ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (71)


23 มิถุนายน 2560 @ โครงการ "Workable คนพิการ ทำงานได้" ได้ติดตั้งระบบ CCTV Online เพื่อสะดวกต่อการบริหารจัดการสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับโครงการด้านการส่งเสริมอาชีพคนพิการนั้น ในปี พ.ศ.2560 ทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับการพัฒนาการระบบริหารจัดการทุกด้าน ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งระบบ CCTV Online เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่าย โดยทดลองติดตั้งระบบ CCTV Online ผ่านระบบเครือข่าย 4G จากบริษัท 25 อินเซอร์เทค จำกัด ซึ่งรับบริหารจัดการงานโครงการระบบกล้องวงจรปิดให้กับหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ และกำลัง .....อ่านต่อ

10 มิถุนายน 2560 @ กำลังเตรียมงาน จัดทำเสื้อแจ็คเก็ตโครงการ "Workable คนพิการ ทำงานได้" ให้กับคนพิการที่เข้าร่วมโครงการสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้ดำเนินการโครงการ Workable ไปสักระยะ คนพิการที่เข้าร่วมโครงการมาารายงานตัวครบแล้ว บวกกับสามารถประสานงานเรื่องลักษณะเนื้อผ้า และหาผู้จัดทำเสื้อแจ็คเก็ตที่ใส่ใจในรายละเอียดความต้องการของทางบริษัทฯ เรียบร้อย ก็สั่งทำเสื้อแจ็คเก็ตที่ต้องปักโลโก้ ของสถานประกอบการที่นับสนุนโครงการให้ถูกต้อง ให้ครบตามจำนวนของคนพิการที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด .....อ่านต่อ


25 พฤษภาคม 2560 @ เลี้ยงอาหารเย็นให้กับคนพิการในโครงการ Workable คนพิการทำงานได้ เนื่องในวันเกิดของกรรมการบริษัทสวัสดีครับทุกท่าน ปีนี้เป็นอีกปีที่ผมได้มีโอกาสบริหารจัดการการฝึกอบรมคนพิการตามมาตรา 35 แห่ง พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 แต่เป็นปีที่พิเศษกว่าทุกครั้งตรงที่ ผมกับภรรยาสามารถที่จะบริหารจัดการได้เต็มตัว ที่ผ่านมาแม้ว่ามีหลายเรื่องที่ผมเองไม่สามารถเข้าไปบริหารจัดการได้เต็มที่ จึงจะนำปัญหาทั้งหมดลองมาปรับแก้ในครั้งนดี้ดูครับ หลังจบโครงการก็จะทำสรุป เพื่อหาแนวทางต่อไป ตามขั้นตอนการทำงาน 9 ขั้นตอนที่ทำเป็นหลักการเอาไว้ ดังนั้น .....อ่านต่อ



17 เมษายน 2560 @ ประชุมความคืบหน้าและการเตรียมงานวันพิธีเปิด-แถลงข่าว โครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ (ปีงบประมาณ 2560): สวัสดีครับทุกท่าน หลังสงกรานต์มีการประชุมรายงานความคืบหน้า ซึ่งทางบริษัท พีดับบลิวดีฯ โดยนายปรีดา ลิ้มนนทกุล รายงานถึงการรับคนพิการเข้าร่วมโครงการฝึกงานคนพิการฯ ที่มีการคัดเลือกและส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรายชื่อคนพิการกว่า 30 คน อีกทั้งยังมีรตัวสำรอง อีกประมาณ 23 คน ในส่วนของการเตรียมงานพิธีเปิดและงานแถลงข่าวนั้น ทางคณะโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย ผศ.ดร.ศิญาณี หิรัญสาลี นำเสนอ Project Identity ของโครงการ Workable ซึ่งจะ .....อ่านต่อ

29 มีนาคม 2560 @ ประชุมการเตรียมงานส่วนการประชาสัมพันธ์ และการออกแบบ Project Identity ของโครงการ Workable: เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 ทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้ร่วมประชุมกับทางวิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อสรุปความต้องการในการออกแบบ Project Identity เพื่อใช้กับโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี พ.ศ.2560 ตามหลักทางการออกแบบ เช่น การออกแบบโลโก้ แล้วนำไปประกอบ การออกแบบรูปแบบการประชาสัมพันธ์ (Backdrop, Roll up,Flag japan) การออกแบบสิ่งของ เครื่องใช้ นามบัตร เสื้อผ้า เอกสาร และอื่นๆ สร้างการจดจำ สร้างการรับรู้ ถึงความ .....อ่านต่อ

9 มีนาคม 2560 @ จัดกิจกรรม "บิวด์เป้ยังชีพ" เพื่อเตรียมนำแจกจ่ายให้กับคนพิการรุนแรงแนวไขสันหลัง ที่ทีเคปาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ราชประสงค์: สวัสดีครับเพื่อนๆ จากจุดเริ่มต้นที่ผมกับน้องสาวของผม (อาจารย์ภูนิศรา ลิ้มนนทกุล สอนที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร) ได้พูดคุยกันว่าจะแก้ปัญหาเรื่องการหาอะไรสักอย่างมาบรรจุถุงเก็บปัสสาวะ จนได้ข้อสรุปว่าเป็นเป้ และน้องสาวไปหาถังขยะขนาด 9 ลิตรมาใส่ในเป้อีกทีเพื่อให้ควบคู่กับความแข็งแรงและหากว่าถุงรั่ว ก็จะไม่ทำให้เลอะเทอะ มีกลิ่นเหม็นออกมา ตอนนั้นผมคิดแค่นั้น แต่ปัจจุบันพิสูจน์แล้วว่า การใช้เป้ยังชีพ ทำให้ลดการอุดตันของสายสวน และทำให้ .....อ่านต่อ

23 กุมภาพันธ์ 2560 @ ร่วมงานรับรางวัลเกียรติคุณองค์กรที่ให้การสนับสนุนงานด้านคนพิการ ปี พ.ศ.2559 และรับมอบโล่เกียรติคุณจากผลงานด้านการพิทักษ์สิทธิคนพิการ (ช่วงบ่าย)สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากช่วงเช้า ที่รับรางวัลระดับจังหวัดแล้ว เรารีบเดินทางมายังโรงแรมอินทรารีเจนท์ (ประตูน้ำ) เพื่อไปรับโล่รางวัลบุคคล "ผลงานการพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" ในงานโครงการสมัชชาร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชนด้านสวัสดิการสังคมและการพัฒนาของประเทศไทย ซึ่งจัดโดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยรางวัลบุคคลที่ได้รับทั้ง 12 ท่านในครั้งนี้ทุกท่านเป็น Ashoka Fellow ที่ยังคงทำงานจน .....อ่านต่อ

23 กุมภาพันธ์ 2560 @ ร่วมงานรับรางวัลเกียรติคุณองค์กรที่ให้การสนับสนุนงานด้านคนพิการ ปี พ.ศ.2559 และรับมอบโล่เกียรติคุณจากผลงานด้านการพิทักษ์สิทธิคนพิการ (ช่วงเช้า)สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันที่ต้องเดินทางไปรับรางวัลเช้า-บ่าย จาก พมจ.นนทบุรี และ พม. (กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ต่อด้วยเป็นวิทยากรให้กับเจ้าหน้าที่ของ พม. เพื่อการเป็นผู้นำอาเซียนในส่วนของภาคสังคม สำหรับตอนเช้านั้น ได้รับรางวัล บริษัทที่ให้การสนับสนุนด้านคนพิการ ภายในงานวันคนพิการสากลจังหวัดนนทบุรี ประจำปี พ.ศ.2559 ในนามบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งส่วนตัวต้องขอบพระคุณทาง สำนักพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่ช่วยยื่นเรื่องเสนอ .....อ่านต่อ

210: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 53: ขอบคุณสำหรับหลังบ้านที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างอีกครั้งครับ @ 59-11-17สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุดถึงภรรยาครั้งนี้ ใกล้เคียงที่ผ่านๆ มา ครับในประเด็นที่ภรรยามีหน้าที่มากมาย โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ผมจึงนำภาพที่ผมประทับใจ ในรอยยิ้มของภรรยา เมื่อได้มีโอกาสไปบรรยายสัญจร "จริงใจไม่ละเมิดสิทธิ์คนพิการ" ครั้งที่ 7 ที่จังหวัดตาก (อบจ.ตาก) แล้วต้องมีการบรรยายถึงการดูแลสุขภาพตัวเอง ผมนึกไปถึงเวลาเราไปดูเล่นมายากล แล้วต้องมีผู้ช่วยนักมายากล เหมือนกันทุกอย่าง ภรรยาผมต้องมาเป็นผู้ช่วยบรรยายแสดงการใช้ "เป้ยังชีพ" .ในการดูแลเรื่องการใช้งานถุงเก็บปัสสาวะ เพื่อรักษาสภาพของไต ให้ทำงานได้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะ .....อ่านต่อ

26 มกราคม 2560 @ ไปร่วมเป็นวิทยากรโครงการสาน-สร้าง-เสริมสุขแรงงานไทย ปีงบประมาณ 2560 กิจกรรมสานสร้างความเข้มแข็งระหว่างอาสาสมัครแรงงาน เครือข่ายด้านแรงงาน และแกนนำแรงงานนอกระบบ จังหวัดสุรินทร์สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมได้มีโอกาสไปเป็นวิทยากรร่วมกับพี่ๆ (พี่เฉลิมชัย ทองสุข-มูลนิธิขวัญชุมชน, พี่ยุคลธร พรมเดช-ผู้ประสานงานแรงงานนอกระบบภาคกลาง, พี่สุจิน รุ่งสว่าง-ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ กทม.) ที่จังหวัดสุรินทร์ โดยท่านแรงงานจังหวัดสุรินทร์ (นางสาวกานต์กมล ชุมภูทอง) มีโครงการจัดสัมมนาสาน-สร้าง-เสริมสุขแรงงานไทย ปีงบประมาณ 2560 กิจกรรมสานสร้างความเข้มแข็งระหว่างอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) เครือข่ายด้านแรงงาน และแกนนำแรงงานนอกระบบ ณ .....อ่านต่อ

15 มกราคม 2560 @ ประชุมเตรียมงานด้านการปรับปรุงสภาพบ้านที่อยู่อาศัยให้กับคนพิการและผู้สูงอายุที่ Ease Cafe & CoWorking Spaceสวัสดีครับทุกท่าน บางครั้งเรามีความคิดมากมาย ว่าอยากทำอีกหลายเรื่องที่ดีๆ กับสังคม แต่คนเรามี 24 ชั่วโมงเท่ากัน ผมจึงต้องเก็บสิ่งที่คิดเอาไว้ในสมอง ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ทางพี่เอ็ดดี้ พี่หมู แห่งมูลนิธิขวัญชุมชน จ.สุรินทร์ ได้ชักชวนให้ได้มาร่วมประชุมพูดคุยกันกับ อ.อ้อม อภิศรี (Ashoka Fellow) ที่ปรึกษาของมูลนิธิขวัญชุมชน อ.หมู มูลนิธิป๊วยฯ และ อ.กตัญญู ม.มหาสารคาม ที่ Ease Cafe & CoWorking Space ซอยอารีย์ ถ.พหลโยธิน ส่วนตัวดีใจมาก ยอมรับว่าเป็น .....อ่านต่อ

4 มกราคม 2559 @ เยี่ยมชมสถานที่สำหรับฝึกอบรมฝึกงานหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศ ณ สำนักพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนนทบุรีสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับการใช้มาตรา 35 หัวข้อการฝึกงานนั้น ก่อนที่คนพิการจะฝึกงาน มีความจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการฝึกอบรมเสียก่อน ดังนั้นเมื่อทางบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด (SCI) มีความประสงค์จะฝึกอบรมฝึกงานคนพิการหลักสูตร "ช่างเครื่องปรับอากาศ" ทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด (PWDOM) จึงเสนอทาง บริษัท SCI ถึงการขอควาามร่วมมือเห็นชอบฝึกอบรมหลักสูตรที่สำนักพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีความพร้อมทั้งห้องอบรมทฤษฎีและห้องฝึกปฏิบัติการ อีกทั้งยัง .....อ่านต่อ








อ่านบทความทั้งหมด :  71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook