ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (79)


บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ ก.ค.๖๒: ประโยชน์ของ "บ้านอร่อย ๒๕" ต่อชุมมชน นอกจากร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค และเพื่อการส่งเสริมอาชีพคนพิการสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้หลังจากเสร็จภารกิจสำคัญ 2 วันติด จึงได้โอกาสทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" มีประโยชน์ต่อชุมชนด้วยการติดตั้ง "นาฬิกา บอกเวลา" ที่หน้าร้าน เพราะตรงข้ามร้านเป็นตลาด กับมินิบิ๊กซี (Mini BigC) ซึ่งมีตู้ ATM อยู่ตรงข้ามถึง 4 ธนาคาร ทำให้บริเวณหน้าร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" อยู่ในสายตาของผู้คนในบริเวณตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ เวลาผู้คนมองมาที่หน้าร้าน ก็จะเห็นนาฬิกาที่เดินอยู่ตลอดเวลา .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๔ ก.ค.๖๒: "น้ำผลไม้กระป๋อง" แบรนด์ "กรีนเมท" รายการสินค้าขายดีของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕"สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับสินค้าขายดีอีกชนิดหนึ่งของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" คือ น้ำผลไม้กระป๋อง แบรนด์ "กรีนเมท" ที่หมดเร็วมาก เรามีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อต่อเนื่อง เป็นสินค้าขายเร็วอันดับ 1 ของบ้านอร่อย ๒๕ จำนวน 26 ลัง การสั่งสินค้าครั้งนี้มีจำนวนมากเท่ากับครั้งก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นถึงการตอบรับจากลูกค้าประจำ ลำดับต่อไปต้องบริหารจัดการทางด้านการตลาดให้สามารถเพิ่มยอดขายสำหรับรายการนี้ ยกตัวอย่างเช่น เพิ่มยอดขายจากการมีส่วนลดเมื่อลูกค้าซื้อยกลัง (24 กระป๋อง) โดยมีส่วนลดลังละ 50 บาท ให้กับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๒๘ มิ.ย.๖๒: สะพานบุญ จากบ้านอร่อย ๒๕ สู่งานทำบุญและการให้ทานสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้พิเศษถึงกับต้องรีบบันทึกเป็นบทความพิเศษ เพราะว่าวันนี้ "บ้านอร่อย ๒๕" เป็นสะพานบุญให้กับหลายท่าน ออเดอร์ประกอบด้วยน้ำผลไม้และขนมอร่อยๆ สำหรับใส่บาตรให้กับพระภิกษุสามเณร จำนวน 81 ชุด ในเช้าวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.62 และจำนวน 20 ชุด สำหรับวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.62 จากนั้นก่อนปิดร้าน มีออเดอร์บุญเพิ่มอีก คือ มีคนใจบุญฝากปัจจัย (เงิน) ให้คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ ซื้อข้าวเพื่อไปบริจาค คุณเทพฤทธิ์ จึงมาซื้อข้าว กข.43 กับบ้านอร่อย ๒๕ โดยเหมาไปทั้งหมด เรียกได้ว่า วันนี้มีออเดอร์บุญจนถึงปิดร้านเลย .....อ่านต่อ

235: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 65: "แม่นกป้อน (แหนมเนือง) ลูกนก" @ 25 มิ.ย. 62สวัสดีครับทุกท่าน ก่อนหน้านี้ไม่นานภรรยาได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนในเรื่องการทำการค้าโดยใช้คีออสประมาณ 3 เดือน ซึ่งทำให้เสียเวลาไปพอสมควร แต่ก็ทำให้มีประสบการณ์และเราสองคนได้พัฒนางานต้นแบบขึ้นมา โดยวิเคราะห์ปัญหารอบด้านควบคู่การตลาดจนกลายเป็นร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ขึ้นมา ซึ่งมีสินค้าเพื่อสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ วันนี้ครบรอบประจำเดือน คุณเจี๊ยบอยากทานแหนมเนือง ที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ขายเอง ขึ้นมา ผมเลยแอบถ่ายภรรยามาเขียนไว้ในบทความ "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 65 ว่า "แม่นกป้อน (แหนมเนือง) ลูกนก" เพราะความรู้สึกผมเป็นเช่นนั้น ภรรยา .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๖ มิ.ย.๖๒: ลูกค้าวีไอพีทานแล้วชอบ สั่งซื้อสิบชุดเพื่อนำไปฝากเพื่อนๆ ญาติๆ ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีออเดอร์พิเศษมาจากลูกค้าวีไอพี ที่เคยทานนแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ ที่ทางบ้านอร่อย ๒๕ จะจัดเตรียมคู่กับเครื่องเคียง และผักสด ที่ใหม่สะอาด ปริมาณเหมาะสม แล้วถูกใจได้รับคำชมว่าผักสดมากๆ ลูกค้าวีไอพีจึงมีออเดอร์สั่งซื้อ 10 ชุด ซึ่งเป็นจังหวะที่ทางเราสามารถไปส่งได้พอดี เนื่องจากมีกิจกรรมที่ต้องผ่านเข้าไปในกรุงเทพฯ แถวๆ ราชวัตร ทางเรายินดีจัดส่ง แต่รบกวนติดต่อสอบถามเข้ามาก่อน และขอให้มีปริมาณมากสักหน่อย เช่น จะนำไปจัดงานเลี้ยง งานสัมมนา เป็นต้น "บ้านอร่อย ๒๕" สามารถจัดชุดอาหารว่าง ชุดละ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๒๒ มิ.ย.๖๒: บ้านอร่อย ๒๕ สำหรับเราคือความหมายของคำว่า "ครอบครัว" และมากกว่าการทำธุรกิจสวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษตอนนี้ ผมอยากนำเสนอให้ผู้อ่านได้มีมุมมองอีกมุมหนึ่ง ของ "บ้านอร่อย ๒๕" ที่นอกจากจะทำเพื่อเป็นโครงการต้นแบบให้คนพิการและครอบครัวแล้ว แน่นอนว่าบ้านหลังแรกหลังนี้ ซึ่งถือว่าเป็นกิจการของ "ครอบครัวลิ้มนนทกุล" ของเราแล้ว เพื่อเป็นการลองผิดลองถูก เป็นประโยชน์ในอนาคตอันใกล้นี้ เรายังมีทัศนคติอีกว่า ไม่อยากให้ลูกสาวไปเที่ยวเล่นที่ไหน อยากให้มีทักษะในการขายของ เพราะเมื่อว่างหรือช่วงวันหยุดจะได้ช่วยครอบครัว ทำงานตามเวลาที่มี จะได้รู้จักกับการทำงานตั้งแต่ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๐ มิ.ย.๖๒: ร้านบ้านอร่อย ๒๕ กำลังจะนำเครื่องรับบัตรเครดิต-เดบิต มาใช้รับเงินค่าสินค้าให้บริการลูกค้าสวัสดีครับทุกท่าน ปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก การจำหน่ายสินค้าด้วยก็ตาม เราต้องมีทางเลือกให้กับลูกค้ามากกว่าการใช้เงินสด เพราะยุค 4.0 ประเทศไทย การใช้บัตรเครดิต (CREDIT CARD) และบัตรเดบิต (บัตรเอทีเอ็ม) (DEBIT/ ATM) เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงการใช้ระบบ QR CODE เพื่ออำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินโดยผู้ซื้อสแกนจ่ายเงินแทน ซึ่งการใช้วิธีการเหล่านี้ ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสสบายมากยิ่งขึ้น ทาง "บ้านอร่อย ๒๕" ก็สะดวกและปลอดภัยด้วย เพราะนอกจากจะไม่ต้องเตรียมเงินทอนแล้ว เงินที่ได้ยัง .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๑๙ มิ.ย.๖๒ แนะนำสมาชิกบ้านอร่อย ๒๕ ที่จะคอยให้คำแนะนำสินค้า และต้อนรับลูกค้าทุกท่านสวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษนี้ ทางเราจะให้ข้อมูลแนะนำทุกท่านว่า ในโครงการนำร่อง "บ้านอร่อย ๒๕" เราได้ขับเคลื่อนงานตามแนวทาง "การส่งเสริมอาชีพคนพิการและครอบครัวอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม" เราผลักดันให้คนพิการและครอบครัวก้าวข้ามความยากจนไปสู่การมีอาชีพที่มั่นคง ในฐานะผู้ถือหุ้น เป็นเจ้าของกิจการ โดยแผนงานเราจะทำขนานกันไป 3 โครงการ เพื่อเป็นต้นแบบให้สามารถนำไปกระจายทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะนำเสนอสู่สังคมต่อไป แต่ในส่วนของบทความนี้ ทางเราจึง .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๑๗ มิ.ย.๖๒: แขกพิเศษ ผู้สนับสนุนโครงการบ้านอร่อย ๒๕ มาเยี่ยมและอุดหนุนเป็นฤกษ์เป็นชัยให้กับโครงการสวัสดีครับทุกท่าน โครงการ "บ้านอร่อย ๒๕" จะมีผู้ใหญ่ แขกพิเศษ หรือหลากหลายความพิเศษ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องมีบทความพิเศษ ไว้เพื่อเป็นบทความเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกท่าน สำหรับวันนี้ เราอยากเขียนถึง พี่รักษ์ ที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกท่าน เวลาทางเรามีโครงการดีๆ ช่วยเหลือสังคม พี่รักษ์ จะคอยสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่องในหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีจิตอาสาอย่างเต็มเปี่ยม และวันนี้ พี่รักษ์ ยังมาช่วยอุดหนุน ล็อตใหญ่ตั้งแต่วันแรกที่มาเยี่ยมโครงการ ครับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ วันที่ ๑๔ มิ.ย.๖๒: "บ้านอร่อย ๒๕" บริจาคขนม สินค้า อาหารแห้ง และน้ำผลไม้ รสอร่อยให้กับสำนักสงฆ์ป่ามะขามสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล เจ้าของร้้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เมื่อทราบว่าวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.62 คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ จะนำเงิน นำสิ่งของบริจาค ไปให้กับพระสงฆ์ ที่มีอาการอาพาธ ที่สำนักสงฆ์ป่ามะขาม ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่พักฟื้นดูแลภิกษุอาพาธระยะสุดท้าย จึงรีบมาจัดเตรียมสินค้า ขนม อาหารแห้ง และน้ำผลไม้ อร่อยๆ เพื่อส่งมอบร่วมบริจาค ฝากให้คุณเทพฤทธิ์ นำไปให้กับทางสำนักสงฆ์ป่ามะขาม ด้วยเพราะไม่สามารถไปด้วยได้ครับ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ มิ.ย.๖๒: ติดตั้งระบบอินเตอร์ ทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" สมบูรณ์พร้อมจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ราคาเหมาะสมให้กับทุกคนในชุมชนสวัสดีครับทุกท่าน โดยปกติยุคนี้ 4.0 อินเตอร์เน็ตมีความจำเป็นอย่างมาก ต้องเรียกว่าสำคัญมากๆ ก็ว่าได้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจใช้ อินเตอร์เน็ตของ 3BB ใน "บ้านอร่อย ๒๕" เพราะภายในบ้านมีทั้งกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ที่สามารถดูจากที่ไหนก็ได้ มีระบบเก็บเงินออนไลน์ ที่สามารถตรวจเช็คยอดขาย ประวัติการขาย และรายงานสต๊อกสินค้าเพื่อไว้ใช้สำหรับการสั่งสินค้า ความสำคัญอีกเรื่องคือ  เจ้าหน้าที่ขายในร้านกับเรายังต้องสื่อสารกันผ่านไลน์กลุ่มด้วย .....อ่านต่อ

4 มิถุนายน 2562 @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบการส่งเสริมอาชีพครอบครัวคนพิการอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม ที่จังหวัดชลบุรี: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมจะพาไปเยี่ยมคุณแหม่ม ที่จังหวัดชลบุรี คุณแหม่มและลูก (พิการทางสติปัญญา) ได้รับโอกาสดีๆ ในการส่งเสริมอาชีพ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "มาม่า" โดยได้สนับสนุนรถยนต์สามล้อเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ ในการจำหน่ายสินค้าแปรรูป เช่น อาหารแปรรูปไก่ ปู กุ้ง เป็นต้น แต่จากการสอบถามคุณแหม่ม (มือถือ 099-049-6578) คุณแหม่มเคยมีความฝันว่าจะมรถเข็นขายลูกชิ้นปิ้ง จึงนำเงินแบ่งซื้อรถเข็นเพื่อขายของตอนเช้าด้วย (เดี๋ยวผมขยายความให้ทราบ .....อ่านต่อ







อ่านบทความทั้งหมด :  79    78    77    76    75    74    73    72    71    70    69    68    67    66    65    64    63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook