ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (75)


224: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 58: "บุพเพสันนิวาส พาลข้าพเจ้า" @ 12 มี.ค.61
"บุพเพสันนิวาส พาล-ออเจ้า"
บุพเพ สันนิวาส พาลพาคิด
โอ้ดวงจิต โอ้ชีวิต มิสบสม
เดือนปีผ่าน เนิ่นนาน ความพิกล
พิสูจน์ตน ผ่านงาน ผ่านความเพียร
บุพเพ สันนิวาส พาลพาพบ
ให้ประสบ รวมพลัง ครั้งยิ่งใหญ่ .....อ่านต่อ

5-03-61 @ ช่างทำกรอบนำภาพกาแฟพร้อมกรอบมาส่งมอบให้ที่บ้านเรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งมอบให้กับทางวัดป่าธรรมคีรี ครับ: สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ได้นำภาพวาดด้วยกาแฟไปส่งมอบให้กับพี่ๆ กัลยาณมิตร (พี่รักษ์ แกลลอรี่ไมเคิล) เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 พี่ๆ ที่ได้ร่วมกันบริจาคกรอบภาพ จำนวน 100 ภาพ วันนี้ใส่กรอบครบทั้งหมดแล้วครับ ช่างทำกรอบจึงนำมาส่งที่บ้านครับ แต่มีบางกรอบที่ต้องแก้ไข คาดว่าอีกสัก 2 วันน่าจะนำมาส่งให้ได้ครับ โดยรวมสามารถพร้อมส่งมอบให้กับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร (วัดป่าธรรมคีรี) ได้ทันภายในวันที่ 11 มีนาคม 2561 นี้ครับ .....อ่านต่อ

UD-25: อยู่ดีกับปรีดา @ นำเสนอโครงการ "Design Social Responsibility" ภายใต้โครงการ "CARE SHARE RARE" กับทาง Ashoka Thailandสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีงานสำคัญถึง 3 งาน งานแรกคือ การไปพบกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง คือ พี่สินี จักรธรานนท์ (ผู้อำนวยการ Ashoka Thailand) เพื่อปรึกษางานช่วยเหลือการปรับปรุงบ้านให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ แต่มีรูปแบบตามกิจการเพื่อสังคม งานที่สองคือ การไปเซ็นต์สัญญากับ TK PARK และงานสำคัญสุดท้ายคือไปร่วมงานพระพิธรธรรมสวดพระอภิธรรม ศาสตราจารย์ระพี สาคริก ราษฎรอาวุโส ของประเทศไทย โดยผมนัดหมายกับพี่สินี ที่จะเข้าไปร่วมงานไว้อาลัยด้วยกันในตอนเย็น จึงตัดสินใจมาพบพี่สินีก่อนในตอนเช้าครับ .....อ่านต่อ

223: ร่วมไว้อาลัย ศาสตราจารย์ ระพี สาคริก ราษฎรอาวุโส ร่วมกับผู้อำนวยการ Ashoka Thailandสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากเมื่อเช้านี้ ผมได้ไปพบกับพี่แดงสินี ผู้อำนวยการมูลนบิธิอโชก้า (ประเทศไทย) เพื่อขอคำปรึกษาเรื่องงานที่กำลังทำและจะทำในปี 2561 นี้ ก็ได้นัดหมายกับพี่แดงสินี เรื่องการไปร่วมงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ท่านศาสตราจารย์ระพี สาคริก (ระหว่าง 19-21 ก.พ.61 แต่จัดงานรวม 7 วัน) อันเป็นที่เคารพของพวกเราหลากหลายวงการ พบกันตอนประมาณ 18.00 น. ซึ่งส่วนตัวหลังจากเสร็จภารกิจเซ็นต์สัญญากับทาง TK PARK ของบริษัท 25 อินเซอร์เทค จำกัด ช่วงบ่ายๆ ก็รีบมาที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ถนนพหลโยธิน ทันที  .....อ่านต่อ

23-02-61 @ นำภาพวาดด้วยกาแฟที่รีพริ้นท์ ไปมอบให้กับกัลยาณมิตรเพื่อนำไปเข้ากรอบก่อนส่งมอบครับ: สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับการทำประโยชน์เพื่อสังคมแบบอิสระ ไม่ต้องมีหัวโขน แต่ร่วมมือกับกัลยาณมิตร เฉพาะกิจเป็นโครงการๆ ไป หรือที่ผมเคยได้คุยกับรุ่นพี่ พี่เขาเรียกว่า ISR = Individual Social Responsibilities นั้น ผมได้มีโํอกาสอีกครั้งกับการนำภาพวาดด้วยกาแฟ มารีพริ้นท์ (Re-Print) โดยเลือกมา 14 ภาพ พริ้นท์รวมจำนวน 100 ภาพ และนำเข้ากรอบ วันนี้ผมจึงนำภาพทั้งหมดไปให้กับพี่รักษ์ (ร้าน Michael) เพื่อพี่รักษ์จะประสานงานกับเพื่อนกัลยาณมิตรบริจาคกรอบภาพ จากนั้นจึงจะนำไป .....อ่านต่อ

21-22 กุมภาพันธ์ 2561 @ น้องๆ คนพิการที่รวมตัวจัดตั้งบริษัท อินโนริกซ์ เทคโนโลยี จำกัด กำลังบริการลูกค้าหลังเปิดบริษัทเพียง 1 วัน: สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากเมื่อวันที่ 20 ก.พ.61 น้องๆ คนพิการได้ทำบุญเปิดบริษัทใหม่ (บริษัท อินโนริกซ์ เทคโนโลยี จำกัด) วันรุ่งขึ้นก็มีงานเข้ามาทันที ให้ได้ทำกันตลอด 2 วัน เท่าที่ผมทราบน้องๆ ก็ดีใจมากที่มีงานเข้ามา เพราะทุกคนอยากจะพิสูจน์ความสามารถในการรวมตัวกันเป็นช่างแอร์ (ช่างเครื่องปรับอากาศ) ทำงานตามหลักวิชาชีพ และไม่หลอกเติมน้ำยาแอร์ ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมอาชีพคนพิการจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา มาม่า) สามารถเรียกใช้บริการล้าง ซ่อม และติดตั้ง ได้ที่มือถือ 083-894-1774 โํดย .....อ่านต่อ

20 กุมภาพันธ์ 2561 @ น้องๆ คนพิการที่รวมตัวจัดตั้งบริษัท อินโนริกซ์ เทคโนโลยี จำกัด ทำบุญบริษัทเปิดสำนักงานใหม่: เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 หลังจากได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ตามมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด ในการให้การสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ และรถกระบะ เป็นที่เรียบร้อย กลุ่มคนพิการทั้ง 5 ราย นำทีมโดย นายเทพเทวิน แสนโภชน์ (กรรมการบริษัท) ได้ร่วมกันทำบุญขึ้นบ้านใหม่เพื่อเป็นสำนักงานสาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้เกี่ยวข้องมาร่วมเป็นเกียรติในวันเปิดบริษัท จากส่วนเอกชนและหน่วยงานรัฐ รวมถึงรัฐท้องถิ่น ด้วย โดยทำ .....อ่านต่อ

12-19 กุมภาพันธ์ 2561 @ น้องๆ คนพิการที่รวมตัวจัดตั้งบริษัท อินโนริกซ์ เทคโนโลยี จำกัด กำลังเตรียมงานบริการและเปิดบริษัทสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่คุณเทพเทวิน แสนโภชน์ (กรรมการผู้จัดการบริษัท อินโนริกซ์ เทคโนโลยี จำกัด) ได้รับเงินสนับสนุนตามมาตรา 35 จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (มาม่า) ก็รีบดำเนินการทุกเรื่องให้ทันวันทำบุญเลี้ยงพระเปิดบริษัท เช่น การจัดซื้อรถกระบะมือสอง 4 ประตู การติดสติ๊กเกอร์ที่ตัวรถ และที่หน้าร้านบริษัทที่เปิดใหม่ การจัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์วัสดุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องปรับอากาศ ท่อนน้ำยาแอร์ น้ำยาแอร์ และในส่วนเพิ่มเติม คือ การเตรียมเรื่องเช่าอาคารพาณิชย์ การตัดชุดเสื้อผ้าช่างเวลาปฏิบัติงาน เป็นต้น ก็เรียกว่า มีเรื่อง .....อ่านต่อ

222: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 57: ดอกไม้ประจำวันที่ 25 ของทุกเดือนที่เปลี่ยนไป @ 25 ม.ค.61สวัสดีครับทุกท่าน โดยปกติที่ผมปฏิบัติ คือทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน ผมจะต้องมีการมอบดอกไม้หรือดอกกุหลาบให้กับภรรยา แต่มีบ้างบางเดือนที่พอเวลางานยุ่งมากๆ แล้วไปร้านประจำตอนค่ำแล้ว ปรากฎว่าดอกไม้หมด ครั้นจะซื้อวันรุ่งขึ้นก็ไม่ตรงวันที่ 25 ผมจะใช้วิธีไปทบในเดือนถัดไปแทน ในเดือนมกราคม 2561 นี้ก็เช่นกันที่ผมไม่ได้ออกนอกบ้าน ทำงานจนลืมวางแผนที่จะออกไปซื้อดอกกุหลาบ เพราะโดยปกติผมต้องวางแผนออกนอกบ้านทุกวันที่ 25 ของเดือน เรื่องสลับกันภรรยาไปตลาดหัวโค้ง (ตลาดพิมลราช) กลับซื้อดอกไม้มาให้ผมสำหรับวางไว้บนโต๊ะทำงานแทน ทำให้ .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 7 @ แนวคิดการทำธุรกิจระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ตอนที่ 2สวัสดีครับทุกท่าน จากการเป็นผู้ใช้บริการระบบกล้องวงจรปิด บวกกับนำเอาความรู้ที่ตัวเองพอมีเล็กน้อย ผสมผสานเข้าไป ทำให้ได้ระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูงขึ้นมา บวกกับตลอดระยะเวลาของการเป็นผู้ใช้บริการ ผมมีการเรียกช่างของทางบริษัท MV COM จำกัด เข้าเป็นระยะๆ เช่น ให้ช่างเข้ามาเพิ่มเติมเม้าส์แบบไร้สาย เพื่อเอาไว้ควบคุมระบบ หรือการให้ช่างเข้ามาปรับมุมกล้องและจัดเรียงลำดับกล้องใหม่ หรือการย้ายตำแหน่งกล้องตอนที่ต่อเติมบ้าน หรือแม้กระทั่งล่าสุดที่ผมต้องการให้มีการบันทึกเสียงรอบบ้านได้ด้วย .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 6 @ แนวคิดการทำธุรกิจระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ครอบครัวของผมได้ติดตั้งและใช้งานระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ก็ได้ประโยชน์หลากหลาย ตัวอย่างวีดีโอนี้ก็นำปสู่การเฝ้าระวังเรื่องการขึ้นรถโรงเรียนของลูกสาว และปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของความปลอดภัยได้ในที่สุดร่วมกันกับทางโรงเรียน สำหรับผมแล้วกล้องวงจรปิด จึงเป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ที่เราใช้เพียงเรื่องปกป้องทรัพย์สิน ซึ่งสิ่งที่มีค่ามากกว่านั้น คือ ชีวิต ความปลอดภัย เป็นต้น ตลอดเวลาของการใช้งานระบบกว่า 2 ปี ผมพบว่า ความต้องการด้านงานบริการนั้นมีมากหากต้องการใช้ทรัพยากรของระบบกล้องวงจรปิด อย่างเต็มรูปแบบ .....อ่านต่อ

13-01-61 @ เดินทางไปพบกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ที่วัดป่าธรรมคีรี:  สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน ก่อนหน้านี้มีน้องคนหนึ่งชื่อ เคน (หานไฉ๋หลง) ได้ชักชวนผมให้ไปที่วัดป่าธรรมคีรี โดยน้องเคนอยากให้ผมมีโอกาสที่ดีในชีวิตเพื่อได้พบกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่น้องเคนเคารพ จึงทำให้วันนี้ผมได้มาที่วัดป่าธรรมคีรี แถวปากช่อง ด้วยกันครับ ผมไปกับคุณเทพเทวิน แสนโภชน์ ซึ่งเป็นคนพิการเช่นกัน ซึ่งที่วัดป่าแห่งนี้ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง พื้นที่บริเวณวัดสะอาดเรียบร้อย เงียบ และบรรยากาศสงบ เรียบง่าย และที่ศาลาใหญ่ด้านหน้าผมได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ผมยกมือไหว้ .....อ่านต่อ







อ่านบทความทั้งหมด :  75    74    73    72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook