ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (72)


29 กันยายน 2560 @ (ความคืบหน้า) น้องๆ คนพิการทางสายตา กำลังเร่งทำ "โต๊ะกลาง" ระหว่างการฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ โครงการของธนาคารออมสิน ตอนที่ 2: สวัสดีครับทุกท่าน น้องๆ คนพิการทางสายตา ทยอยส่งภาพอัพเดท การปฏิบัติงานมาให้อย่างต่อเนื่องนะครับ ผมจึงนำมาทยอยลงในเว็บบล็อก เพื่อให้ท่านใดที่สนใจจะติดตามความเป็นมาเป็นไป หรือเพื่อให้ทราบที่มาของความพยายามของน้องๆ คนพิการทางสายตา ที่มีความสามารถด้านการทำเฟอร์นิเจอร์ และผลงานครั้งนี้หลังการพูดคุย และมองเรื่องการทำตลาด จึงสรุปเป็น "โต๊ะกลาง" เพราะลูกค้าที่จะอุดหนุน สามารถนำไปใช้งานได้ค่อนข้างกว้างหลาก .....อ่านต่อ


27 กันยายน 2560 @ (ความคืบหน้า) เมื่อได้รับไม้สน วัสดุตั้งต้นทำโต๊ะกลาง น้องๆ คนพิการทางสายตา ก็ลุยลงมือทำงานระหว่างการฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ โครงการของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานน้องๆ คนพิการทางสายตา ได้ไปสั่งซื้อไม้สน วัสดุสำคัญสำหรับเตรียมทำโต๊ะกลาง 2 แบบ คือ แบบมีลิ้นชัก และแบบไม่มีลิ้นชัก วันนี้ทางร้านจึงนำไม้สนทั้งหมดมาส่งให้ ที่ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการตาบอด จ.นนทบุรี เมื่อน้องๆ ได้รับไม้สน แล้วก็วัด ก็ตัด ลุยงานเลยครับ ภาพถ่าย น้องๆ เป็นคนส่งมาให้ครับ ผมจึงนำมาอัพเดทเป็นตอนๆ ให้ได้ติดตามความคืบหน้าครับ ส่วนตัวก็เห็นน้องๆ มีความตั้งใจอย่างมากครับ สำหรับโต๊ฯะกลางจำนวน 12 ตัวนี้ครับ .....อ่านต่อ

26 กันยายน 2560 @ คนพิการทางสายตา ร่วมกันไปซื้อไม้สน สำหรับทำโต๊ะกลางระหว่างฝึกงานโครงการพัฒนาอาชีพคนพิการของธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมมีนัดประชุมความคืบหน้าการฝึกงาน ของคนพิการทางสายตา ที่นัดหมายกันสรุปผลิตภัณฑ์ที่จะทำหลังมีการทำการประเมินทางการตลาด ประสสานงานสถานที่ฝึกงาน และเตรียมการด้านการผลิต ต้นทุนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว (ตามรายละเอียดที่บทความนี้/ ลิงก์นี้) สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ วัสดุสำหรับการผลิต "โต๊ะกลาง" แบบมีกระจกอยู่ด้านบนสุดนั้น พบว่า ไม้สน กำลังขาดตลาด ที่ไหนก็ไม่มีขนาดที่ต้องการ จึงต้องตัดสินใจซื้อไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่าที่ออกแบบไว้ โดยผมได้ .....อ่านต่อ


215: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 54: ขอบคุณสำหรับเมนูอาหารแปลกๆ ที่ทำให้ทานตลอดครับ @ 6 พ.ย.60สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับผมแล้วการมีชีวิตคู่ มีครอบครัว ไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้หลังจากที่ต้องกลายเป็นคนพิการทุพพลภาพรุนแรง แต่ในที่สุดเรื่องเป็นไปไม่ได้ ก็เป็นไปได้ ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอน (CHAOS) เป็นสัจธรรม ผมจึงได้มีภรรยา มีครอบครัว ดังปัจจุบัน ซึ่งอีกเรื่องที่นอกเหนือการประเมิน คือ ภรรยา ทำอาหารเก่ง (แปลว่าอร่อยด้วยครับ) จำได้ตลอดว่า เราสองคนชอบอยู่ที่บ้าน หมายถึง ไม่ค่อยชอบไปเที่ยวนอกกบ้าน ภรรยาชอบทำอาหารเมนูแปลกๆ ให้ลองกินดู ก็มีทั้งเตรียม .....อ่านต่อ

214: พึ่งสังเกตว่าปั๊มเชลล์ทำไมถึงดูมีชีวิตชีวา มีสาขา เพิ่มมากขึ้น เพราะอย่างนี้นี่เอง @ เมื่อ 6 พ.ย.60สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมไม่รู้วว่าเพื่อนๆ เติมน้ำมันทั้งดีเซล และเบนซิน ให้กับรถของเพื่อนๆ ยี่ห้ออะไร สำหรับผมแล้วในระยะหลัง 3 ปีมานี้ ครอบครัวของผมใช้แต่น้ำมัน วีเพาเวอร์ดีเซล และวีเพาเวอร์โซฮออล์ เท่านั้น เพราะว่า มีความรู้สึกดีๆ กับ น้ำมันของเชลล์ 2 ข้อ คือ ข้อ 1) เวลาเร่งเครื่อง รู้สึกถึงความแตกต่าง เวลาแซงรถข้างหน้า น้ำมันตัวอื่นเครื่องจะอืดมาก ข้อ 2) รู้สึกว่าประหยัดกว่าเล็กน้อย ยิ่งเวลาขับความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ระยะทางที่ได้ เปรียบเทียบกับเงินที่เสียไป วันนี้นั่งข้างๆ มองออกไปนอกหน้ากระจกเลยถ่ายภาพขณะเติมวีพาวเวอร์ดีเซล มาฝาก .....อ่านต่อ


133: ต่อเนื่องจากการรายงานตัวเมื่อย้ายที่อยู่อาศัย ต้องรายงานตัวว่ายังมีชีวิตอยู่ @ 24-10-60สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความที่เกี่ยวกับสิทธิ์คนพิการ ผมอาจจะเขียนน้อยลงมากๆ สำหรับบล็อกนี้นั้น หากเป็นประสบการณ์ตรงจากตัวผม ผมจะพยายามรีบเขียนทันที ครั้งนี้สืบเนื่องจากผมได้รับหนังสือให้รายงานตัวในฐานะคนพิการที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองพิมลราช ดังเช่นที่ผมเคยเขียนเอาไว้ในตอนที่ 132 นะครับ เพื่อนๆ ลองไปอ่านดูครับ พอปีต่อมา 2560 นี้ มีหนังสือให้รายงานตัวอีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นการสำรวจว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ อีกั้งในรายละเอียดยังให้มีการระบุว่า .....อ่านต่อ

213: ความรู้สึกของคนที่เป็น "คนพิการรุนแรง คนไทย ราษฎรไทย ประชาชนไทย และพลเมืองไทย" ต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 @ เมื่อ 29-10-60สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 25 ตุลาคม 2560 ผมและครอบครัวมีความจำเป็นที่ต้องมาทำธุระที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ เกี่ยวกับบริษัทใหม่ บริษัท 25 อินเซอร์เทค จำกัด คือ การเปิดบัญชีออมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน ขณะที่อยู่หน้า Power Buy นั้น ภรรยาทักให้ผมถ่ายภาพทีวีที่กำลังฉายสารคดีของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้เป็นที่ระลึก ถึงบรรยากาศรอบตัวที่คนไทยเกือบทั้งประเทศแต่งตัวชุดสีดำ อีกทั้งทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเป็น .....อ่านต่อ

211: ความรู้สึกนึกถึงอดีตที่เคยต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการดิ้นรนให้รอดพ้นวิกฤตต้มยำกุ้ง เมื่อ 27-10-2560สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกำลังเดินทางไปทำธุระที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เดินทางออกจากแถวแยกสวนสมเด็จ (สะพานนวลฉวี - ปากเกร็ด) รถติดเป็นบางช่วง ระหว่างที่รถติด ผมนั่งมองออกไปนอกกระจก เห็นรถกระบะมีคอก หลังรถมีถังแก๊ส เตา และอุปกรณ์สิ่งของ ที่มองด้วยตาแล้วรู้ว่า คือ ข้าวของสำหรับการขายอาหารการกิน ทำให้ผมนึกไปถึงในอดีต กว่า 20 ปี ก่อนที่ผมจะรถคว่ำกลายเป็นคนพิการทุพพลภาพ หลังปี 2540 ครอบครัวผมมีหนี้ .....อ่านต่อ

กิจกรรมรับบริจาคคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเพื่อการฝึกอบรมสำหรับคนพิการทางการมองเห็น @ มิถุนายน-กรกฎาคม 2560สวัสดีครับทุกท่าน ภายในโครงการ "Workable คนพิการทำงานได้" ที่มีระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี ภารกิจหลักนั้นมุ่งเน้นลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมด้วยความเชื่อที่ว่า หากคนพิการมีอาชีพมีรายได้ จะเกิดพลวัตรเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในประเด็นของคนพิการต่อสังคมได้ให้มีทุกคนในสังคมมีเจตคติที่ดีขึ้นต่อคนพิการ ดังนั้นตลอดระยะเวลา 5 ปีนี้ หากผมมีกิจกรรมดีๆ จะขอนำมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านได้แบ่งปัน ร่วมกันครับ จึงขอประเดิมด้วยการนำกิจกรรมรับบริจาค .....อ่านต่อ

UD-23: อยู่ดีกับปรีดา @ ไปแม็คโคร สาขาบางบัวทอง จุดจอดรถสำหรับคนพิการสะดวกอยู่หน้าห้างเป๊ะครับ เมื่อ 29 กรกฎาคม 2560สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน ช่วงนี้ ครอบครัวของผมไปห้าง Big C ลดลง เนื่องจากอยู่ไกล ไม่ใช่สิ เมื่อก่อนไม่คิดว่าไกลนะครับ เพราะขับรถแป๊บเดียว แต่ปัจจุบันรถติดมากๆ ไปกลับแต่ละครั้งครึ่งวันได้ จึงหันมาใช้บริการซื้อสินค้าที่ห้างแม็คโคร สาขาบางบัวทองแทน ได้สินค้าที่สด และราคาถูกกว่าพอสมควร สำคัญคือ อยู่ใกล้บ้านกว่า เพราะเส้นทางถนนชัยพฤกษ์ข้ามถนนกาญจนาภิเษก อำนวยความสะดวกอย่างมากครับ ส่วนตัวไม่คิดเลยว่าจะมาอยู่ในหมู่บ้านที่มีทำเล ที่ใช้ชีวิตง่ายขึ้น .....อ่านต่อ


20 กรกฎาคม 2560 @ อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 1/2560 : สวัสดีครับ สำหรับปี 2560 นี้ ทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด มีความตั้งใจที่จะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ประมาณ 3-4 ครั้ง เพื่อขับเคลื่อนองค์ความรู้ให้กับสถานประกอบการ ในการหาทางออกตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการ ซึ่งในครั้งแรกนี้ ทางบริษัทฯ ได้ให้คนพิการจากโครงการ Workable .....อ่านต่อ

25 มิถุนายน 2560 @ กิจกรรมขอรับบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คสำหรับคนพิการทางการมองเห็น เพื่อฝึกการใช้งานในโครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี พ.ศ.2560สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนสิงหาคม 2560 ระหว่างการฝึกอบรมฝึกงานจะมีการเรียนการสอนจะมีวิชาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และมีการแบ่งกลุ่มคนพิการออกเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มพิการทางด้านร่างกาย 2 กลุ่ม กลุ่มทางการได้ยิน และกลุ่มทางการมองเห็น เฉพาะกลุ่มทางการมองเห็นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีคอมพิวเตอร์เพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่เตรียมไว้เพียงพอแล้ว เนื่องจากต้องใช้โปรแกรมอ่านเสียงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังต้องมีการแบ่งกลุ่มทางการมองเห็นเป็นอีก 2 กลุ่ม คือ .....อ่านต่อ







อ่านบทความทั้งหมด :  72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook