ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (74)


23 มกราคม 2561 @ คนพิการกระดูกคอหัก ร่วมโครงการส่เงสริมอาชีพคนพิการ "Workable คนพิการทำงานได้ ": สวัสดีครับทุกท่าน อีก 1 ราย คนพิการรุนแรงทุพพลภาพที่กระดูกคอหักเหมือนกับผม แต่มีความพิการมากกว่า คือ คุณธำรงค์ นนทารักษ์ อาศัยอยู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชีวิตประจำวันคือ ต้องช่วยภรรยาใช้รถไฟฟ้าลากรถก๋วยเตี๋ยวไปเปิดร้านใกล้บริเวณบ้านพัก หลังจากได้ติดต่อให้มาเข้าร่วมโครงการ Workable คนพิการทำงานได้ เพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ด้วยการวาดภาพอยู่ที่บ้าน คุณธำรงค์ ก็ดีใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ขณะนี้คุณธำรงค์ ก็ได้วาดภาพ 4 ภาพแรกของการส่งมอบงานในเดือนมกราคม 2561 เสร็จ .....อ่านต่อ

23 มกราคม 2561 @ ผู้จัดการมูลนิธิขวัญชุมชนเยี่ยมคนพิการวาดภาพที่จังหวัดสุรินทร์สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความตอนนี้ พี่เฉลิมชัย ทองสุข (ผู้จัดการมูลนิธิขวัญชุมชน จ.สุรินทร์) ไปเยี่ยมคุณวินัย ชัยเสน จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากทางมูลนิธิขวัญชุมชนได้แนะนำให้ทางโครงการ "Workable คนพิการทำงานได้" ได้รู้จักกับคุณวินัย ชัยเสน เพื่อเข้าร่วมโครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการของ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) โดยให้คนพิการวาดภาพอยู่ที่บ้าน และส่งภาพที่วาดเสร็จเรียบร้อยแล้วตลอดทั้งปี 2561 จำนวน 48 ภาพให้กับทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 5 @ ต่อเติมบ้านเสร็จแล้วต้องปรับตำแหน่งกล้องวงจรปิดด้วยสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากตอนที่ 4 ที่ผมได้นำวีดีโอตัวอย่างจากกล้องวงจรปิดมาให้ทุกท่านได้ดูกัน ขณะที่กำลังทำการต่อเติมหลังบ้าน ขณะนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จึงรีบติดต่อประสานงานให้ตัวแทนจำหน่ายเข้าทำการย้ายกล้องวงจรปิดทั้งหมด 4 ตัว โดยทำการเพิ่มระยะสายสัญญาณออกไปอีกจุดละ 3 เมตร ซึ่งการเปลี่ยนจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 ตัวนี้ อยู่ในแผนงานไว้แล้วตั้งแต่ก่อนติดตั้งนะครับ เพราะถ้าเราแจ้งตัวแทนจำหน่ายไว้ก่อน จะส่งผลต่อการวางแผนเดินท่อร้อยสายสัญญาณทันที เพราะกรณีของบ้านของครอบครัวผมนั้น ทั้ง 4 จุดของ .....อ่านต่อ
บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 4 @ สั่งงาน ตรวจงาน ควบคุมงาน ผ่านกล้องวงจรปิดสวัสดีครับทุกท่าน ช่วงที่ผ่านมาหลังจากครอบครัวผมติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงไปได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ บวกกับบ้านเลยระยะประกัน 2 ปีไปแล้ว ครอบครัวเราจึงมีโครงการต่อเติมส่วนห้หลังบ้านออกไปอีกจากแนวหลังบ้าน ประมาณ 3 เมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่ครัวและพื้นห้องจัดเก็บอุปกรณ์สิ่งของที่ยังนำมาใช้หมุนเวียน เนื่องจากพื้นที่บ้านเดิมค่อนข้างรกมาก อันเนื่องจากเราไม่ได้ใส่เฟอร์นิเจอร์บิวด์อินเข้าไป ทำให้ไม่สามารถจัดเก็บสิ่งของในแนวตั้งได้ เมื่อต่อเติมออกไป 3 เมตร เราได้พื้นที่ใช้สอยของครัวเพิ่มขึ้น 12 ตารางเมตร ส่วนห้องจัดเก็บเอกสารอีก .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 3 @ รถใครมาจอดหน้าบ้านเราสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความ "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 3 นี้ ผมอยากนำตัวอย่างเหตุการณ์ผิดปกติ ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านของครอบครัวเราครับ คือ มีรถมาจอดหน้าบ้านเรานานพอสมควร หน้าบ้านของเราไม่มีบ้านตรงข้าม ดังนั้น ถ้ามีรถมาจอดหน้าบ้านเรา น่าจะพออนุมานได้ว่า มาหาคนที่บ้านเรา หรือมีธุระกับบ้านเรา แต่รถสีขาวคันนี้ มาจอดแล้วก็ไป ทำให้ผมสามารถสอบถาม สืบค้นจนรู้ว่า รถสีขาวเป็นนรถของใคร มาทำอะไร และมาจอดที่หน้าบ้านทำไม ทำให้ผมกับภรรยาสบายใจขึ้น .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 2 @ วีดีโอที่ระบบกล้องวงจรปิดเห็นมากกว่าเราสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับตอนที่ 2 นี้ ยิ่งทำให้ส่วนตัวผมยิ่งย้ำในใจเลยว่า การที่บ้านของเรามีกล้องวงจรปิด อาจทำให้เราได้รู้ได้เห็นบางเรื่องราวที่ตาเรามองไม่เห็น หรือไม่ได้สังเกตก็ได้ ครั้งนี้ผมขอนำเอาวีดีโอที่เกิดขึ้นกับรถที่บ้าน คือกระจกมองข้างด้านคนขับสามารถขยับได้เอง ทุกท่านสามารถสังเกตได้จากวินาทีที่ 23-29 เป็นเหตุการณืที่ภรรยากับลูกสาวกำลังจะออกไปทำธุระนอกบ้าน แล้วภรรยาสังเกตเห็นว่า ทำไมกระจกมองข้างถึงบิดไปข้างหน้ามาก พอบิดกลับมา กระจกก็บิดไปมาเองได้ โดยที่ภรรยาและลูกๆ ก็ไม่ทันมอง แต่ .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 1 @ ทำไมผมถึงตัดสินใจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับผมแล้ว หลังจากที่รู้ตัวเองว่าต้องเป็นคนพิการรุนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ การมีครอบครัวนั้นเป็นเรื่องไกลตัว จนเมื่อตัวเองมีครอบครัว แน่นอนว่าทำให้ผมกับครอบครัวต้องแยกครัวออกจากครัวเดิม คือ บ้านที่คุณแม่กับน้องสาวที่ผมอาศัยมาโดยตลอด แต่ผมก็ไม่ได้ย้ายไปไหนไกล หน้าหมู่บ้านอยู่ห่างจากหมู่บ้านคุณแม่แค่เพียง 100 เมตร เผื่อไว้ไปมาหาสู่กัน ในที่สุดผมก็มีครอบครัวที่มีความสุขในระดับหนึ่ง เรียกว่า เวลาพิสูจน์แล้วว่า ถือเป็นครอบครัวที่ใกล้เคียงเชิงอุดมคติที่อาจเรียกได้ว่า เกินคาดที่ผมเคยมีจินตนาการไว้ก็ว่าได้ครับ .....อ่านต่อ

6 มกราคม 2561 @ บทความชุด "กล้าพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" ตอนที่ 2: กล่องพิทักษ์สิทธิ์คนพิการสวัสดีครับทุกท่าน ตลอดปี ๒๕๖๐ ผมกับภรรยาได้ดำเนินการโครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ เราได้ข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับการถูกละเมิดสิทธิ์ของคนพิการ  เนื่องจากมีคนพิการเข้าร่วมโครงการจาก ๔๐ จังหวัด จากทั่วประเทศ ทำให้ทราบถึงการถูกละเมิดสิทธิ์กฎหมายการจ้างงานตามมาตรา ๓๓ (จ้างงาน) และมาตรา ๓๕ (ทางเลือก ๗ แนวทาง) อย่างรุนแรงและกว้างขวาง เช่น คนพิการได้รับเงินเพียงเดือนละ ๕๐๐ - ๑,๐๐๐ - ๓,๐๐๐ เป็นต้น หรือได้รับเป็นเงินก้อนๆ ละ ๒๗,๐๐๐ บาท ต่อโครงการ ล่าสุดที่ผมต้องพิมพ์บทความนี้ เนื่องจากมีข้อมูลด่วนจากจังหวัดทางภาคกลางตอนบนว่า มีคนพิการกว่า ๑๐๐ คน อาจจะถูกนำสิทธิ์คนพิการไปใช้ตามมาตรา ๓๓ จึงเร่งลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล ซึ่งการกระทำของผู้นำคนพิการในพื้นที่ลักษณะนี้ดูไม่ยากเลย พวกผู้นำคนพิการเหล่านี้จะ .....อ่านต่อ

220: ทำไมวัดสวนแก้ว ถึงเป็นทางออกของผู้บริจาค การตลาดอันดับหนึ่ง @ 18 ธ.ค.60สวัสดีครับเพื่อนๆ หลายวันที่ผ่านมาภรรยาผมใช้ความพยายามที่จะจัดระเบียบบ้านให้น่าอยู่ ด้วยการไล่จัดเก็บสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และเอกสาร ให้อยู่ในที่ ที่ควรอยู่ ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง หลังจัดเก็บเราพบกับข้าวของที่ยังใช้งานได้อยู่ และมีสภาพที่ดี ถึงดีมาก เช่น เสื้อผ้า ที่นอน เครื่องส่งแฟกซ์ เครื่องพิมพ์ เป็นต้น จากนั้นลำดับต่อมาที่ต้องคิดคือ ตั้งใจบริจาคแล้ว ควรไปที่ไหนดี แว๊บในสมองขึ้นมาทันทีว่า "วัดสวนแก้ว" ลำดับที่สองคือ "มูลนิธิกระจกเงา" แต่เนื่องจากสิ่งของอยู่ในรถกระบะเรียบร้อย และผมมีเวลาไม่มากที่จะนำไปบริจาค .....อ่านต่อ

219: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 55: ขอบคุณสำหรับเมนูอาหาร "มั้งสวิรัติ" ที่ทำให้ทานตลอด 2 เดือนครับ @ 31 ธ.ค.60สวัสดีครับเพื่อนๆ คราวที่ผ่านมาตอนที่ 215 ผมได้เกริ่นถึงการทำอาหารให้ทานบ่อยๆ ของภรรยา เพราะภรรยามีความสามารถด้านการทำอาหาร ชอบทำเมนูแปลกๆ ให้ผมทาน ประกอบกับช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (พ.ย.-ธ.ค.60) ผมทานเจเขี่ย+มั้งสวิรัติ ซึ่งหมายถึง ทานอาหารปกติ เพียงแต่ไม่กินเนื้อสัตว์ เช่น สั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา มาทาน ผมให้ภรรยาตักลูกชิ้นปลาออกไป หรือสั่งข้าวขาหมู ก็ไม่เอาหมู เป็นต้น และสำหรับคำศัพท์ว่า "มั้งสาวิรัติ" นั้น ก็เพราะไม่ได้ มังสาวิรัติแท้ๆ เพราะก็อารมณ์เจเขี่ย เหมือนกัน คือถ้ามีเนื้อสัตว์ปน ก็เขี่ยออกไป ซึ่งภรรยาก็ทำให้ทานตลอดทั้ง 2 เดือน .....อ่านต่อ

28 พฤศจิกายน 2560 @ พิธีปิดและมอบใบประกาศนียบัตร โครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ได้มีการจัดพิธีปิดและมอบใบประกาศนียบัตรให้กับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ หลังทุกท่านจบโครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปีงบประมาณ 2560 ณ ห้องนนทรี ชั้น 8 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (หันตรา) โดยมีคุณนพมณี ธำรงพาณิชย์ (รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารออมสิน) มาเป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร และ ผศ.ดร.ทรงวิทย์ เจริญกิจธนลาภ (รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ) กล่าว .....อ่านต่อ

31 สิงหาคม 2560 @ ธนาคารออมสินสัมภาษณ์คนพิการและคนดูแลคนพิการ โครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี พ.ศ.2560สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ทางธนาคารออมสิน โดยคุณธนัช ชูเจริญวงศ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม  เข้าสัมภาษณ์คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ในโครงการฝึกอบรมฝึกงานเพื่อส่งเสริมอาชีพคนนพิการ ประจำปี พ.ศ.2560 โดยทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้จัดทำเล่ม profile ข้อมูลคนพิการและผู้ดูแลคนพิกายรทั้งหมดที่ร่วมโครงการให้ทางธนาคารออมสินใช้ประกอบการเรียกสัมภาษณ์สำหรับการให้การสนับสนุนในปี พ.ศ.2561 ในปีถัดไป โดยจัด .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด :  74    73    72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook