ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (76)


02-06-61 @ เดินทางนำภาพวาดด้วยกาแฟ (รีพรินท์) ไปถวายให้กับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ที่วัดป่าธรรมคีรี เพื่องานบุญวันที่ 29 กรกฎาคม 2561สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน หลังจากได้ทราบว่า ในวันงานบุญใหญ่ 29 กรกฎาคม 2561 จะมีการจัดกิจกรรมบริจาคซื้อภาพวาดกาแฟ "โํครงการกาแฟโซลาร์ @ วัดป่าธรรมคีรี" วันนี้ผมจึงรีบนำภาพวาดด้วยกาแฟ มาถวายให้กับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร เพราะเกรงว่า ในวันงานบุญใหญ่นั้น คงจะต้องมีการเตรียมงานล่วงหน้า ต้องมีความวุ่นวายในงาน หากผมนำมาถวายท่านพระอาจารย์ล่าช้า และต้องขอบพระคุณท่านพระอาจารย์ที่สละเวลา อีกทั้งยังคงได้รับปัญญาเช่นเคยจากการที่ท่านพระอาจารย์สนทนากับผู้ช่วยของผมที่มาช่วยขับรถ อีกด้วย .....อ่านต่อ

229: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 62: ภรรยาบ่นว่า "อย่าหวัน้ำบ่อหน้า" ครับ @ 5 ส.ค.61:: สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน บทความนี้ต่อเนื่องจากบทความ 226: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 60: ภรรยาปลูกพืชสวนครัวหลังบ้านเพราะทำครัวทุกวัน @ 28 พ.ค.61 เพราะว่าภรรยาทำสวนผักเล็กๆ ขึ้นมาอันเนื่องจากรับไม่ได้ว่า กระเพราะกำละ 10 บาท ทำให้ปัจจุบัน ครอบครัวเรายังไม่ได้มีโอกาสซื้อใบกระเพราอีก ผมกับภรรยามักสนทนากันบ่อยๆ เรียกว่า สนทนากันทุกวัน เพราะว่า เราไม่ค่อยไปเที่ยวที่ไหน จึงอาศัยคุยกันเป็นประจำแทน จนเมื่อวานภรรยาพูดขึ้นมาว่า "เนี่ยละนะ เขาถึงว่า อย่าหวังน้ำบ่อหน้า" ผมรู้สึกชอบการสื่อความหมายนี้ จึงนำมาพิมพ์เป็นบทความเก็บไว้ครับ .....อ่านต่อ

228: จุดเริ่มต้นของการเริ่มสิ่งใหม่ เกิดขึ้นกับชีวิตของเราเสมอ @ 5 ส.ค.61สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน สำหรับบทความนี้ ผมอยากเขียนในมุมมองของความรู้สึก ต่อเนื่อง จากที่ผมเคยถูกถามถึงเรื่องในอดีตจากบุคคลสำคัญท่านหนึ่ง คำถามที่ผมถูกถามคือ "ตลอดชีวิตของคุณที่ผ่านมา คุณเคยทำสิ่งใหม่ ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน บ้าง" คำถามนี้ทำให้ผมถึงกับเงียบไปพักใหญ่ เพราะไม่เคยถูกถามแบบนี้มาก่อน จากวันนั้นที่ผมตอบไปประมาณ 3 เรื่อง ผ่านมาแล้วเกือบ 4 ปี ผมพบว่า ผมมีคำตอบเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เรื่องที่ผมทำสิ่งใหม่ ทั้งในชีวิตส่วนตัว ขณะเป็นนักเรียนนักศึกษา จนทำงาน ก่อนพิการ จนถึงปัจจุบันกว่า 18 ปีที่ต้องเป็นคนพิการ .....อ่านต่อ

227: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 61: วันเกิด 25 ก.ค.61 ปีที่สมบูรณ์ของข้าพเจ้าทางจิตวิญญาณ @ 25 ก.ค.61สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน หลังจากผมซึ่งเป็นคนพิการรุนแรง มีโอกาสมีครอบครัว เรียกว่า ในอดีตเป็นเพียงความฝัน มากกว่านั้นไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสแยกครอบครัวออกมา เพราะความพิการที่เป็นนั้นเอาเรื่องอยู่ จนวันที่ได้มาพบกับคุณเจี๊ยบ วันนี้เป็นวันครบวันเกิดของผมเอง ที่ไม่สามารถไปล้างเท้าอาม้าได้ในปีนี้ ภรรยาจึงขับรถไปรับอาม้า (คุณแม่) ท่ืั้บ้านและไหว้พวงมาลัยอาม้าบนเตียงแทน และก็นั่งคุยกันภาษาแม่ลูกพักใหญ่ จากนั้นภรรยาก็พาอาม้าไปส่งที่บ้าน .....อ่านต่อ

24 มิถุนายน 2561 @ ไปบรรยายหัวข้อ "ความเป็นไปได้ทางธุรกิจสำหรับคนพิการ" ครั้งที่ 2 ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นการบรรยายด้านการตลาดหัวข้อ "ความเป็นไปได้ทางธุรกิจสำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ" และ "กระบวนการ่สเงสริมอาชีพคนพิการอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม" ครั้งที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่เข้าฟังบรรยายเป็น กลุ่มผู้ดูแลคนพิการ ใน 2 วันแรก+ครึ่งวันของวันที่ 3 ได้รับการอบรมอาชีพผลิตกระเป๋าผ้าญี่ปุ่น จนได้กระเป๋าถือไว้ในมือเรียบร้อย ทาง อบจ.สมุทรปราการ จึงเห็นความสำคัญเรื่องการตลาด จึงปิดท้ายการอบรมด้วยการให้ความรู้เรื่องการนำความรู้ด้านการผลิตกระเป๋าไปประยุกต์ในการขาย ให้เป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง .....อ่านต่อ

4 มิถุนายน 2561 @ ไปบรรยายหัวข้อ "ความเป็นไปได้ทางธุรกิจสำหรับคนพิการ" ครั้งที่ 1 ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ: สวัสดีครับทุกท่าน ปกติทุกๆ ปี ผมจะมีการจัดบรรยายหลากหลายแต่มีทิศทางเพื่อพัฒนาคนพิการสู่การมีอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้จริง แต่สำหรับปี 2561 นี้ ผมแทบไม่ได้จัดการอบรมใดๆ เนื่องจากเตรียมงานโครงการต่างๆ สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ สำหรับปี 2562 และเตรียมเอกสารสำหรับส่งผลงานประกวดทั้งในและต่างประเทศ แต่ในที่สุด ทาง อบจ.สมุทรปราการ ติดต่อกลับมาให้เป็นวิทยากรบรรยายความรู้ด้านการตลาดให้กับ .....อ่านต่อ

9 กุมภาพันธ์ 2561 @ ส่งมอบงาน และประชุมรายงานความคืบหน้า โครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการตามมาตรา 35สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ทางฝ่ายบริหารของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจสนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการตามมาตรา 35 ตามแนวคิด "กระบวนการส่งเสริมอาชีพคนพิการอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม" 2 โครงการ คือ โครงการส่งเสริมอาชีพธุรกิจช่างเครื่องปรับอากาศ และโครงการวาดภาพฝีมือคนพิการ ซึ่งทั้ง 2 โครงการคนพิการจะได้รับรายได้หรืองบประมาณตามกฎหมาย โดยตรง โดยไม่มีหักค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ผมในฐานะที่เป็นผู้นำเสนอโครงการ ต้องคอยช่วยประสานงานและรายงานความคืบหน้าให้กับทาง บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เป็นระยะตลอดทั้งปี 2561 ครับ .....อ่านต่อ

226: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 60: ภรรยาปลูกพืชสวนครัวหลังบ้านเพราะทำครัวทุกวัน @ 28 พ.ค.61: สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน นานแล้วห่างจากการเขียนบล็อก เพราะว่ามีงานรุมเร้ามาก จนถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่เสร็จ แต่พอดีภรรยาส่งภาพมุมสวนครัวเล็กๆ หลังบ้าน ดูแล้วสดชื่น เลยอยากพิมพ์บทความเอาไว้อ่าน คร่าวๆ ผมพอได้ยินภรรยาบ่นๆ ว่า กระเพรากำละ 10 บาท ส่วนตัวก็รู้สึกว่า อึม! ราคาสูงเหมือนกัน พอดีมุมหลังบ้านฝั่งห้องทำงานที่ต่อเติมใหม่นั้นยังว่างอยู่ เคยเอาดอกไม้คุณนายตื่นสายมาปลูก ตายเรียบเลย ภรรยาจึงปลูกต้นกระเพรา และต้นพริกขี้หนู แทน เพราะกระเพราแพง และที่บ้านเราก็กินข้าวผัดกระเพรากันบ่อย เนื่องจากภรรยาชอบทำอาหารทานเอง สบะอาดกว่าทานนอกบ้าน .....อ่านต่อ

225: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 59: ครบรอบ 3 ปี มงคลสมรส ครบรอบ 4 ปี ที่รักกัน @ 25 พ.ค.61ทุกวันที่ ๒๕ ของทุกเดือน ผมจะมอบดอกไม้ให้ภรรยา และวันนี้ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เป็นทั้งวันเกิด และวันครบรอบแต่งงาน (ฉลองมงคลสมรส) ของเราสองคน กลอนนี้เป็นกลอนที่สื่อสารกับภรรยา ที่เป็นทั้งภรรยา เป็นน้องสาว เป็นเพื่อน เป็นพยายาล เป็นคนขับรถ เป็นผู้ดูแล เป็นเลขานุการ เป็นเชฟ (แม่ครัว) เป็นเสมียน เป็นแม่บ้าน เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของผม วันนี้จึงเป็นวันแห่งความสุขใหญ่สำหรับครอบครัวเรา .....อ่านต่อ

20 มีนาคม 2561 @ ไปร่วมงานบรรยายสิทธิ์คนพิการโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ของเทศบาลเมืองพิมลราช จ.นนทบุรีสวัสดีครับทุกท่าน ผมอาศัยอยู่ตำบลพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งบ้านที่ผมอยู่นั้นจึงขึ้นตรงกับ เทศบาลเมืองพิมลราช แน่นอนว่า คนพิการมีอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการโทรติดตามให้ผมไปร่วมงานฟังสิทธิคนพิการมาตั้งปี 2560 ซึ่งผมไปร่วมไม่ได้ จนมาถึงปีนี้ 2561 ผมพอมีเวลา จึงไปร่วม เพื่อไปดูบรรยากาศระดับพื้นที่ว่าดำเนินการอย่างไร ผมไปถึงชื่อโครงการคือ "โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ" โดยมีปลัดเทศบาลกล่าวนำ และทางรองนายกเทศบาลเมืองฯ กล่าวเปิด บรรยากาศกันเองมาก .....อ่านต่อ

7 มีนาคม 2561 @ ไปส่งมอบชุดบรรยายไร้สาย รุ่น PAir ให้กับสำนักอุทยานการเรียนรู้ TK Parkสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้พาลูกสาวที่กำลังเรียน ปวส.การตลาด มาฝึกงานช่วงซัมเมอร์ ด้วยการนำสินค้า ชุดบรรยายไร้สายรุ่น PAir ซึ่งมีการทำงานแบบวันเวย์ แบรนด์ PZent จำนวน 2 ชุด มาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ของ สำนักอุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด (สาขาราชประสงค์) โดยได้นำเครื่องสาธิตมาด้วย เพื่อใช้ไว้ทดลองปรับความถี่ช่องต่างๆ ให้กับทางลูกค้าดูครับ เนื่องจากเป็นการพาลูกมา ผมจึงติดรถมาด้วยครับ .....อ่านต่อ

9 มีนาคม 2561 @ ได้รับโอกาสไปบรรยาย "สร้างแรงบันดาลใจ" ให้กับบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน): สวัสดีครับทุกท่าน ก่อนเริ่มพิมพ์ไปต่อ อยากเกริ่นบอกทุกท่านว่า ปีนี้ 2561 ผมตัดงานใหญ่ๆ ออกทิ้ง และไล่เก็บงานเล็ก (แต่ยิ่งใหญ่ในความคิดของผม) ที่ควรทำ แต่เพราะตัวผมพิการรุนแรง คงมีกำลัง ศักยภาพ ไม่มาก เพียงแต่ว่า แทบทุกงานมีความสำคัญในรายละเอียด ผมกับภรรยาจึงต้องลงมือทำเอง ดังนั้นอีกเรื่องที่ผมให้ความสำคัญอย่างมาก คือ การเป็น "นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ" เพราะจะเป็นอนาคตที่จะสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างเป็นระบบและเข้าถึงคนจำนวนมากได้ .....อ่านต่อ










อ่านบทความทั้งหมด :  76    75    74    73    72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook