกว่านั้น คือ ผมไม่มีภรรยา ดังนั้นผมควรแต่งงาน และพี่ก็บอกว่า ถ้าไม่มีภรรยา พี่คงมาไม่ถึงขนาดนี้ .....อ่านต่อ

196: ความรู้สึกต่อการเป็นจิตอาสาที่อาสาด้วยจิตใจจากก้นบึ้งของจิตใจจริง (ความรู้สึกส่วนตัว) เมื่อ 13-12-2558สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีความรู้สึกผสมผสานอย่างบอกไม่ถูก แต่ยังคงเป็นเช่นเดิมเสมอๆ ที่สิ่งที่คิดนั้นมักเป็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง อาจจะเกี่ยวพันก็ตรงเป็นความรู้สึกที่สื่อสารกับตัวเองได้อย่างชัดเจนเมื่อปี 2554 กับความรู้สึกของ "จิตอาสา" เพื่อนๆ จะทราบดีว่า ผมเป็นคนพิการทุพพลภาพ ซึ่งการดำรงชีวิตปกติคือ การกึ่งนั่งกึ่งนอนบนเตียง ดังนั้นจึงเป็นการย้ำเตือนผู้อ่านทุกท่านได้อย่างชัดเจนว่า การอาสาด้วยจิตใจ จนเป็นศัพท์ยอดฮิตว่า "จิตอาสา" นั้น เริ่มจากจิตใจ อย่างแท้จริง .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด : 67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook